วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 - 17 ก.พ. 2564

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 - 17 ก.พ. 2564

กระแสลงทุนยุคใหม่ 'เสี่ยงสูง' โจทย์ใหญ่ท้าทาย ก.ล.ต.
โลกการลงทุนในยุคปัจจุบันรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว การลงทุนรูปแบบใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลต้องเท่าทัน ต้องพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ทั้งเพื่ออำนวยความสะดวกไปพร้อมๆ กับปกป้องนักลงทุน ซึ่งงานแถลงแผนยุทธศาสตร์สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ปี 2564-2566 ภายใต้แนวคิด "Strengthening Resilient Future" เมื่อไม่กี่วันมานี้ ผู้เกี่ยวข้องได้สะท้อนถึงการพัฒนาในระยะข้างหน้าไว้

ลูกหนี้เฮ! 'ออมสิน-ธอส.' อุ้มต่อ
หั่น 'ค่างวด' ลดภาระอีกปีประคองฝ่าวิกฤต
ลูกหนี้ 2 แบงก์รัฐเฮ! "ออมสิน-ธอส." เตรียมมาตรการเชิงรุกดูแลลูกหนี้ต่อหลังพักหนี้จบกลางปีนี้ "ออมสิน" อุ้มต่ออีก 1 ปี หั่นเงินงวดจ่ายน้อยลง "บรรเทาภาระ" ฟาก "ธอส." ลดเงินงวดเหลือต่ำสุด 25% ถึงสิ้นปี'64 พร้อมรับลูกนายกฯ สางหนี้ข้าราชการ

เทรนด์เลิก 'ประกันออมทรัพย์' ฉุดเบี้ยขายผ่านแบงก์วูบหนัก
ยอดขายประกันผ่านแบงก์ปี'63 วูบหนัก ตัวเลขอัพเดต 11 เดือน หดตัวกว่า 16% พิษดอกเบี้ยขาลง-ธุรกิจทยอยเลิกขายประกันออมทรัพย์ ค่าย "เมืองไทยประกันชีวิต" ปรับแผนปี'64 โฟกัสขายสินค้าคุ้มครองชีวิต-ประกันสุขภาพ/โรคร้ายแรง รวมถึงขายโปรดักต์ใหม่ "อินเด็กซ์ลิงก์" ทดแทน จ่อขายผ่าน "ไทยเครดิต" พันธมิตรใหม่ ฟาก "ไทยประกันชีวิต" เซ็น "CIMBT" ช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์ต่ออีก 3 ปี

ปรากฎการณ์ OR เข้าเทรด
ปลุกกระแส 'หุ้น (ขวัญใจ) มหาชน'
หุ้น OR หรือบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) สร้างปรากฏการณ์ "หุ้นมหาชน" ได้สมคำโฆษณาที่พยายามดึงดูดใจนักลงทุนรายย่อยให้เกิดความรู้สึกร่วมในความเป็นเจ้าของธุรกิจ จากที่มีนักลงทุนรายย่อยจองซื้อหุ้น IPO (หุ้นสามัญที่เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 4.8 แสนราย โค่นแชมป์เก่าอย่างบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ลงอย่างราบคาบ (ดูกราฟิก) ขณะที่ราคาหุ้นที่เปิดซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ (ตลท.) วันแรก เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2564 ก็ไม่ทำให้ผู้ลงทุนผิดหวัง โดยราคาเปิดทะยานขึ้นไปอยู่ที่ 26.50 บาท บวก 47.2% จากราคาจองซื้อ 18.00 บาท และปิดตลาดวันแรกราคาพุ่งขึ้นไปที่ 29.25 บาท สูงกว่าราคาจองซื้อ 11.25 บาทหรือ 62.50% ทั้งยังมีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 47,343.69 ล้านบาท

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 - 17 ก.พ. 2564

'ไดกิ้น' ผนึกคู่ค้ารุกออนไลน์ ปั้นร้านแอร์วันสต็อปช้อปปิ้ง
"ไดกิ้น" เปิดเกมปลุกตลาดแอร์หลังโควิดกระทบภาพรวมตลาดร่วง มั่นใจเวิร์กฟรอมโฮมปัจจัยหนุนดันดีมานด์ คาดตลาดแข่งเดือด โปรฯ แรง-0% เกลื่อน ประกาศเปิดตัวไลน์อัพแอร์รุ่นใหม่ ชูจุดขายด้านสุขภาพด้วยแผ่นกรองฝุ่น-ไวรัส ไม่เล่นราคา โฟกัสช่องทางออนไลน์เจาะฐานคน รุ่นใหม่ พร้อมดึงคู่ค้าเปิดแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ สร้างศูนย์รวมแอร์ไดกิ้น ตั้งเป้าเติบโต 9% แตะ 1.2 หมื่นล้าน

'ซิงเกอร์' เสริมทัพอีคอมเมิร์ซเจาะคนรุ่นใหม่
"ซิงเกอร์" เชื่อแนวโน้มดีมานด์ฐานรากยังดี ทุ่ม 50 ล้านเสริมเขี้ยวการตลาด ดึง "โน้ส-อุดม แต้พานิช" นั่งแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ คนแรกในรอบ 132 ปี ก่อนระดมกลยุทธ์ O2O ทั้งไลน์ ออฟฟิเชียล แอปพลิเคชั่น พร้อมเดินหน้า ขยายสาขาเพิ่มเท่าตัวแตะ 4,000 สาขา ลั่นปีนี้ต้องเจาะถึงทุกอำเภอทั่วไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น