วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 พ.ค. 2564

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

เจ้าหนี้วัดใจรัฐอุ้ม 'บินไทย' โหวตแผนฟื้นฟูส่อฉลุย-ครม.ไร้ข้อสรุป 'ทีจี' คืนรัฐวิสาหกิจ
"ชาญศิลป์" ชี้ไม่ถึงทางตัน หากโหวตไม่ผ่าน
"การบินไทย" เดินหน้าประชุมเจ้าหนี้วันนี้ พิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการ เผยเจ้าหนี้ยื่นขอแก้ไขแผน 15 ราย ชงตั้งผู้ทำแผนเพิ่ม 3 คน พร้อมเสนอตั้งคณะกรรมการเจ้าหนี้คุมบริหารแผน ทอท.จ่อโนโหวต 12 พ.ค.นี้ หากไม่ปรับแก้แผนให้ชัดเจนและมีรูปธรรม

ครม.เยียวยาโควิด 8.5 หมื่นล้านบาท จ่ายเราชนะ-ม.33
ครม.ปรับกรอบเงินกู้ สู้โควิดระลอก 3 โยกเงินจากแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจใช้เยียวยาประชาชนอีก 8.5 หมื่นล้าน ต่อมาตรการ "เราชนะ-ม.33 เรารักกัน" เติมเงิน 2,000 บาท ลดค่าน้ำ-ค่าไฟ เดินหน้าโครงการลงทุนรายจังหวัด 4.5 หมื่นล้าน

แพทย์จี้ปรับแผนฉีดวัคซีน จ่อขยายกลุ่ม 'หมอพร้อม'
"3 คณบดี" แพทย์รามา-ศิริราช-จุฬาฯ วอนคนไทยฉีดวัคซีน ห่วงเสียชีวิต 1 ใน 4 ของผู้ป่วยหนักแนวโน้มรุนแรง เหตุเชื้อสายพันธุ์ใหม่ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 15 เท่า ผอ.รพ.จุฬาภรณ์เสนอแผน "50-40-10" ด้านศบค.จ่อขยายกลุ่มเป้าหมาย หมอพร้อมเหตุผู้สูงวัย 60 ปี-7 โรคเรื้อรัง ลงทะเบียนแค่ 1.6 ล้านคน สธ.เล็งฉีดกทม. 7.5 ล้านคน นายกฯ ย้ำเป็นวาระแห่งชาติ เล็งผ่อนปรนจังหวัดสีแดง ด้าน อภ.ลั่นนำเข้าวัคซีนให้เอกชน ไม่คิดค่าบริหาร 5-10%

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

โบรกจ่ออัพกำไร 'หุ้นส่งออก' รับอานิสงส์เศรษฐกิจโลกฟื้น ดันยอดขายเพิ่ม
"เอเซียพลัส" ชี้ ราคาขึ้นแรง แนะเลือกหุ้นที่มีอัพไซด์
โบรกเล็งเพิ่มเป้ากำไร หุ้นส่งออกปีนี้ หลังประกาศงบไตรมาส 1 รับอานิสงส์เศรษฐกิจโลกฟื้น "บล.เอเซียพลัส" แนะลงทุนรายบริษัท หลังราคาหุ้นพุ่งแรก บล.ฟินันเซีย ไซรัส" เชื่อยอดส่งออกเดือน เม.ย.ดีต่อเนื่อง ทยอยเพิ่มคาดการณ์กำไรหุ้นตัวอื่นในกลุ่มต่อไป

'ไทยออยล์' กำไรพุ่ง ลุ้นไตรมาส 2 โตต่อ
"ไทยออยล์" ไตรมาส1/64 กำไรสุทธิ 3.3 พันล้าน เพิ่มขึ้น 126% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ดีกว่าตลาดคาด 14% เหตุกำไรสต็อกน้ำมัน พร้อมคาดน้ำมันดิบไตรมาส 2 แนวโน้มดีขึ้น

'ลีโอ' ผนึก 'ไชน่าโพสต์' ลุยขนส่งทางอากาศ
"ลีโอ" จับมือ "ไชน่า โพสต์กรุ๊ป" ขาใหญ่ในจีน หนุนขนส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ พร้อมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้โต 45% จากปีก่อนที่ 1.12 พันล้าน เล็งปิดดีลซื้อกิจการเพิ่มไตรมาส 4/64

 สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

'ทวีฉัตร' ซื้อหุ้น 'ไทยสตีลเคเบิล'
ข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า ทวีฉัตร จุฬางกูร ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสตีลเคเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ TSC รายงาน ซื้อหุ้น TSC จำนวน 2 รายการ รวมทั้งหมด 647,900 หุ้น ที่กรอบราคาหุ้นละ 10.70-10.71 บาท คิดเป็นมูลค่ารายการรวมกว่า 6.9 ล้านบาท

เดอะวันยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 'แอดเทค' เข้าเทรด 20 พ.ค.
หวังนำเงินระดมทุน ขยายธุรกิจ
"เดอะวัน เอ็นเตอร์ไพรส์" ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 496.25 ล้านหุ้น หวังนำเงินชำระหนี้-ขยายธุรกิจ ด้าน "แอดเทค" เคาะราคา 11 บาท เปิดจองถึง14 พ.ค.นี้ คาดเข้าเทรดตลาดเอ็มเอไอ 20 พ.ค. "วินเนอร์ยี่ เมดิคอล" ปลื้มนักลงทุนสนใจลงทุนดันราคาเทรดวันแรกเหนือจอง

'ไอเฟค' ลุ้นศาลอุทธรณ์ไฟเขียวฟื้นฟู
"ไอเฟค" ลุ้น ศาลอุทธรณ์พิจารณาเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ตลท.ขีดเส้นแก้ไขเหตุ เพิกถอนภายใน 1 เม.ย.65

สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

'อัลติจูด' ชูเทิร์นคีย์ฝ่าโควิด ดึงแลนด์ลอร์ดร่วมทุนลดเสี่ยง
เจาะทำเล 5 ดาว ใจกลางเมือง เลี่ยงแข่งขันรายใหญ่
อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ งัดกลยุทธ์เทิร์นคีย์ดึงแลนด์ลอร์ด ร่วมทุน-ร่วมค้าพัฒนาโครงการขนาดเล็ก ทำเลไพรม์ไทม์ ลดความเสี่ยงช่วงวิกฤติโควิด ตอบโจทย์เรียลดีมานด์ ระบุปีนี้มีโปรเจคระหว่างการก่อสร้าง-พร้อมอยู่-พร้อมโอน 5 โครงการ ตั้งเป้าสิ้นปีรายได้ 2,015 ล้านบาท

ไทยยานยนตร์เจาะกลุ่มครอบครัวรับไทยเที่ยวไทย
ไทยยานยนตร์เสริมตลาด "โฟล์คสวาเกน คาราเวล" เจาะตลาดครอบครัว รับกระแสเดินทางท่องเที่ยวในประเทศขยายตัว หลังโควิด-19 ฉุดตลาดทัวร์ต่างประเทศ

'เมอร์ค' สบช่องกัญชา-กัญชงบูม
เสิร์ฟอุปกรณ์ ตรวจสารซีบีดี เจาะเอกชน
นับถอยหลังที่ประเทศไทยจะเห็น พืชกัญชา-กัญชง ไปอยู่ในอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง ตลอดจนผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตลาดก็คึกคักมากขึ้น เพราะหากรายใดก้าวสู่ตลาดได้ก่อน ย่อมสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

ธุรกิจเจาะตลาดเอ็กซ์คลูซีฟ ผนึกพันธมิตรเร่งปั๊มยอด!
วิกฤติโควิดระลอก 3 สร้างผลกระทบต่อการใช้ชีวิต กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่บรรดาภาคธุรกิจต้องมองหาช่องทางในการแทรกซึมเจาะตรงกลุ่มเป้าหมาย! โดยเฉพาะห้วงเวลานี้ที่ลูกค้าไม่สามารถเดินเข้ามาห้างร้านค้าปลีกได้ปกติเช่นเดิม นอกเหนือจากช่องทาง "ออนไลน์" สั่งได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่แตกต่างกันระหว่างผู้ประกอบการแต่ละราย ซึ่งดีกรีการแข่งขันที่รุนแรงยิ่งขึ้นต้องสร้างความโดดเด่น "เอ็กซ์คลูซีฟ" มากขึ้นเพื่อช่วงชิง ลูกค้าและยอดขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น