วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 23 ก.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
สิ้นปีชัดเลิก 'แก๊สโซฮอล์91'
ส.ผู้ค้าฯชี้อย่าลืม 'เอทานอล' ช่วยเกษตรกรไร่มัน-อ้อย
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า หลังจากที่มติคณะกรรมการนโยบายพลังงานฯ (กพช.) เมื่อวันที่ 11 ก.ย.เห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอแนวทางส่งเสริมการใช้ไบโอดีเซลเพื่อรักษาเสถียรภาพระดับราคาน้ำมันปาล์มดิบ (CPO) ของประเทศในการทำให้เกษตรกรมีรายได้ที่มั่นคงด้วยการขยายส่วนต่างราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว บี10 ให้ต่ำกว่า บี7 ที่ 2 บาทต่อลิตร และลดส่วนต่างราคาขายปลีกน้ำมัน บี20 ให้ต่ำกว่าน้ำมัน ที่ 3 บาทต่อลิตร มีผล 1 ตุลาคม 2562
'แอ๊บป้า' แตกไลน์สินค้าเจาะตลาดทุกช่วงอายุ
นายประพนธ์ กุลไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ๊บป้า อินดัสตรีส์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเราเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในวงการแพทย์ อาทิ หลอดยา หลอดวัคซีน ขวดน้ำเกลือ ฯลฯ และเครื่องสำอางชั้นนำของประเทศไทย โดยมีสายการผลิตทั้งหมด 3 สาย ได้แก่ สายการผลิตบรรจุภัณฑ์อะลูมิเนียม สายการผลิตบรรจุภัณฑ์แก้ว และสายการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก ได้มาตรฐาน ISO 9001 ISO 14644 Clean Room จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์ และจากประสบการณ์และองค์ความรู้ต่างๆ ในวิชาชีพที่สั่งสมมานาน จึงกลายเป็นจุดแข็งของบริษัท ที่ถูกนำมาต่อยอดเป็นธุรกิจใหม่ เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน
DE เตรียมผุด 'อาสาดิจิทัล'
ช่องทางสื่อสารรัฐกับปชช.-ต้านข่าวปลอม
น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า กระทรวงใช้งบประมาณจัดตั้ง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake News Center) จำนวน 2 ล้านบาท โดยจะตั้งศูนย์ที่ชั้น 6 อาคารบี ศูนย์ราชการ กระทรวงดีอี โดยใช้บุคลากร ระบบซอฟต์แวร์ที่มีอยู่นำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ และดึงนักปฏิบัติการจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาทำหน้างาน
ศักดิ์สยามให้ 1 เดือน ทุกหน่วยในคมนาคม เร่งสรุปผลการศึกษา ใช้ยางพารางานก่อสร้าง
ศักดิ์สยามให้ 1 เดือน ทุกหน่วยในคมนาคม เร่งสรุปผลการศึกษา ใช้ยางพารางานก่อสร้าง
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่ากรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้เสนอแนวทางการดำเนินการจากศึกษาแนวทางในการนำยางพาราไปใช้ในโครงการก่อสร้าง 2 รูปแบบที่เหมาะสม ได้แก่ 1.การนำยางพาราไปเป็นส่วนผสมในการทำหลักกิโลและแนวกันโค้ง โดยมีสัดส่วนการใช้ยางพารา 63.22% ซึ่งหลักกิโล 1 แท่ง จะใช้ยางพารา 32 กิโลกรัม มีต้นทุน 1,566 บาทต่อความสูง 1.40 เมตร จากราคาน้ำยางดิบกิโลกรัมละ 38 บาท และ 2.แผ่นยางกันชนครอบแบริเออร์คอนกรีต (Rubber Buffer Barrier) โดยมีสัดส่วนการใช้ยางพารา 79.38% ซึ่งหลักกิโล 1 แท่ง จะใช้ยางพารา 60.8 กิโลกรัม มีต้นทุน 2,900 บาทต่อ 1 เมตร (พร้อมคอนกรีต) จากราคาน้ำยางดิบกิโลกรัมละ 38 บาท
ไทยควง 4 ชาติร่วม 'China-Asean Forum' หวังผนึกกำลังร่วมกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ณ มณฑล กวางสี เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้จัดการประชุมด้านวัฒนธรรมจีน-อาเซียน ครั้งที่ 14 "The 14th China-Asean Cultural Forum" เพื่อสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการสื่อสารเชิงลึกและการคิดเชิงปะทะสำหรับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างจีน-อาเซียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น