วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2564

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 11 - 14 มี.ค. 2564

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 11 - 14 มี.ค. 2564

โบรกเก็งหุ้นเด่นรับ 'เปิดเมือง'
ชูวัคซีนปลุกเศรษฐกิจฟื้นหนุนเงินไหลเข้า
โบรกฯ ชี้อานิสงส์ "เปิดเมือง-วัคซีนพาสปอร์ต-มาตรการกระตุ้นภาครัฐ" หนุนฟันด์โฟลว์ทะลักเข้าหุ้นไทย แรงส่ง "หุ้น Laggard" คืนชีพ "บล.เอเซีย พลัส" จัดโผหุ้นเด่น "AAV-BDMS-AMATA" ฟาก "บล.กสิกรไทย" คาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยปีนี้ 3.4 ล้านคน ส่วนปีหน้าเพิ่มเป็น 24 ล้านคน หลังมีการฉีดวัคซีน ประเมินหุ้นไทยปีนี้ outperform คาดการณ์กำไร บจ.ทั้งปีอยู่ที่ 7.7 แสนล้านบาท

เปิดตัว CEO คนแรก นำทัพ 'BAM'
เล็งตั้ง 'โฮลดิ้ง' ปลดล็อกข้อจำกัดขยายธุรกิจ
ช่วงที่ผ่านมาบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ที่มีอดีตเป็นรัฐวิสาหกิจ ภายใต้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้เข้าสู่โหมด "ปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่" เพื่อรับมือกับการแข่งขันในอนาคต หลังจากที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมาได้กว่า 1 ปี โดยส่วนหนึ่งได้ปรับโครงสร้างองค์กรมาใช้การบริหารแบบมี "ซีอีโอ" หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จากเดิมที่มีเพียงกรรมการผู้จัดการ ซึ่งซีอีโอคนแรก ได้แก่ "บัณฑิต อนันตมงคล" ที่เดิมนั่งเป็นกรรมการบริษัทอยู่นั่นเอง และล่าสุดได้มีการแถลงกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจปี 2564 และเป้าหมายในระยะข้างหน้า

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 11 - 13 มี.ค. 2564

'ซีเอ็ด' รุกคอร์สสอน-อบรม ขยายฐาน B2B สร้างรายได้
"ซีเอ็ด" จัดทัพเดินหน้ารุกธุรกิจออนไลน์ จับมือโรงเรียนกวดวิชาสร้างคอร์สติวเตอร์ออนไลน์ เผยแผนผนึก "เอไทม์ มีเดีย" ลุยตลาดหนังสือเสียง พร้อมเปิดเจาะโรงเรียน-มหาวิทยาลัย ต่อยอดหนังสือสู่อีบุ๊ก หนังสือเสียง ออดิโอบุ๊ก รับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่

วีจีไอชู O2O สู้สื่อนอกบ้านซบ
ซินเนอร์ยี่ 'แรบบิท-เคอรี่' ต่อยอดธุรกิจ
วีจีไอกางโรดแมปแก้ปมโควิดทำสื่อนอกบ้านหดตัว ผุดโซลูชั่น O2O สื่อโฆษณานอกบ้านควบออนไลน์ ดึงบิ๊กดาต้าแรบบิทการ์ด-แรบบิทไลน์เพย์ เจาะทาร์เก็ตแม่นยำ คาดปี'64 สื่อโฆษณายังไปได้ต่อ ลั่นปัจจัยบวกอื้อ เศรษฐกิจฟื้น-เปิดโครงการรถไฟฟ้าสถานีใหม่เพียบ ปิ๊งไอเดียต่อยอดโฆษณาเคลื่อนที่ดึงเคอรี่นำเสนอบริการใหม่ เพิ่มการมองเห็นสินค้า ตอบโจทย์การตลาดเข้าถึงผู้บริโภควงกว้าง

'UA' กางแผนฝ่าเศรษฐกิจ
ปูพรมสินค้าใหม่-ดึงคนดังช่วยปั๊มยอด
"อันเดอร์อาร์เมอร์" ลอนช์แผนปั้นดีมานด์สินค้ากีฬา ดึงนักกีฬาดังไทย-เทศแชร์เคล็ดลับออกกำลัง พร้อมอัพเกรดแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ หนุนทัพสินค้าใหม่ หวังสร้างยอดรับกระแสออกกำลังมาแรง

'พารากอน' ผนึก 'เดอะมอลล์' ทุ่ม 150 ล.ปลุกมู้ดค้าปลีก Q2
"สยามพารากอน" ผนึก "เดอะมอลล์" ทุ่ม 150 ล้าน เปิดบิ๊กแคมเปญรับซัมเมอร์ ขนทัพความงาม-อาหาร-แฟชั่น อัดโปรฯ ยิงยาว 3 เดือน หวังปลุกมู้ดจับจ่าย-กระตุ้นเศรษฐกิจ คาดกวาดรายได้ 2.5 พันล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น