วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2564

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 13 - 16 มิ.ย. 2564

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 13 - 16 มิ.ย. 2564

ค้าปลีก เปิดทอง 'ซัพพลายเออร์-SME' เข้าถึงซอฟต์โลน
"ค้าปลีก" เปิดเส้นทางซัพพลายเออร์ คู่ค้า เอสเอ็มอี เข้าถึงแหล่งเงินกู้ทั้งซอฟต์โลน เทิร์มโลน และแฟคทอริ่ง หวังเสริมสภาพคล่อง พยุงธุรกิจ รักษาการจ้างงาน หลังพิษโควิดฉุดรายได้หาย ค่าใช้จ่ายท่วม มั่นใจต่อลมหายใจรอวันเศรษฐกิจฟื้นตัว

'โนล่า' ปรับเกม รุกตลาดซูเปอร์ฟู้ด
"โนล่า" ปลุกตลาดซูเปอร์ฟู้ดเมืองไทยทุ่ม 30 ล้านอัดแคมเปญเปิดตลาดเครื่องดื่มใหม่ จ่อหั่นราคาพร้อมบุกร้านสะดวกซื้อ ชี้โควิดพ่นพิษ ต้องเลื่อนแผนโรดโชว์บุกตลาดจีน

'ธุรกิจโรงแรม' วิกฤติหนัก ยอดพักเหลือ 6% จ่อปิดเพิ่ม
สมาคมโรงแรมไทย เผยโควิดระลอก 3 ฉุดอัตราการเข้าพักเฉลี่ยเดือนพ.ค. ต่อเนื่องถึงมิ.ย.เหลืออยู่แค่ 6% มีเพียงโรงแรมที่เข้าร่วมเป็น Hospitel ที่ทรงตัวอยู่ที่ 30% ธุรกิจทยอยปิดกิจการชั่วคราวเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่หวังจะกลับมาเปิดอีกครั้งได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ วอนรัฐหนุนโค-เปย์ จ่ายเงินเดือนคนละครึ่ง พยุงการจ้างงาน

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 13 - 16 มิ.ย. 2564

แนะจัดพอร์ต ลงกองหุ้นต่างประเทศ 80%
บลจ.แนะจัดพอร์ตกองทุนรวมหุ้นต่างประเทศ 80% หลังให้ผลตอบแทนดีสม่ำเสมอ พบหุ้นสหรัฐและจีนบวกสูงจากหุ้นเทคโนโลยี แถมรับมือโควิดได้ดี ชี้ไทยยังไม่มีบริษัทหรืออุตสาหกรรมที่เป็นเทรนด์เปลี่ยนโลก

โควิดดันหนี้ครัวเรือนพุ่ง
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยเผย โควิดระลอก 3 รุนแรงพบกลุ่ม กำลังวิกฤติทางการเงินขยับเพิ่ม 22.1% สัดส่วนหนี้ต่อรายได้สูงเฉลี่ย 46.9% หากมองไปข้างหน้าคนสนใจเข้าโครงการช่วยเหลือกว่า 52.5% จับตาเอ็นพีแอลใน 3 ปีข้างหน้า "เอสเอ็มอี-รายย่อย" ทั้งบ้าน บัตรและสินเชื่อส่วนบุคคล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น