วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 07 - 10 ม.ค. 2564

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 07 - 10 ม.ค. 2564

'กรุงไทย' รับโจทย์ใหม่รัฐบาล
พัฒนา 'โซเชียลคอมเมิร์ซ' เชื่อมชุมชน
ธนาคารกรุงไทยเตรียมเปิดตัวโครงการ "โซเชียลคอมเมิร์ซ" นำร่องส่งสินค้า 20 ชุมชน วางขายบนมาร์เก็ตเพลซ รับโจทย์ใหม่รัฐบาลเป็นหัวหอกนำสินค้าคุณภาพจากชุมชนส่งตรงถึงมือผู้บริโภคไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ร่วมมือ "ไปรษณีย์ไทย-ปตท.-ธ.ก.ส." สร้าง "คอนเทนต์-อีโคซิสเต็ม" หนุนสินค้าชุมชนทำกำไร ปักธงเริ่ม มี.ค.นี้

โควิดรอบใหม่ทุบ 'เช่าซื้อ' ปีฉลู
ดับฝันเป้ายอดขายรถเกิน 8 แสนคันแป้ก
"ธุรกิจเช่าซื้อ" ปีฉลูฝันค้าง ส่อโตต่ำกว่าปี'63 สะดุด "โควิด" ระบาดรอบใหม่ "ศูนย์วิจัยกสิกรไทย" เร่งรีวิว "ยอดขายรถยนต์-สินเชื่อ" ใหม่หวั่นยอดขายรถใหม่ไม่ถึง 8 แสนคัน-สินเชื่อเช่าซื้อโตต่ำกว่า 3.7% ขณะที่ "ประธานสมาคมเช่าซื้อไทย" ลุ้นผลกระทบเบากว่าการระบาดรอบแรก ชี้ต้องเข้มปล่อยสินเชื่อกลุ่มเสี่ยงเหมือนเดิม จากเดิมเตรียมผ่อนคลาย

'บิตคอยน์' พุ่งแตะ 1 ล้านบาท กูรูวิเคราะห์ปัจจัยหนุน-ลุ้นนิวไฮครั้งใหม่
ราคาบิตคอยน์ (bitcoin) เพิ่งทำสถิติใหม่ (นิวไฮ) ขึ้นไปแตะ 1 ล้านบาท/เหรียญ (BTC) สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2564

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 07 - 09 ม.ค. 2564

ตลาดปลากระป๋องซึมยาว 'ปุ้มปุ้ย' รุกออนไลน์สู้วิกฤต
ตลาดปลากระป๋อง 9 พันล้านยังไม่ฟื้น จากพิษเศรษฐกิจ-แข่งขันสูง "ปุ้มปุ้ย" บุกหนักเตรียมเพิ่มไลน์อัพสินค้านวัตกรรม ชูจุดขายรสชาติอร่อย-ราคาเข้าถึงง่าย เดินหน้าระดมสินค้าขายออนไลน์ พร้อมทำการตลาด ตั้งบูทลดแลกแจกแถม ปูพรมซูเปอร์มาร์เก็ต ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว เข้าถึงผู้บริโภคทุกช่องทางขาย ด้านต่างประเทศ ผลพวงโควิด ตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลนทำส่งออกล่าช้า ลั่นปีนี้มุ่งรักษายอดขาย ผลกำไรทะลุเป้า

'แอคมีเดีย' ดึงเทคโนโลยีเสริมแกร่งสื่ออินสโตร์เจาะรีเทล
สื่ออินสโตร์แรงไม่หยุด "แอคมีเดีย" ปรับโครงสร้างใหม่ดึงทีมเซอร์วิสเสริมทัพงานบริการ พร้อมผสานเทคโนโลยีในสื่ออินสโตร์เต็มสูบ กระตุ้นลูกค้า ณ จุดขายก่อนชูกลยุทธ์โสตประสาทสัมผัสทั้ง 5 ลุยเจาะฐานลูกค้าใหม่ nonFMCG หวังดันรายได้ทะยาน 1,000 ล้าน ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า

พฤติกรรมซื้ออาหารเปลี่ยน
เต็ดตราแพ้คชี้ปลอดภัย-รักษ์โลกมาแรง
"เต็ดตรา แพ้ค" เปิดผลวิจัยร่วมกับ อิปซอส ชี้เงื่อนไขการซื้ออาหารเปลี่ยน ผู้บริโภคทั่วโลกหันมาสนใจเรื่องความปลอดภัย-รักษ์โลกมากขึ้น มองเป็นปัญหาเร่งด่วน แนะผู้ประกอบการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส สร้างนวัตกรรมตอบโจทย์สร้างความได้เปรียบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น