วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 25 - 31 มี.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 25 - 31 มี.ค. 2562

ชะลอประมูลดิวตี้ฟรี AOT ราคายังไปต่อ
   ประมูลดิวตี้ฟรีถูกติงไม่ฟรีจริง ห่วงจะกลายเป็นเรื่องผูกขาด ขนาดนายกฯ ออกโรงส่งผ่านคมนาคมทบทวน สุดท้าย AOT แถลงประกาศเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด ด้านนักวิเคราะห์ ย้ำแม้การประมูลจะถูกชะลอออกไปแต่หุ้น AOT ยังมีช่องว่างให้ซื้อได้ ตั้งเป้าหมาย 75 บาท

เอ็มเอฟซีเปิดกองใหม่ ตราสารหนี้ ตปท. 3 เดือน 
   นายลิม ชอง บุน เดนนิส กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี กล่าวว่า บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิด เอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน ซีรีส์ 1 หรือ I-FIX 3M1 โดยเป็นกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศอายุโครงการประมาณ 3 เดือน ซึ่งจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราไม่น้อยกว่า 1.66% ต่อปีของมูลค่าหน่วยลงทุนที่ตราไว้ (10 บาท) และสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงินหรือกองทุนเปิด MM-GOV กองทุนเปิด I-FIX 3M1 มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐและเอกชนที่มีคุณภาพในต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์หรือธนาคารต่างประเทศ เงินฝาก และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment grade) ไม่ต่ำกว่า BBB- ทั้งนี้กองทุนจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน (Fully Hedge)

กบข.เปิดแอปแจ่มว้าว My GPF เพื่อสมาชิก 
   กบข. ประกาศพร้อมใช้แอปพลิเคชันใหม่เอี่ยมที่เพิ่งพัฒนาปรับปรุงเมนูใน My GPF ยกระดับการให้บริการสมาชิก กบข. แบบครบวงจร ชู 5 เมนูแนะนำตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมาชิกยุคดิจิทัล

TMI ซื้อโรงไฟฟ้า 
   บอร์ดอนุมัติ "ธีระมงคล เอนเนอร์ยี" เข้าซื้อหุ้นลงทุน 100% ในบริษัท กรีนเอิร์ธ เอ็นเนอร์จี และบริษัท โกลบอล ยูทิลิติ้ ซัพพลาย เพื่อต่อยอดธุรกิจด้านพลังงานทดแทน

ก.ล.ต.ยันเป็นบุคคลต้องห้าม 11 กรรมการ EARTH 
   จากกรณีที่ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) โดย นายสาวิน จินดากุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ รายงานว่า ผู้ถือหุ้นของบริษัท EARTH สัดส่วน 92.0387% รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวโหวตรับรองบุคคล 11 คนที่เป็นอดีตผู้บริหารกลับมาทำงานเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้แก่ 1. นายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์ 2. นายขจรพงศ์ คำดี 3. นายธนาวรรธน์ ประทุมสุวรรณ์ 4. นายพิรุฬห์ พิหเคนทร์ 5. นายพิพรรธ พิหเคนทร์ 6. นายพิบูล พิหเคนทร์ 7. นางสาวกาญจนา จักรวิจิตโสภณ 8. นายสมเกียรติ ศุขเทวา 9. นายสุริยาภรณ์ บุญชัย 10. นายเอกนฤน ธรรมมารักษ์ 11. นายธงชัย วัฒนาโสภณวงศ์

SUPER ได้ไฟเขียว ตั้งกองอินฟราฯฟันด์ ระดมเงินคืนหนี้-ลงโรงไฟฟ้า 
   ระดมเงินคืนหนี้-ลงโรงไฟฟ้า
   SUPER ประกาศได้รับการอนุมัติจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน อินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์ "SUPEREIF" มูลค่า 8,000 ล้านบาท เป็นช่องทางได้เตรียมนำเงินไปชำระหนี้ ลดต้นทุนทางการเงิน-รองรับแผนขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น