วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2564

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 28 เม.ย. 2564

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

ซีอีโอจี้ 'ปรับครม.' รับมือวิกฤติ 55% แนะดึงมือดีร่วมบริหารแก้วิกฤติโควิด - 79% อยากปรับ 'รมว.สธ.' ออกมากที่สุด
โยนข้อเสนอเร่งฉีดวัคซีน ผ่อนปรนกฎทำธุรกิจ ลดดอก ยืดหนี้ ปล่อยกู้
ซีอีโอ 55% จี้ปรับ ครม. ดึงคนเก่งร่วมบริหารหลังโควิด "วิกฤติหนัก" ระบุ "สาธารณสุข" ควรปรับออกมากสุด เสนอทางแก้วิกฤติ "เร่งฉีดวัคซีนให้เร็ว" จัดโรงพยาบาล เตียง สถานที่ฉีดให้พอ แนะรัฐเร่งผ่อนกฎทำธุรกิจ ลดภาษี พักเงินต้น ยืดหนี้ ลดดอก ให้คะแนนทีมเศรษฐกิจรัฐบาล "ประยุทธ์" สอบตก "อนุทิน" เต็ม 10 ได้ 1 คะแนน

'ริบอำนาจ' ปมแตกหักพรรคร่วม จับจังหวะ-เงื่อนไข 'ยุบสภา'
การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ระลอกสาม เป็นบทพิสูจน์การบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยมีสถานะของ "รัฐบาล" เป็นเดิมพัน หาก "ประยุทธ์-รัฐบาล" สามารถแก้ปัญหาวัคซีน ระบบสาธารณสุขที่ยังติดขัดอยู่ อาทิ จำนวนเตียงที่จะรองรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ การรับตัวผู้ติดเชื้อรายใหม่ มารักษายังโรงพยาบาล-โรงพยาบาลสนาม และการลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ให้ลดลงได้ ยังพอมีโอกาสที่จะดึงคะแนนนิยมไม่ให้ลดน้อยลงไปมากนัก

ครม.โอนอำนาจนายกฯ แก้โควิด หนุนตั้ง 'ซิงเกิลคอมมานด์' วัคซีน
ครม.เคาะโอนอำนาจให้นายกฯ คุมกฎหมายดูแลโควิด 31 ฉบับ หนุนบริหารวัคซีน "ซิงเกิล คอมมานด์" สถาบันวัคซีนฯ เผยจองซื้อ "ไฟเซอร์" ฉีดเด็ก 12 ปีขึ้นไป ชี้มีประสิทธิภาพ "นายกฯ" กำชับเร่งแก้ผู้ป่วยล้น แบ่ง 3 สีผู้ป่วย แอดมิดผู้ป่วยตกค้าง 1.4 พันคน ใน 3 วัน เร่งฉีดวัคซีน 100 ล้านโดสสิ้นปีนี้

 สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

ผู้บริหาร 'เอซีซี' เทขายหุ้นช่วงขาขึ้น
ข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า พีรพงษ์ วัยนิพิฐพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC รายงานขายหุ้น ACC ที่ถืออยู่ทั้งหมด 1.6 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 0.90 บาท คิดเป็นมูลค่ารายการรวม 1.44 ล้านบาท

'แอสเซทไวส์' เทรดวันแรก มั่นใจนักลงทุนตอบรับดี
"เงินติดล้อ" ปลื้ม รายย่อยจองล้น เคาะขายไอพีโอ 36.50 บาท
"แอสเซทไวส์" มั่นใจเทรดวันแรกนักลงทุนตอบรับดี เหตุพื้นฐานแกร่ง-เชื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน บล.เอเซีย พลัส คาดรายได้ปี 64 ทะลุ 1 พันล้าน เหตุงานในมือสูง "เงินติดล้อ" เคาะราคาขายไอพีโอที่ช่วง ราคาสูงสุด 36.50 บาท เผยจัดสรรหุ้น ให้รายย่อยเพิ่มเป็น 75 ล้านหุ้น เหตุจองล้น อาจมีบางรายไม่ได้รับจัดสรร

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

โบรกแนะเลี่ยงซื้อหุ้น 'เอเอวี' หวั่นปรับโครงสร้างกิจการฉุด 'ผู้ถือหุ้น' ไดรูทหนัก
เตรียมดัน "ไทยแอร์เอเชีย" จดทะเบียนแทน
"เอเชีย เอวิเอชั่น" ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ระดมทุนเสริมสภาพคล่อง เล็งดันไทยแอร์เอเชียจดทะเบียนแทน "หยวนต้า" ชี้รอบนี้ได้เงินทุน 5.9 พันล้าน "เอเซีย พลัส" หวั่นกระทบผู้ถือหุ้นเดิม ไดรูทหนัก แนะเลี่ยงลงทุน

