วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 ธ.ค. 2561

ศาลรับฟ้อง'นพพร'ฟอกเงิน 
   'เคพีเอ็น เอนเนอยี'โจทก์สืบพยานนัดแรก 26 ก.พ.
   ศาลอาญากรุงเทพใต้ รับฟ้องคดีที่ "เคพีเอ็น เอ็นเนอยี"เป็น โจทก์ยื่นฟ้อง "นพพร ศุภพิพัฒน์" ในความผิดลักทรัพย์ ปลอมและใช้ เอกสารสิทธิปลอม ลงบัญชีเป็นเท็จ และความผิดฐานฟอกเงิน นัดตรวจพยาน หลักฐานและสืบพยานวันที่ 26 ก.พ.62

ครม.เคาะ'รื่นวดี'เลขากลต.
   รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ (25 ธ.ค.) มีมติอนุมัติ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล ให้ดำรง ตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการ กำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตั้งแต่ 1 พ.ค.2562 เป็นต้นไป

ธพว.รุกสินเชื่อ'แท็กซี่-ลูกหนี้กยศ.'
   เตรียมวงเงิน 4 หมื่นล้าน ให้กู้ทำอาชีพอิสระ  ดอกเบี้ย 2-3% ต่อปี 
   ธพว. หนุนอาชีพอิสระ เตรียมวงเงินปล่อยกู้แท็กซี่ 1 หมื่นล้าน อัตราดอกเบี้ยต่ำเฉลี่ยกว่า 2%ต่อปี ผ่อนสูงสุดไม่เกิน 490 บาทต่อวัน ระยะเวลา การกู้ไม่เกิน 7 ปี เริ่ม 27 ธ.ค.นี้ พร้อมหนุนเงินทุนกว่า 3 หมื่นล้านบาทแก่ผู้กู้กยศ. นำไปลงทุนประกอบอาชีพอิสระ อัตราดอกเบี้ยต่ำสูงสุดไม่เกิน 3% ต่อปี

ทริสชี้แผนธุรกิจ'หนุนเรทติ้ง'กัลฟ์
   "ทริส" ประกาศเรทติ้ง "กัลฟ์" ที่ระดับ A และเรทติ้งหุ้นกู้วงเงินหมื่นล้านที่ระดับ A- บนคาดการณ์โรงไฟฟ้าเดินหน้าได้ตามแผน แม้ในช่วง 7 ปีจะใช้เงินลงทุนสูงถึง 1.28 แสนล้านบาท ดันหนี้สินต่อทุนเพิ่ม แต่อีบิทด้าจะเพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าตัวในปี 63 หลังโรงไฟฟ้าเปิดดำเนินการครบทุกแห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น