วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 17 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
เคทีซีตั้งเป้ายอดใช้จ่ายโต 15% 
จัดทัพลุยนาโน-พิโก้ไฟแนนซ์
เคทีซี เปิดแผนปี 62 ตั้งเป้ากำไรโต 10% ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร เครดิตโต 15% ชูกลยุทธ์ จับมือพันธมิตรอัดแคมเปญครอบคลุมทุกกลุ่ม พร้อมเดินหน้าธุรกิจนาโน-พิโก้ ทันที หลังได้รับอนุมัติหนุนรายได้เพิ่ม
"ระเฑียร ศรีมงคล" กับความท้าทายในปีส่งไม้ต่อ 
นับจากที่ "ระเฑียร ศรีมงคล" เข้ามานั่งตำแหน่ง CEO ของบริษั ทบัตรกรุงไทย หรือเคทีซี เมื่อต้นปี 2555 ซึ่งเป็นช่วงที่ถือว่าเป็นขาลงของเคทีซีที่มีผลการดำเนินงานอยู่ในฝั่งที่ติดลบ มาจนถึงปีที่ 7 ได้พลิกฟื้นเคทีซีกลับมาสู่ขาขึ้นที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่น มีอัตราการเพิ่มขึ้นของกำไรเป็นเลขสองหลักมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อย่างเข้าปีที่ 8 ซึ่งเป็นช่วงท้ายของวาระในการนั่งตำแหน่งนี้ รวมถึงเป็นช่วงแห่งการท้าทายของธุรกิจการเงินที่กำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัล จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่าซีอีโอมือฉมังอย่าง "ระเฑียร ศรีมงคล" มีแนวทางจะนำพาองค์กรนี้ฝ่าฟันและส่งไม้ต่ออย่างไรในปีหน้า
BDMS กำไรQ3 แข็งแกร่งมากผู้ป่วยเพิ่มมาร์จิ้นพุ่ง-ดอกเบี้ยลด 
กรุงเทพดุสิตเวชการ อวดผลงานไตรมาส 3 ปีนี้ 2.88 พันล้านบาท ดีกว่าที่ โบรกฯ คาดไว้ถึง 6.9% อันเป็นผลจากการที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น แถมมีศูนย์ COE ถึงสิบศูนย์ และไม่มีแผนขยายธุรกิจเชิงรุกเหมือนช่วงที่ผ่านมา ขณะดอกเบี้ยจ่ายลดลง ส่วนรายได้แตะ 1.96 หมื่นล้านบาท รวมทั้งกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นมาที่ 32.4% โบรกฯ คงประมาณการกำไรปี 2561-62F เอาไว้เท่าเดิมที่ 9.74 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 21.5% จากปีก่อน แนะ "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมาย 31 บาท
CIMB AUTO ตั้งเป้าสินเชื่อ 1.8 หมื่นล.รุกสร้างแบรนด์-ปล่อยกู้ผ่านดีลเลอร์ 
นายวิสิทธิ์ พึ่งพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ จำกัด เปิดเผยว่า จากการรุกให้บริการสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว และสินเชื่อจำนำทะเบียนรถตลอดทั้งปีนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทปี 2561 ออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก โดยยอดสินเชื่อปล่อยใหม่ในช่วง 11 เดือนแรกอยู่ที่ 11,800 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นอัตราเติบโตถึง 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าสิ้นปีนี้จะทำยอดสินเชื่อทะลุเป้าหมาย 13,000 ล้านบาท ที่บริษัทวางไว้ ขณะที่พอร์ตสินเชื่อคงค้าง 11 เดือนแรก อยู่ที่ 28,000 ล้านบาท และคาดว่าจะปิดสิ้นปีที่ 29,000 ล้านบาท และมีฐานลูกค้าปัจจุบัน 128,000 บัญชี
 สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ไฟเขียว TOR อาณัติสัญญาณ รฟท.ดันเปิดประมูลติดตั้งทางคู่ 3 สายในธ.ค. 
ซูเปอร์บอร์ดจัดซื้อ ไฟเขียว TOR ระบบอาณัติสัญญาณ รถไฟ ทางคู่ สายใต้ "นครปฐม-ชุมพร" วงเงิน 6.2 พันล. ด้าน ร.ฟ.ท.เร่งประมูล คาดเปิด TOR ประชาพิจารณ์ใน ธ.ค.นี้ พร้อม กันทั้งสายเหนือ และสายอีสาน ตั้งเป้าได้ตัวผู้รับจ้าง พ.ค.-มิ.ย.62 เร่งสปีดงาน หลังงานล่าช้ากว่าแผน 1 ปีกว่าแล้ว
ปิ๊งไอเดียจัดงานแฟร์ออนไลน์ ดึงทีมอลล์ซื้อสินค้าไทยไปขายเพิ่ม 
"บรรจงจิตต์" ปิ๊งไอเดียจัดงานแฟร์ออนไลน์ควบคู่การจัดงานแฟร์ปกติ เพิ่มทางเลือกผู้ซื้อต่างประเทศเลือกชม เลือกซื้อสินค้าไทยช่วงการจัดงานเหมือน เดินทางมาดูเอง เผยกำลังพิจารณาจะเริ่มงานไหนก่อน พร้อมลุยเจรจาทีมอลล์ นำสินค้าไทย ไปขายเพิ่ม ทั้งผลไม้ เครื่องสำอาง แฟชั่น อัญมณี ล่าสุดเตรียมส่งทีมมาคัดผลไม้ไทย
คณะปฏิรูปฯด้านพลังงานหารือ'กุลิศ'วันนี้ หวังพีดีพีใหม่ตอบโจทย์มั่นคง-ค่าไฟไม่แพง 
คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านพลังงานรุดเข้าหารือ "กุลิศ" ปลัดพลังงานและผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพลังงานวันนี้(17 ธ.ค.) หวังเคลียร์แผนพีดีพีใหม่ให้ชัดย้ำจุดยืนต้องตอบโจทย์มั่นคงและค่าไฟที่ไม่กระทบกับประชาชนระยะยาว มองร่างพีดีพีหลายประเด็นยังคลุมเคลือ ชี้ยังมีเวลาศึกษาลงลึกแต่ละด้านเหตุไฟฟ้ายังมีเหลือใช้ช่วง 1-2 ปีนี้
ธุรกิจตั้งใหม่ในเขตศก.พิเศษใต้พุ่ง 10 เดือนทะลุ 2 พันรายเพิ่มขึ้น 6.62% 
"พาณิชย์" เผยธุรกิจตั้งใหม่ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ช่วง 10 เดือน ปี 61 มีจำนวน 2,125 ราย เพิ่ม 6.62% ทุนจดทะเบียน 4,533.64 ล้านบาท คาดทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 10% หลังรัฐบาลเร่งรัดโครงการลงทุน และเชื่อมโยงเครือข่ายคมนาคมและการท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น