ธปท.เคาะ 'เช่าซื้อ' ไกล่เกลี่ยหนี้พ.ค.
ธปท.รับหารือสมาคมเช่าซื้อ แบงก์ นำสินเชื่อเช่าซื้อ เข้ามหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เฟส 2 หวังช่วยลูกหนี้ แก้หนี้ครัวเรือน ในระบบให้ลดลง หลังยอดฟ้องร้อง เข้าสู่การบังคับคดีพุ่ง คาดชัดเจน ไม่เกินกลางพ.ค.นี้ ด้านสมาคมเช่าซื้อชี้ใกล้สรุปเงื่อนไขเข้าโครงการ ขณะที่ทีเอ็มบีย้ำช่วยลูกหนี้รอบคอบ คำนึงถึงทรัพยากรที่มี

'เอสซีจีพี' รุกตปท.คงเป้ารายได้แสนล.
"เอสซีจีพี" ไม่หวั่นโควิด ระลอก 3 ชู แผนธุรกิจปรับเร็วทุกสถานการณ์ คุมต้นทุน เดินหน้าขยายธุรกิจในต่างประเทศ พร้อมคงเป้ารายได้ปีนี้ทะลุแสนล้าน โต 10% จากปีก่อน

 สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

แค่ครีเอทีฟไม่ทำให้เอเยนซีรอด!
'ทีบีดับบลิวเอ' พลิกสูตรควงลูกค้าโต
ห้วงเวลาวิกฤติที่เลวร้าย โรคโควิด-19 ระบาดที่ยังไม่เห็นจุดจบ เป็นปฏิริยาเร่งให้องค์กรธุรกิจต้องปรับตัว รอโอกาสที่การค้าขาย การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคฟื้นตัว อุตสาหกรรมโฆษณา มีเอเยนซีซื้อสื่อสร้างสรรค์คอนเทนท์มากมายเพื่อสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย แต่นาทีที่ยอดขายหดตัว และไวรัสยังคร่าชีวิตคนไทย ทำให้ผู้ประกอบการเบรกงาน ลูกค้าลดงบซื้อสื่อ กระเทือนทั้งห่วงโซ่ โฆษณา

สทท.เร่งฟื้นฟูท่องเที่ยว วอนขอ 'ซอฟท์โลน-โคเพย์'
"สทท." เดินหน้าเสนอรัฐพิจารณาแผนฟื้นฟูภาคท่องเที่ยว ช่วยเหลือด้านการเงินเร่งด่วน โดยเฉพาะ "ซอฟท์โลน" อุ้มรายเล็ก ชงใช้ "โค-เพย์" รัฐช่วยเอกชนจ่ายเงินเดือนพนักงานคนละครึ่ง รักษาการจ้างงาน

'คาร์ซัม' ดึงผู้บริหารอะเมซอนเสริมแกร่งธุรกิจ
คาร์ซัม ดึงอดีตผู้บริหาร อะเมซอน ร่วมงาน หวังใช้ประสบการณ์ ธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ พัฒนาธุรกิจในไทย แก้อุปสรรคหลักตลาดรถมือสอง "ความไว้วางใจ" พร้อมเดินหน้ายกระดับบริการ เพิ่มความรวดเร็ว ลดขั้นตอน

บิ๊กอสังหาฯรื้อ 'ฟังก์ชัน-ดีไซน์' เจาะกลุ่มเฉพาะ - เวิร์คฟรอมโฮม
วิกฤติโควิด-19 ส่งผลผู้คนต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น และทำงานที่บ้าน หรือ เวิร์คฟรอมโฮม (Work From Home) เป็นอีกวิถีนิวนอร์มอลที่สร้างจุดเปลี่ยนในวงการอสังหาริมทรัพย์ต้องปรับกลยุทธ์สอดรับพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยที่เปลี่ยนไป! ทั้งในแง่การออกแบบพัฒนาสินค้าและบริการ บรรดาดีเวลอปเปอร์ต่างพลิก "ฟังก์ชั่น-ดีไซน์" สร้างจุดขายใหม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ทำงานได้ทุกที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น