วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 30 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
กังวลส่งออกครึ่งปีหลังยังสาหัส
หอค้าไทยชี้หากไม่มีวัคซีน-อาจดิ่งกว่า 6 เดือนแรก
ม.หอการค้าไทยกังวลส่งออกครึ่งปีหลัง หากยังไม่มีวัคซีนอาจทรุดกว่าครึ่งแรก อาจติดลบถึง 20% เมื่อรวมกับครึ่งแรกอยู่ที่ 13.5% คิดเป็น 7 แสน - 1 ล้านล้านบาท รถยนต์ อุปกรณ์และชิ้นส่วน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ติดลบหนักสุดในรอบ 10 ปี
พิษโควิดใช้น้ำมันลดอื้อ
น.ส.นันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) กล่าวถึงคาดการณ์การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงปี 2563 ว่าเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 143.59 ล้านลิตรต่อวัน ลดลง 8.7% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่การใช้อยู่ที่ 157.33 ล้านลิตรต่อวัน ถือเป็นยอดใช้ที่ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ จากผลกระทบของโควิด-19
'ศุภาลัย' สยายปีกออสซี่
นายประศาสน์ ตั้งมติธรรม กรรมการที่ปรึกษา บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ผู้ดูแลโครงการลงทุนต่างประเทศ กล่าวว่าขยายการลงทุนในประเทศออสเตรเลียเพิ่มเติม ผ่านบริษัท Supalai Australia Holdings Pty Ltd ร่วมลงทุนระหว่างกลุ่มศุภาลัยและกลุ่ม Stockland บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศออสเตรเลีย (ASX) ร่วมลงทุนในโครงการ Katalia ตั้งอยู่ Donnybrook Road, Melbourne รัฐวิกตอเรีย มูลค่าการลงทุนในหุ้นของกลุ่มศุภาลัยกว่า 52.5 ล้านเหรียญดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 1,184 ล้านบาท การประกาศขยายการลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือกับกลุ่ม Stockland ครั้งแรก นับตั้งแต่ บมจ.ศุภาลัยเริ่มเข้าไปลงทุนในประเทศออสเตรเลีย และเป็นโครงการลำดับที่ 11

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น