วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 04 - 10 มี.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 04 - 10 มี.ค. 2562

TMB รวม TBANK ดีลดี ..แต่หุ้นไม่ดี
   โบรกแนะ ไม่ซื้อทั้งคู่
   ชี้ดีล TMB รวม TBANK ดูน่าตื่นเต้น แต่ไม่น่าตื่นตูมเข้าไปซื้อ ตรงกันข้าม นักวิเคราะห์แนะนำให้ขายทั้งคู่ โดยเฉพาะ หุ้น TCAP ไม่ควรเก็บเอาไว้ในพอร์ตเป็นอย่างยิ่ง เมย์แบงก์กิมเอ็งชี้ TMB มี Downside 21% ส่วน TCAP Downside 13%

MTC ลุยปล่อย P-loan
   ยอดสินเชื่อขยับดันกำไรปีหมู
   MTC ไม่ได้โม้ กำไรโตขึ้นจริงๆ...โชว์ปี 2561 สามารถทำกำไรได้ 3,713 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.46%  ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ได้ใจวางเป้าหมายปี 2562 จะต้องดีกว่าเก่า  ด้วยการลุยปล่อยกู้ P-loan ตามเกณฑ์ใหม่ของแบงก์ชาติ ดันยอดปล่อยสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 35% ส่งผลรายได้-กำไร ทำสถิติใหม่อีกครั้ง

AIT หวังรับงานประมูลหนุนรายได้ปี 62 เติบโต
   AIT หวังงานประมูลทั้งภาครัฐและเอกชนเติมเต็มรายได้ ปี 2562 กว่า 5,000 ล้าน ส่วนปี 2561ที่ผ่านมามีกำไรจ่ายปันผลได้หุ้นละ 1 บาท

บล.ซีมิโก้ จับมือ ER ประกาศพลิกวงการ
   พร้อมเติมความรู้/ขายโทเคน
   บริษัทหลักทรัพย์ซีมิโก้ (Seamico) เปิดทางให้ Elevated Returns (ER) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญด้านการแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลจากนิวยอร์ก เข้าถือหุ้น 21% พร้อมร่วมมือกัน เป็นเจ้าภาพ จัดงาน "ดีเอส ซัมมิท 2019-ไทยแลนด์" ซึ่งจะเป็นงานประชุมบล็อกเชนครั้งแรกของไทยที่ ชูประเด็น "หลักทรัพย์ดิจิทัล" สร้างโอกาสในการเติบโตด้านบล็อกเชนและหลักทรัพย์ดิจิทัลร่วมกันในประเทศไทย

AKP ลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า
   บอสใหญ่ AKP เปิดกลยุทธ์ เพิ่มลูกค้าใหม่ควบคู่กับการรักษาฐานลูกค้าเก่า และลดต้นทุนการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมขยายการลงทุนสู่ธุรกิจโรงไฟฟ้า เพื่อเพิ่มรายได้และลดความเสี่ยงทางธุรกิจในอนาคต

UPA ควักกระเป๋าลงทุนลาวทำน้ำประปาสัมปทาน 50 ปี
   บอร์ด UPA อนุมัติงบลงทุน 81.69 ล้านบาท เข้าทำธุรกิจน้ำประปาในลาว ที่จะได้สัมปทาน 50 ปี ขณะที่โครงการโซลาร์สหกรณ์การเกษตร 3 โครงการเก็บเกี่ยวรายได้เต็มที่ ผลงานทะยานติดปีก

SINGER สู้ศึก disrup เน้น "สินเชื่อรถทำเงิน"
   ผู้บริหาร SINGER แจกแจงบริษัทได้ผ่านจุดต่ำสุดมาเรียบร้อยแล้ว หลังบริษัทโชว์เลขขาดทุนเพิ่ม 727% ชี้จากนี้ไปจะต้องเติบโตขึ้น โดยวางกลยุทธ์อุดรูรั่วที่เป็นปัญหา ดันธุรกิจไฮไลท์ "สินเชื่อรถทำเงิน" ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ ตั้งเป้าปีนี้มีพอร์ตสินเชื่อรถทำเงินแตะ 2,500 ล้านบาท โตเท่าตัวจากปีก่อน เตรียมขอผู้ถือหุ้นเพิ่มทุน 432 ล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมและรองรับวอร์แรนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น