วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 - 20 ม.ค. 2564

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 - 20 ม.ค. 2564

ยืดชำระเบี้ยประกันอีก 6 เดือน
คปภ.บรรเทาผลกระทบ 'โควิด' ระลอกใหม่
บอร์ด คปภ.บรรเทาผลกระทบโควิด-19 ไฟเขียวขยายเวลามาตรการช่วยเหลือ "ผู้เอาประกัน-ธุรกิจประกันภัย" อีก 6 เดือน ถึงสิ้นเดือน มิ.ย.2564 เลขาธิการ คปภ.เผยยอดผู้ใช้สิทธิรอบแรกรวมทุกมาตรการ 1.82 ล้าน กรมธรรม์ ส่วนใหญ่ขอ "ผ่อนผันชำระเบี้ย" ด้าน "กรุงเทพประกันชีวิต" แจงมาตรการรอบใหม่ไม่บังคับเป็นการทั่วไป เหตุรัฐไม่ได้ประกาศล็อกดาวน์พื้นที่เหมือนช่วงโควิดระบาดระลอกแรก

โบรกชี้ Q4/63 กำไรแบงก์-34%
ปมตั้งสำรองสูง-ลุ้นครึ่งหลังปี'64 ฟื้น
โบรกฯ วิเคราะห์กำไรแบงก์ Q4/2563 หดตัว -34% เทียบปีก่อน เหตุภาระตั้งสำรองยังสูงรับมือ NPL หลังจบพักหนี้เดือน ต.ค. "บล.เมย์แบงก์ฯ" คงมุมมองเชิงบวกลงทุน ชี้เป็นโอกาสช้อนซื้อหุ้นราคาถูกต้นปีรอการฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง ด้าน "บล.กสิกรไทย" ประเมินแนวโน้มปี 2564 หนี้เสียทะลุ 4% ชี้เป็นปีแห่งการดูแลคุณภาพหนี้-ช่วยลูกค้า ไม่เน้นแต่ทำกำไร

ครึ่งเดือนฝรั่งทิ้งบอนด์ 7 พันล. ยีลด์ 10 ปีขยับขึ้นเก็งรัฐกู้เพิ่ม
ต่างชาติขายสุทธิตราสารหนี้ไทยต่อเนื่อง เปิดปีฉลูขายสุทธิแล้ว 8 พันล้านบาท "ThaiBMA" ชี้บอนด์ยีลด์สหรัฐสูงกว่ากดส่วนต่างผลตอบแทนบอนด์ไทยแคบ ไม่จูงใจฝรั่งหอบเงินมาลงทุน ขณะที่บอนด์ยีลด์ระยะยาวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เหตุตลาดเก็งรัฐต้องกู้เงินเพิ่ม หลังเกิดโควิด-19 ระลอกใหม่ ฟาก "SCBS" ชี้ยีลด์บอนด์ไทย 10 ปีขาขึ้นตามยีลด์สหรัฐ เป้าปีนี้อยู่ที่ 1.5%

'เช่าซื้อ' จัดมาตรการอุ้มลูกค้า 'ธนชาต' ยืดหนี้สูงสุด 84 งวด
ธุรกิจเช่าซื้อประคองลูกหนี้ฝ่าโควิดระลอกใหม่ จัดมาตรการช่วยเหลือเป็นรายกรณี "ทีเอ็มบี-ธนชาต" พร้อมยืดเทอมชำระให้สูงสุด 84 เดือน ตั้งความหวังไตรมาส 2 ยอดขายรถยนต์ฟื้นดันสินเชื่อ "กรุงศรี ออโต้" พร้อมช่วยลูกค้าต่อเนื่อง ฟาก "MTC" พิจารณาปรับโครงสร้างหนี้ให้ลูกค้าเป็นรายกรณี "ไม่เหวี่ยงแห" เหตุผลกระทบรอบนี้ไม่แรงเท่ารอบแรกที่ล็อกดาวน์

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 - 20 ม.ค. 2564

'เดอะเฟสช็อป' รุกหนักบิวตี้
ส่งแบรนด์ใหม่-สกินแคร์ย้ำเบอร์ 1 เกาหลี
เปิดแผน "เดอะเฟสช็อป ไทยแลนด์" ขานรับหลังบริษัทแม่ปรับโครงสร้างควบรวม LG Household & Healthcare และ THE FACE SHOP เข้าด้วยกันเดินเครื่องปูพรมการตลาดไทยเต็มพิกัด ชูกลยุทธ์ "พรีเซ็นเตอร์-กลยุทธ์เพิ่มความถี่" พร้อมนำเข้าแบรนด์ใหม่สยายปีก 8-10 สาขา ก่อนโหมออนไลน์ต่อเนื่อง หวังชิงเจ้าตลาดเครื่องสำอางมูลค่ากว่า 2.2 แสนล้านบาท

เดอะพิซซ่าฯ เบรกขยายสาขา เข้มดีลิเวอรี่เพิ่มยอดสู้ไวรัส
พิซซ่า คอมปะนี ปรับตัวสู้โควิด-19 ระลอก 2 หลังยอดขายหน้าร้านลด 60% โยกงบฯ ลงสื่อออนไลน์-เลื่อนแผนเปิดสาขาใหม่ หันโฟกัสดีลิเวอรี่-take away ล่าสุดนำนิวยอร์ก พิซซ่าหวนทำตลาดอีกรอบ พร้อมหั่นราคาถูกลง ส่งไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต รับหน้าที่แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ สื่อสารแบรนด์ครั้งแรกในรอบ 10 ปี หวังขยายฐานลูกค้า เพิ่มยอดขาย

อุตฯ โฆษณาลุ้นวัคซีนโควิดหนุนตลาดฟื้น
2 ยักษ์ใหญ่เอเยนซี่ "มายด์แชร์-เอ็มไอ" เผยสัญญาณบวกคุมโควิด-วัคซีน ดันอุตฯ โฆษณากลับมาบวก ประสานเสียงสื่อทีวี-ออนไลน์โตต่อเนื่อง กลุ่มสุขภาพทุ่มเม็ดเงินรับกระแสสุขภาพอีคอมเมิร์ซ แรงไม่ตก หวั่นคุมโควิดระลอกใหม่ไม่อยู่ กระทบอุตสาหกรรมโค้งแรกหดตัว 2.7 หมื่นล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น