วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 - 21 ต.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 - 21 ต.ค. 2561

ธปท.ปรับเกณฑ์สินเชื่อบ้าน ทริสยันกระทบผู้ประกอบการ
   ทริสเรทติ้ง ชี้แนวนโยบาย MacroPrudential ของแบงก์ชาติ เพื่อสกัดการเก็งกำไรและฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ จากสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจะส่งผลลบต่อผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในระยะสั้น

แบงก์กรุงไทยพลิกโฉม
   จองซื้อหุ้นกู้/หุ้นไอพีโอออนไลน์
   ธนาคารกรุงไทยก้าวสู่ Future Banking เต็มขั้น พัฒนาระบบจองซื้อหลักทรัพย์ออนไลน์เป็นครั้งแรกของวงการธนาคารไทยด้วยระบบ Money Connect by Krungthai พลิกโฉมการลงทุนตราสารหนี้และตราสารทุนในตลาดแรก ทั้งการลงทุนในหุ้นกู้ กองทุน และหน่วยลงทุน ประเดิมให้ลูกค้าจองซื้อหน่วยลงทุนกองทุน TFF

ส่องกำไรกลุ่มแบงก์หด ASP แนะ BBL ,TCAP ตัวนำ
   ฝ่ายวิจัย ASP ประเมินกำไรไตรมาส 3/61 ของแบงก์ 10 แห่งที่ศึกษาจะทำกำไรสุทธิในไตรมาส 3/61 ได้ราว 5.18 หมื่นล้านบาท ลดลง 3% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน แต่ยังเพิ่มขึ้นได้ 9.2%

ของมันต้องมี TFFIF
   คลังเจิมรุ่นแรกกับทางด่วน
   'กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย' หรือ TFFIF ...กองทุนโครงสร้างพื้นฐานที่รอมานาน ได้ฤกษ์ เปิดวันดีเดย์ให้นักลงทุนจองซื้อ IPO 12-19 ตุลาคม 2561 เสนอขายที่ราคาหน่วยละ 10 บาท นักลงทุนสถาบันพร้อมใจจองกันหนุบหนับ เพราะทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่า "ของมันต้องมี" มั่นใจศักยภาพทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐกองแรกผ่าน กทพ. กลายเป็นต้นเหตุสำคัญทำหุ้นแดงเถือกทั้งกระดาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น