วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 12 มี.ค. 2564

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 

ธุรกิจจับตาประสิทธิภาพวัคซีน
ติด 1/5 ปัจจัยถ่วงเศรษฐกิจฟื้นตัว
ธุรกิจไทย-จีนประสานเสียง ศก.เริ่มฟื้นไตรมาส 2 ส่งผลส่งออกฟื้น เร่งเปิดประเทศรับต่างชาติเที่ยว ต่างชาติเกาะติด 5 ปัจจัยเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุนใหม่

'ไลก้า' เจาะตลาดวัยโจ๋ เปิดสาขาดิเอ็มโพเรียม
นายดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพ Leica (ไลก้า) สัญชาติเยอรมนี เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมตลาดกล้องทั่วโลกได้รับผลกระทบจากพิษโควิด แต่สำหรับไลก้าอยู่ในนิช มาร์เก็ตของกลุ่มคนที่มีความชอบ รสนิยมไม่เหมือนใคร และมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง รวมถึงคุณภาพของโปรดักต์ ทำให้กล้องไลก้าไม่มีตกรุ่น ประกอบกับทำการตลาดเน้นสร้างแบรนด์ loyalty โดยจัดทำ Leica Akademie จัดทริปเวิร์กช็อป งานเสวนารวมตัวคนรักไลก้าจากทั่วประเทศ โดยมี ไลก้า แอมบาสเดอร์ประเทศไทย ซึ่งเป็นช่างภาพชื่อดังของไทยมาให้คำแนะนำการใช้กล้องไลก้า ทำให้ขยายกลุ่มลูกค้า เดิมอายุ 40 ปีขึ้นไป ขยายฐานลูกค้าเจเนอเรชั่นใหม่อายุ 18-30 ปีเพิ่มขึ้น คาดว่ายอดขายปี 2564 เพิ่มขึ้น 30% หรือประมาณ 180 ล้านบาท จากปี 2563 อยู่ที่ 138 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น