วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 17 ก.พ. 2564

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

NCH ฟุ้ง 64 โกยยอดทะลัก ผุด 7 โปรเจ็กต์เจาะตลาด
นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3.5 พันล้านบาท ซึ่งจะมีการรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ที่มีอยู่ 500-600 ล้านบาท และยังมีการทยอยการขายโครงการพร้อมอยู่ที่มีมูลค่ารวมราว 3 พันล้านบาท ทำให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีแผนเปิดโครงการแนวราบรูปแบบทาวน์เฮาส์ 7 แห่ง มูลค่าลงทุนรวมกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดจะเน้นทำเลรอบ กทม.และปริมณฑล ทั้งทางโซนเหนือ ตะวันตก ตะวันออกและใต้

บินไทยเตรียมเออร์ลีรอบ 2!
สั่งจ่ายเงินพิเศษสูง 4 เดือนดีเดย์พ.ค.นี้
"บินไทย" เตรียมเปิดเออร์ลีรอบ 2 ผุด 2 แพ็กเกจ อัดฉีดเงินตอบแทนพิเศษ 4 เดือน พ่วงเงินวันหยุดพักผ่อนประจำปีที่ไม่ได้ใช้ และบำเหน็จ ขีดเส้นมีผลวันที่ 1 พ.ค.2564

โควิดกระทบรายได้ท่องเที่ยวชุมชนวูบ 46%
อพท.รับโควิดกระทบรายได้ชุมชนลดลง 46.54% พร้อม เผยผลประเมินความสุขของประชาชนในพื้นที่ เดินหน้าปั้นแหล่งท่องเที่ยวติดท็อป

ราชเทงบลงทุน 1.5 หมื่นล.
ปูพรมสร้างโรงไฟฟ้าทั่วปท. เดินเครื่องแหล่งก๊าซมาเลย์
ราช กรุ๊ป ทุ่ม 1.5 หมื่นล้าน ลงทุนครบทุกด้าน ทั้งโรงไฟฟ้าใหม่ พลังงานทดแทน และเอ็มแอนด์เอ ลั่นปี 64 ยังสดใส พร้อมปรับกำลังผลิตเป้า 1 หมื่นเมก ปี 68 ด้าน ปตท.สผ.โชว์เริ่มผลิตก๊าซโครงการมาเลเซีย-แปลงเอช ตั้งอยู่บริเวณน้ำลึก นอกชายฝั่งรัฐซาบาห์ ลั่นเป็นการเพิ่มปริมาณการขายให้กับบริษัทตามแผนงาน

พริงเกิลส์พลิกโฉมครั้งใหญ่ ยิ้มครองมาร์เก็ตแชร์ 80%
พริงเกิลส์ ปรับโฉมใหม่ครั้งแรกในรอบ 20 ปี งัดกลยุทธ์การตลาดรุกเต็มสูบ สุดปลื้มครองแชมป์อันดับ 1 ตลาดมันฝรั่งกระป๋องในไทย

'กรุงศรี' จัดทัพดันผลงาน 64
นางสาวณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวถึงผลการดำเนินงานในปี 2563 ว่า ภาพรวมผลประกอบการยังเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรอยู่ที่ 2.8 แสนล้านบาท ลดลง 11% จากปี 2562 จากความผันผวนของเศรษฐกิจ และความไม่แน่นอนของตลาดจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ยอดสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 7.9 หมื่นล้านบาท ลดลง 21% จากปีก่อน ส่วนยอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 1.44 แสนล้านบาท ลดลง 4% จากปีก่อนและมีจำนวนบัญชีลูกค้าใหม่อยู่ที่ 4.88 แสนราย ลดลง 51% จากปีก่อน

โออิชิลุยปรับแผนสู้ COVID เข็นสินค้าใหม่รุกเดลิเวอรี
นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับทุกธุรกิจและทุกภาคส่วน และบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวเช่นกัน บริษัทจึงได้มีการปรับกลยุทธ์และแผนงานต่างๆ เพื่อเร่งสร้างรายได้ให้กลับมาให้มากที่สุด และในขณะเดียวกันก็ประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น