วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 10 ส.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ศก.ไทยเสียหาย2ล้านล.สอท.ชี้พิษโควิด/จี้รัฐร่วมCPTPP
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) แสดงความเห็นฝากไปยังทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของรัฐบาลว่า ต้องการให้เร่งแก้ไขภาวะเศรษฐกิจไทยอย่างเร่งด่วนเนื่องจากต้องยอมรับว่าภาคธุรกิจทั้งการส่งออก และท่องเที่ยวซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยที่สำคัญได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ค่อนข้างมากโดยประเมินว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจไทยปัจจุบันไม่น้อยกว่า 2 ล้านล้านบาท และหากสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ยังคงมีผู้ติดเชื้อและมีการกลับมาระบาดรอบ 2 มากขึ้นความเสียหายต่อเศรษฐกิจไทยก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย
กรมขนส่งยืนยันไม่ยึดคืนใบขับขี่แบบ'ตลอดชีพ'
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกยืนยันว่าจะไม่ยึดคืนใบอนุญาต ขับรถตลอดชีพและไม่เรียกผู้มีใบอนุญาตขับรถตลอดชีพทั้งหมดมาทดสอบสมรรถภาพของร่างกายใหม่หรือทดสอบขับรถใหม่ตามข้อมูลที่มีการแชร์กันในขณะนี้ อย่างแน่นอน
แห่จองสินเชื่อ'ธอส.'แค่7วินาทีเต็มกรอบ900ล้าน
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) กล่าวว่า ตามที่ ธอส. ได้จัดช่วงนาทีทอง Golden minute โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ต้องการมีบ้านทั่วประเทศสามารถจองสิทธิ์สินเชื่ออัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน ฟรีค่าธรรมเนียม 3 ประเภท ผ่าน Application : GHB ALL ในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 12.09 น. เป็นต้นไปนั้น ล่าสุดพบว่ามีลูกค้าประชาชนให้ความสนใจจองสิทธิ์สินเชื่อเต็มกรอบวงเงิน 900 ล้านบาท เรียบร้อยแล้วภายในระยะเวลาเพียง 7 วินาที หลังจากที่เปิดจองเท่านั้น ซึ่งถือเป็นสถิติที่วงเงินสินเชื่อบ้านถูกจองหมดเร็วที่สุดของธนาคาร
'เรือตุ๊กตุ๊ก'รุกบริการให้เช่าเที่ยวล่องแม่น้ำเจ้าพระยา
นางสาวณัฐนีภรณ์ รังษีวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพรีเมียร์ ริว่า โบ๊ท จำกัด ผู้ให้บริการเรือ "TUK TUK BOAT" ในแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า บริษัทเป็นเอกชน เจ้าแรกและรายเดียวในไทยที่เปิดให้บริการเรือโดยสารในรูปแบบ ของเรือแท็กซี่รูปแบบให้บริการเน้นเป็นเรือท่องเที่ยวเช่า เหมาลำ โดยในลอตแรกมีการต่อเรือจำนวน 5 ลำ ไว้เพื่อใช้ให้บริการ เบื้องต้นใช้ต้นทุนต่อลำประมาณเกือบ 2 ล้านบาท เป็นเรือติดเครื่องยนต์ และในอนาคตก็มีแผนที่จะปรับเปลี่ยนให้เป็นเรือไฟฟ้า
'บันยัน'ปรับธุรกิจจากรีสอร์ทเป็นที่พักให้เช่า
นายเชิ้ท คว้อนท์ ประธานเจ้าหน้าทบริหาร บันยัน ไทยแลนด์ กรุ๊ป บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจใประเทศไทย ในส่วนของภาคการท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งภาคธุรกิจที่ได้รับ ผลกระทบโดยตรงจากการล็อกดาวน์ประเทศ แต่ภายหลังจากการปลดล็อกทำให้หัวหิน มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้สถิติในปี 2562 ที่ผ่านมาพบว่า หัวหินเป็นตลาดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมา ท่องเที่ยวมากถึง 74%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น