วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 17 ก.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'ศุภาลัย'ประเมินอสังหาฯครึ่งหลังลุ้นโอกาสฟื้นตัวหาก'โควิด'ลดลง
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ศุภาลัยประเมินสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีแรกว่า แม้ตลาดคอนโดมิเนียมจะชะลอตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่ด้วยมาตรการจากภาครัฐที่กระตุ้นกำลังซื้อและการผ่อนปรน มาตรการคุมสินเชื่อ หรือ LTV จึงส่งผลในเชิงบวกในช่วงไตรมาสแรก แต่ด้วยสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบกับยอดขายคอนโดมิเนียมในช่วงไตรมาสสอง อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อแผนเปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะต้องเปลี่ยนแผนกลยุทธ์อยู่ตลอด เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์
ควบ'ทีโอที-กสท'สะดุดโอนใบอนุญาต5Gไปบริษัทใหม่ไม่ได้
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยถึงการปรับครม.ว่า เป็นเรื่องการตัดสินใจของ พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี แต่ถ้าได้รับโอกาสให้ตนเป็นรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)ต่อไปก็ยินดีทำงานต่อไป
'ก.อุตฯ'ดึง50โรงงานรักษ์สิ่งแวดล้อม/ลดมลพิษทางน้ำ
นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเข้าร่วมโครงการ(เอ็มโอยู) "จิตอาสา รักษ์แม่น้ำในพื้นที่คลองสี่วาพาสวัสดิ์และคลองสาขา จังหวัดสมุทรสาคร" ว่า เป็นการลงนามระหว่างอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร และผู้บริหารระดับสูงของโรงงานในพื้นที่คลองสี่วาพาสวัสดิ์และคลองสาขา จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 50 โรงงาน โดยมีเป้าหมายร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดปัญหามลพิษในพื้นที่, ร่วมกันปลูกจิตสำนึกสร้างความตระหนักในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม และร่วมสนับสนุนและให้ความสำคัญกับการส่งเสริมค่านิยมแห่งการมีจิตสาธารณะ ร่วมสร้างประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจัดฝึกอบรมเครือข่ายในพื้นที่คลองสี่วา พาสวัสดิ์ และคลองสาขา จังหวัดสมุทรสาคร โดยให้ ความรู้ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมแก่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
รถไฟสายสีแดง'บางซื่อ-รังสิต'วุ่น
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าโครงการรถไฟชานเมืองช่วงบางซื่อ-รังสิต ว่า มีกำหนดที่จะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงปี 2564 แต่เนื่องจากผู้รับจ้างขอยื่นขยายสัญญาการก่อสร้างออกไปอีกเป็น 1,122 วัน ทางคณะกรรมการพิจารณาเหตุผลจึงได้ตัดสินใจขยายระยะเวลาให้ ซึ่งตนรอรับการรายงานจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ก่อน
'คลัง'ยังไม่ยึดเงินฝากกรณีบัญชีที่ไม่เคลื่อนไหวเกิน10ปี
นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะ โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่มีการส่งต่อข่าวในโซเซียลมีเดียว่า กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการออกกฎหมาย (ร่างพระราชบัญญัติการบริหารจัดการบัญชีเงินฝากที่ไม่มีการเคลื่อนไหวของสถาบันการเงิน พ.ศ. ....) เพื่อให้อำนาจกระทรวงการคลังยึดเงินฝากประชาชนในบัญชีที่ไม่มีการเคลื่อนไหวเกิน 10 ปี หรือบัญชีที่เจ้าของเงินฝากหลงลืมหรือเจ้าของบัญชีเสียชีวิตแล้ว แต่ลูกหลานไม่รู้ว่าผู้ตาย มีเงินฝากในธนาคารได้นั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น