วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 21 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

สอท.ผวาโควิดรอบใหม่ ถกรับมือด่วน/จับตาผลกระทบหุ้น
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยว่าวันที่ 21 ธันวาคม 2563 สมาชิก สอท.จะร่วมกันหารือประเมินสถานการณ์และผลกระทบหลังมีการประกาศล็อกดาวน์ พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เนื่องจากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครแล้วกว่า 500 คน เพื่อกำหนดแผนรับมือของ ภาคอุตสาหกรรมโดยมี นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวด้วย

ร้านสะดวกซักเติบโตต่อเนื่องดันมูลค่าตลาดแตะ3,000ล้าน
นายสุกรี กีไร ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส ประจำภูมิภาค (Senior Regional Sales Manager TH-CLM) บริษัท อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ซิสเต้มส์ (Alliance Laundry Systems : LLC) เปิดเผยว่า ทิศทางของธุรกิจร้านสะดวกซักของไทยมีอัตราการเติบโตอย่าง ต่อเนื่อง สวนกระแสกับธุรกิจอื่นที่ได้รับ ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยโอกาสทางธุรกิจส่งผลให้ปัจจุบันมีจำนวนแบรนด์เข้ามาทำตลาดเป็นจำนวนมาก ทำให้ตลาดมีความคึกคัก การที่มีหลายๆ แบรนด์ หรือการที่มีแฟรนไชส์จากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทย ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เป็นการเปิดตลาดทำให้ธุรกิจนี้เป็นที่รู้จักเร็วขึ้น และที่สำคัญ ผู้บริโภคสามารถเข้ามาใช้บริการได้สะดวก มีทางเลือกมากขึ้น

'การเคหะ'เปิดแผนปี'64เดินหน้าโครงการบ้านเช่าผู้สูงวัย
นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า ในปี 2564 กคช. ยังคงเดินหน้าตาม ยุทธศาสตร์ชาติซึ่งเป็นไปตามนโยบายหลักของภาครัฐที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำในสังคมและเพื่อต้องให้ประชาชนในระดับฐานรากมีความมั่นคงในที่อยู่อาศัย ภายใต้วิสัยทัศน์ "การพัฒนาที่อยู่อาศัย ชุมชนและเมือง" ซึ่งเป็นไปตามแผนแม่บทโดยมองถึงความต้องการในที่อยู่อาศัยของประชาชนซึ่งในปัจจุบันมีอยู่กว่า 6 ล้านครัวเรือน ซึ่งเป็นภาระกิจหลัก ของการเคหะแห่งชาติ

กนอ.ตีปี๊บยอดลงทุนปี'63 2แสนล้านจ้างงาน3หมื่นคน
นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยผลประกอบการ กนอ.ปีงบประมาณ 2563 (ตุลาคม 2562-กันยายน 2563) ว่า แม้ ในภาพรวมของเศรษฐกิจโลกยังคงชะลอตัวและอาจส่งผลกระทบ ผลดำเนินงานบ้าง เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้การเดินทางจากต่างประเทศเป็นไปได้ยาก อย่างไรก็ตาม กนอ.ได้รับอานิสงส์จากฐานลูกค้าเดิมใน นิคมอุตสาหกรรมที่มีการลงทุนในช่วงนี้เป็นผลให้ผลประกอบการของ กนอ.ในปีงบประมาณ 2563 (สิ้นสุด ณ กันยายน 2563) มีมูลค่าการลงทุนทั้งหมด 239,038.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่มีจำนวน 30,527.54 ล้านบาท คิดเป็น 683.02%

หอการค้าเยอรมันฯชี้ช่องไทยลดมลพิษ
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับประธานหอการค้าเยอรมัน-ไทย ว่า เยอรมนีมีความสนใจที่จะร่วมมือกับไทยในการสนับสนุนอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry) และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circu lar Economy) โดยมีความเห็นว่าการส่งเสริมอุตสาหกรรม อย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะช่วยให้ภาคธุรกิจมีความเข้มแข็ง และอยู่ร่วมกับสังคมอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น