วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 14 ก.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
เข็นอุตสาหกรรม 4.0
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่าได้มอบให้สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เร่งจัดทำมาตรการส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมเป้าหมายต่างๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงอาหารและการแพทย์ ที่ขยายตัวต่อเนื่องตามความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก มีการลงทุนและการจ้างงานเพิ่มขึ้น และอุตสาหกรรมหลักอื่นจะค่อยๆ ฟื้นตัวตามการผ่อนคลายมาตรการและการใช้จ่ายภายในประเทศที่ดีขึ้น เช่น อุตสาหกรรมชิ้นส่วนและยานยนต์ ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น
ชี้งบปี 64 เบิกไม่ทัน 1 ตค.
รายงานแจ้งว่านายเดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2563 ถึงหน่วยงานราชการทั่วประเทศ เรื่องการใช้งบประมาณรายจ่ายปี 2564 ไม่ทันวันที่ 1 ต.ค.2563 โดยให้เบิกจ่ายกรอบงบประมาณรายจ่ายปี 2563 ใช้ก่อนได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของงบที่ตั้งไว้
ส.โรงแรมชงคลังตั้งกองทุนแสนล.
เข้าร่วมทุนซื้อหนี้ 7 ปีต่อลมหายใจธุรกิจท่องเที่ยว
สมาคมโรงแรมไทย เผยการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ส่งผลกระทบให้ต้องเลิกจ้างพนักงานแล้ว 1 ล้านคน เสนอให้กระทรวงการคลังตั้งกองทุนเปิดวงเงิน 1 แสนล้านบาท เพื่อฟื้นฟูท่องเที่ยว ด้วยการให้รัฐเข้าร่วมทุนเข้ามารับซื้อหนี้จากผู้ประกอบการเป็นเวลา 7 ปี พร้อมขอให้ขยายเวลาโครงการ 'เราเที่ยวด้วยกัน'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น