วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 26 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ไทย-จีนผุดหนังสูตรรักรวยเละ 
นายชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที แอนด์ บี มีเดียโกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที แอนด์ บีฯ ได้ร่วมกับบริษัท เอสเอ็มจี พิคเจอร์ส แอนด์ วิงส์มีเดีย ภายใต้โอเรียนทอล เพิร์ล กรุ๊ป บริษัทในเครือของ เซี่ยงไฮ้ มีเดีย กรุ๊ป บริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมบันเทิงของจีน เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรกสตาร์ท อิท อัพ (Start it Up) สูตรรักรวยเละ ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาและสานต่อความร่วมมือกันของไทย-จีน ในการขยายลงทุนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิงทั้งในตลาดจีน-ไทย และตลาดโลก
กลต.ทำ 100 บทวิเคราะห์ 
เป็นคัมภีร์ข้อมูลเด็ดสด ช่วยนักลงทุน 'ตัดสินใจ'
น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (ไอเอเอ) เป็นผู้บริหารจัดการโครงการจัดทำบทวิเคราะห์สำหรับผู้ลงทุน 100 บทวิเคราะห์ ต่อเนื่อง 3 ปี ซึ่งจะทำให้ผู้ลงทุนเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนและบรรลุเป้าหมายทางการเงินระยะยาวได้โดยคาดว่าเริ่มเผยแพร่ในช่วงไตรมาส 3 ปี 62
คนแห่ดื่มชานมไข่มุกดันตลาดพุ่ง 2.5 พันล.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ชานมไข่มุกกลายเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมากในเมืองไทย ซึ่งเห็นได้จากร้านที่เปิดให้บริการแทบจะทุกตรอกซอกซอย ในสถานที่ต่างๆ อาทิ ศูนย์การค้า แหล่งชอปปิง อาคารสำนักงาน สถานีรถไฟฟ้า โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย หรือแม้กระทั่งรถเคลื่อนที่ และร้านอาหารต่างๆ ต้องมีเมนูชานมไข่มุกไว้ให้บริการทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศ จนขณะนี้ตลาดเติบโตถึง 2,500 ล้านบาท เนื่องจากผู้บริโภคนิยมดื่มเป็นประจำทุกวันเช่นเดียวกับการดื่มกาแฟไปแล้ว
เปิดตัวโบรกฯรถออนไลน์ลูกค้าจัดงบจ่ายเบี้ยได้เอง 
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานกรรมการ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส เปิดเผยว่าได้เปิดตัวเว็บไซต์กรุงศรีออโต้ โบรกเกอร์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ผู้ใช้รถได้เลือกซื้อประกันภัยตามงบประมาณที่สามารถกำหนดเองได้ ครอบคลุมทั้งรถยนต์และรถบิ๊กไบค์ ตั้งเป้าผู้เข้าชมเว็บไซต์ 300,000 คนต่อเดือน และเบี้ยประกันภัยยานยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์รวม 200 ล้านบาท ภายในปีแรก โดยมีพันธมิตรบริษัทประกันภัยร่วม 8 แห่ง
อสังหาซึมยาวลุ้นฟื้นปี 63 
นายปริญญา เธียรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด (วีเอ็มพีซี) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่อขายและให้เช่า เปิดเผยแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่า จะยังไม่ฟื้นตัวถึงสิ้นปี เนื่องจากยังมีปัจจัยเสี่ยงจากสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนที่ยังอยู่ในสถานการณ์เข้มข้น มีการตอบโต้กันอย่างต่อเนื่อง คาดว่าปี 63 จะปรับตัวดีขึ้นจากเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว
จ๊าก 25 วัน ทองแพง 1.2 พันบ. 
เยาวราชคึกแห่ขายทำกำไร
น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจีบูลเลี่ยน แอนด์ฟิวเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมราคาทองคำในประเทศและต่างประเทศ ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือน มิ.ย. 62 เนื่องจากความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกที่อาจชะลอตัวส่งผลให้นักลงทุนและสถาบันต่างชาติเข้ามาลงทุนในทองคำเพิ่มขึ้นเพราะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย สะท้อนจากกองทุนเปิดดัชนีที่จดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (เอสพีดีอาร์) ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในทองคำแท่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกเข้ามาซื้อทองคำต่อเนื่องจนอยู่ที่ระดับ 801.96 ตัน และธนาคารกลางรัสเซีย ได้ซื้อทองคำในระดับที่สูงเช่นกัน
'เอ็มบีเค' ยึดทำเลสนามกอล์ฟ ขายบ้านหรูเริ่มต้น 59 ล้านบาท 
นายสมบูรณ์ หวังโชคดำรง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารโครงการ 2 บริษัท เอ็ม บี เค เรียลเอสเตท จำกัด กลุ่มธุรกิจในเครือเอ็มบีเค กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการระดับไฮเอนด์ล่าสุด เดอะ ริเวอร์เดล เรสซิเด้นท์ ในสนามกอล์ฟริเวอร์เดล ทำเลที่ดีที่สุดของจังหวัดปทุมธานีขนาด 64 ไร่ ในรูปแบบบ้านพร้อมที่ดินและที่ดินเปล่าจำนวน 56 ยูนิต มูลค่าการลงทุน 1,944 ล้านบาท จำหน่ายในราคาเริ่มต้น 59 ล้านบาท โดยเริ่มเปิดขายแล้วตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ตั้งเป้าหมายมียอดขายปีนี้ 200 ล้านบาท
ผงะเอ็มพีไอต่ำสุดรอบ 3 ปี 
นายณัฐพล รังสิตพล ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (เอ็มพีโอ) เดือน พ.ค. อยู่ที่ 103.68 ติดลบ 3.99% เทียบกับปีก่อน เป็นการที่ลดลงแรงสุดในรอบ 3 ปี 5 เดือน นับจากที่มีการปรับฐานการคำนวณใหม่ ส่งผลให้ดัชนีเฉลี่ย 5 เดือนติดลบ 1.26% เนื่องจากการส่งออกไทยลดลงต่อเนื่องจากผลกระทบเศรษฐกิจโลกชะลอตัวจากสงครามการค้า
'ตุรกี-ยุโรป' ฮอตสุดๆ ไทยแห่เที่ยวโต 20% 
น.ส.ทัศนีย์ เกียรติกำจรชัย เลขาธิการสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) เปิดเผยว่า สถานการณ์เงินบาทแข็งค่าในปัจจุบันได้ส่งผลให้คนไทยเดินทางออกไปเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้น เพราะจากการติดตามยอดจองในช่วงครึ่งหลังปีนี้ พบว่าคนไทยจองแพ็กเกจท่องเที่ยวไปประเทศตุรกี และกลุ่มประเทศยุโรป มากขึ้น 10-20% หลังค่าเงินลีราตุรกี (Lira) ลดลงกว่า 50% เมื่อเทียบกับ 6 ปีก่อน จาก 10-11 บาท เหลือ 5-6 บาทในปัจจุบัน และยังฟรีวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวไทย ทำให้บริษัทนำเที่ยวสามารถชูเป็นจุดขายได้ ส่วนค่าเงินยูโรก็ลดลงต่ำกว่าระดับ 35 บาทต่อ 1 ยูโรด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น