วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 22 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 22 ส.ค. 2561

ไทยแลนด์โฟกัส 2018 
   ชู Well-Being-ฟิวเจอร์ฟันด์ 115 บจ.ให้ข้อมูล 150 สถาบันร่วม: งานไทยแลนด์ โฟกัส ปีนี้วันที่ 29-31 ส.ค. ชูยุทธศาสตร์ประเทศและศักยภาพตลาดทุนไทย รวมถึงไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์แก่สถาบัน 150 รายทั่วโลก
   ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดงาน "Thailand Focus 2018 : The Future is Now" ชูความโดดเด่นและความน่าสนใจ ศักยภาพของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในปัจจุบัน และการเติบโตในอนาคต พร้อมเชิญภาครัฐร่วมให้ข้อมูลแผนยุทธศาสตร์ชาติและความคืบหน้าของการปฏิรูปประเทศเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของ บจ. 115 ราย มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 13.65 ล้านล้านบาท คิดเป็น 78% ของมูลค่ารวมของตลาด (ณ วันที่ 20 ส.ค. 2561)ร่วมให้ข้อมูล โอกาสการลงทุนและการเติบโตของธุรกิจไทยแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกที่ตอบรับเข้าร่วมกว่า 150 ราย ในวันที่ 29-31 ส.ค.นี้

คาดรัฐ-เอกชนสนออกกองทุนตามแบบTFF
   บลจ.ไทยพาณิชย์ ชมเปาะไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์เป็นของดี คาดแนวโน้มรัฐ-เอกชน ใช้เป็นเครื่องมือระดมทุนอีกเพียบ
   นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่อ อนาคตประเทศไทย (TFF) หรือไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ ที่จะขายให้ประชาชนทั่วไปช่วงเดือน ก.ย.นี้ มองว่าเป็นกองทุนที่ดี นักลงทุนน่าจะให้ความสนใจ

กลต.เฮียริ่งตัวแทนทำธุรกิจ
   ก.ล.ต.เปิดรับความเห็นร่างประกาศการมอบหมายงานให้บุคคลอื่นดำเนินการแทนของผู้ประกอบธุรกิจ
   สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับฟังความคิดเห็น (เฮียริ่ง) การปรับปรุงร่างประกาศมอบหมายบุคคลอื่นเป็นผู้ดำเนินงานแทน เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มความคล่องตัวให้ผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์การจัดการลงทุน และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

ตลท.ผุดแพลตฟอร์มสตาร์ทอัพ
   ตลท.เตรียมสร้างแพลตฟอร์มสตาร์ทอัพลุย 6 ด้าน สร้างความแกร่งเสริมองค์ความรู้เชื่อมโยงระบบข้อมูลรัฐ-เอกชน-เอสเอ็มอี-ผู้ลงทุน
   นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลท.มีแนวคิดที่จะทำแพลตฟอร์ม สตาร์ทอัพขึ้น เพื่อรวมข้อมูลข่าวสาร ผู้ที่ต้องการลงทุน สนับสนุน หรือคนทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมสตาร์ทอัพขึ้น เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญในการทำแพลตฟอร์มและเชื่อมโยงทุกภาคส่วน ซึ่งคาดว่าจะช่วยกันทำให้สตาร์ทอัพมีความพร้อมและแข็งแกร่งที่จะเติบโตในอนาคตได้ รวมทั้งหารือกับหน่วยงานอื่นประกอบด้วย

KTC คาดกำไร 5 พันล. 
   หวังธุรกิจปกติโตทุกประเภท คุมเอ็นพีแอลเท่าปีก่อนที่ 1.3%: บัตรกรุงไทยมั่นใจสิ้นปีนี้กำไรแตะ 5,000 ล้าน จากกำไรธุรกิจ บัตรเครดิต และสินเชื่อบุคคล
   นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิปีนี้จะขึ้นไปแตะระดับ 5,000 ล้านบาท สูงขึ้น 51% จากปีก่อน หลังจากช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิแล้ว 2,500 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตทุกภาคส่วน ทั้งธุรกิจบัตรเดรดิต สินเชื่อส่วนบุคคล ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) กลับมาดีขึ้น ส่งผลให้บริษัทตั้งสำรองลดลง

บลจ.ไทยพาณิชย์รุกหนัก 
   เพิ่มลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงเป็น 50% ลดต้นทุนบริการหันใช้เทคโนโลยี: ซีอีโอใหม่ บลจ.ไทยพาณิชย์ ชูนโยบายเชิงรุก สานเป้าสินทรัพย์โต 15-20% ใน 3 ปี เป้าฐานลูกค้า 1.5 ล้านราย เน้นช่องทางดิจิทัล
   นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ (SCBAM) แถลงนโยบายในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ว่า บริษัทจะพัฒนาการปฏิบัติงานทุกด้านให้เกิดประสิทธิภาพทั้งผลิตภัณฑ์ การบริการ และบุคลากร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น