วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2564

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 19 ม.ค. 2564

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 

รับการค้าศก.ยุคใหม่
'สนค.' ลุยงาน 3 เสาตอบโจทย์ประเทศ-พาณิชย์สู้โควิด
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า ในปี 2564 สนค. จะเดินหน้างานสำคัญ 3 ด้านที่ได้วางรากฐานไว้แล้วคือ งานยุทธศาสตร์ การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาเศรษฐกิจใหม่ แต่จะกำหนดแผนงานให้ตอบโจทย์นโยบาย 14 ประการของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ให้ละเอียดขึ้น และปรับแผนงานให้รองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจการค้าไทยในอนาคต

เปิด 'Amado Shopping' ตั้งเป้าปี 64 รายได้พุ่ง 3 พันล.
นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (Amado) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำ เปิดเผยว่า ได้เปิดตัว Amado Shopping นับเป็นการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ หรือ New Business Model บุกตลาดทีวีโฮมช้อปปิ้ง และยังเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการดังกล่าวด้วยการนำจุดแข็งด้านความสามารถ คัดสรรช่วงเวลาที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุดของสถานีโทรทัศน์ชั้นนำในประเทศ มาผนวกเข้ากับ Data Driven Marketing เครื่องมือทางการตลาดที่ทรงประสิทธิภาพในการนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นตรงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง สามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นถึง 2 เท่า

DITP จัดทัพเจาะตลาดตปท.
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ประธานคณะกรรมการโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active) เปิดเผยว่า ในปี 2564 โครงการ SMEs Pro-active ได้ขยายหลักเกณฑ์โครงการเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยมีโอกาส ในการขยายสู่ตลาดต่างประเทศด้วยช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น แม้ว่าจะมีภาวะวิกฤติ COVID-19 ระลอกใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น