วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 28 ม.ค. - 03 ก.พ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 28 ม.ค. - 03 ก.พ. 2562

หุ้นไทยได้แรงหนุน ข่าว พ.ร.ฏ.เลือกตั้ง
   นักลงทุนตีปีก ดีใจหลังลุ้นกันมาตั้งแต่กลางเดือน ว่าจะมีการประกาศพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฏ.) ให้จัดการเลือกตั้ง จะเกิดขึ้นภายในวันที่ 25 มกราคม 2562 และ ปรากฏ มีราชกิจจานุเบกษา ประกาศ พ.ร.ฏ. กำหนดวันเลือกตั้งมีผลตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2562 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุนทำให้หุ้นบวกรับและข้ามเส้น 1,600 ขึ้นมาปิดที่ 1,617.38 จุด ได้ด้วยวอลุ่มการซื้อขายถึง กว่า 67,790 ล้านบาท เป็นข่าวดีที่ทำให้หุ้นปรับตัวขึ้น 15.61 จุด หรือเกือบ 1% เลยทีเดียว

ประเสริฐ ย้ำชัด เศรษฐกิจไทยหด
   เร่งเลือกตั้ง/ทำอีอีซีให้ชัด
   ประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ย้ำชัดๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับการลงทุนในปรเทศ การสร้างเศรษฐกิจต้องเร่งเลือกตั้ง และสร้างความชัดเจนด้านกฎหมายและการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในอีอีซี

ฟินันเซียเดินหน้าลุย ที่หนึ่งโบรกเทรดออนไลน์
   ปีนี้ลุยเพิ่ม เดินหน้าผลักดัน Wealth Management และ Private Fund online ให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักลงทุนทุกประเภท

เอ็มเอฟซี เปิดกองใหม่ ลงตราสารหนี้ในประเทศ
   นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเอ็มเอฟซี กล่าวว่า เอ็มเอฟซี ได้เปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สเตเบิ้ล อินคัม 1 ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย หรือ MSI1AI เสนอขายครั้งเดียว โดยมีอายุโครงการประมาณ 2 ปี มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุน 500,000 บาท ซึ่งผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนในช่วงเวลา 2 ปีได้ และกองทุนนี้ลงทุนกระจุกตัวในผู้ออก และตราสารที่มีความเสี่ยงด้านเครดิตและสภาพคล่อง ดังนั้นหากมีปัจจัยลบที่ส่งผลสูญเสียเงินลงทุนเป็นจำนวนมาก

KTAM ตั้งเป้าปีหมูเติบโต 
   จัดกองทุนทางเลือกให้ลูกค้า
   นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ตัดการกองทุนกรุงไทย (KTAM) สรุปผลการดำเนินงานในรอบปี 2561 ว่า บริษัทมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (AUM) ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2561 อยู่ที่ 776,382 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62,135 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นถึง 8.7% เป็นอัตราการเติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ 3.4% มูลค่าทรัพย์สินสุทธิเพิ่มขึ้นจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และโครงสร้างพื้นฐาน มี AUM อยู่ที่ 109,567 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.6% จากกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (Thailand Future Fund-TFFIF) และบริษัทเป็นทรัสตีให้กับทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ 1 กองทุน

บลจ.กรุงศรีฉวยจังหวะ ตั้งกองทุนเฮลธ์แคร์
   นับจากปีใหม่ 2562 เป็นต้นมา ที่ประเด็นเรื่องการให้ค่ายา-เวชภัณฑ์-ค่าบริการแพทย์ เข้าเป็นสินค้าควบคุม จนกดดันหุ้นในหมดโรงพยาบาลมากพอสมควร ล่าสุดมีขาวดีเมื่อทางการเปิดช่องไม่กำหนดเพดานค่ารักษา ทำให้แรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มนี่ผ่อนคลายขึ้น โดยครม. วันที่ 22 มกราคม 2562 มีมติเห็นชอบนำค่ายา-เวชภัณฑ์-ค่าบริการแพทย์เข้าเป็นสินค้าควบคุม แต่แค่ดูแลไม่ได้ควบคุมราคา เพราะต้องการให้ไทยยังเป็นผู้นำด้านสถานพยาบาล และครม.ยังอนุมัติให้ตั้งอนุกรรมการเพิ่มเติม แต่จะไม่กำหนดเพดานค่ารักษาสูงสุด ยังช่วยผ่อนคลายความกังวล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น