วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 30 มี.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
รื้อโครงสร้าง NGV 'ก.พลังงาน' บีบ 'รถเมล์-แท็กซี่'-ลดราคา
นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ความคืบหน้านโยบายการปรับโครงสร้างราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) ในระยะยาว หลังจาก บมจ.ปตท. ต้องรับภาระส่วนต่างราคามากว่า 10 ปีนั้น เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ประชุมนัดแรกร่วมกับนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก และนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. เบื้องต้นได้ข้อสรุปเห็นตรงกันว่า การพิจารณาช่วยสนับสนุนส่วนต่างราคาเอ็นจีวี ในส่วนของรถโดยสารสาธารณะแต่อยู่ภายใต้เงื่อนไขต้องช่วยลดราคา ค่าโดยสารให้กับประชาชนด้วย เนื่องจากผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ มีต้นทุนค่าเชื้อเพลิงลดลงแล้ว
อสังหาฯซมพิษ 'โควิด-19' ที่อยู่อาศัยสร้างเสร็จปี'63 ติดลบ 30%
นางสาวสุมิตรา วงภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอร์ร่า มีเดีย แอนด์คอนซัลติ้ง จำกัด เปิดเผยถึงแนวทางการปรับตัวของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในวิกฤติ COVID-19 ระบาด ว่า ผู้ประกอบการต้องมีปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด "ในสถานการณ์เช่นนี้การช่วยเหลือ ทั้งด้านการเงิน โดยการผ่อนผันภาระหนี้อย่างสูงถึง 6 เดือน ดูจะเป็นทางออกที่ผู้ประกอบการ อสังหาริมทรัพย์ต้องการจากสถาบันการเงินมากที่สุด เพื่อให้รักษาองค์กรให้ผ่านพ้นวิกฤติ COVID-19 ในปี 2563 นี้ไปให้ได้" นางสาวสุมิตรา กล่าว
ผู้โดยสารสุวรรณภูมิลดลง 89.3%
รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (EMERGENCY OPERATION CENTER หรือ EOC) รายงานจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางผ่านเข้า-ออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประจำวันที่ 29 มีนาคม 2563 (ข้อมูล วันที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 00.00-23.59 น.) นั้น มีจำนวนเที่ยวบินทั้งสิ้น 303 เที่ยวบิน
ถึงคิวพักหนี้อุตฯครัวเรือน 1 ปี 'กสอ.' ออกมาตรการเยียวยาธุรกิจ 7 ประเภท
นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เริ่มส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจที่มีอัตราการขยายตัวลดลง ดังนั้น เพื่อบรรเทาผลกระทบให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) โดยคณะกรรมการบริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการส่งเสริมอาชีพอุตสาหกรรมในครอบครัวและหัตถกรรมไทย ได้วางมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่เป็นลูกหนี้เงินทุนหมุนเวียนเพื่อการส่งเสริมอาชีพอุตสาหกรรมในครอบครัวและหัตถกรรมไทยอย่างเร่งด่วน
ซีพี เฟรชมาร์ทบรรเทาปัญหาราคาไข่ไก่แพงขาย 30 ฟอง 98 บ.
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า จากความกังวลของประชาชนเกี่ยวกับสถานการณ์ โควิด-19 และนำไปสู่ความต้องการซื้อไข่เป็นจำนวนมากกว่าในช่วงเวลาปกตินั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ดังกล่าว บริษัทจึงได้จัดเตรียม ร้านซีพี เฟรชมาร์ท ให้เป็น "สถานีไข่สด" จัดจำหน่ายไข่ไก่ แบบแผง 30 ฟอง เบอร์ 3 ในราคาเพียง 98 บาท โดยสามารถหาซื้อได้ที่ร้านซีพี เฟรชมาร์ท ทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังส่งเพิ่มไปยังเซเว่น อีเลฟเว่น และแม็คโครด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น