วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 10 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 10 ส.ค. 2561

ลูกปตท.อวดกำไรหรู 
   IRPC ฟาดสต๊อกน้ำมัน ทิสโก้รับสินเชื่อหด MPIC ตัวแรกแขวน C: PTTGC อวดกำไรหมื่นล้านพุ่ง 63% กลุ่มทิสโก้คาดรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% สวนทางสินเชื่อลดลง 5%
   น.ส.ดวงกมล เศรษฐธนัง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า ไตรมาส 2 ปี 2561 มีกำไรสุทธิ 10,827.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.97% ซึ่งกำไรสุทธิในไตรมาสนี้ได้รับรู้ค่าใช้จ่ายจากความเสียหายจากวัตถุดิบคงคลังของบริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำนวน 1,388 ล้านบาท ตามสัดส่วนการถือหุ้นเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 6,603.14 ล้านบาท ขณะที่งวด 6 เดือน มีกำไรสุทธิ 23,215.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.33% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 19,784.89 ล้านบาท

MTC ยันไม่ขึ้นดอกเบี้ยลูกค้า สภาพคล่องเพียบ-ล็อกต้นทุน
   MTC ให้คำมั่นยันรอบ 1 ปี ไม่ขึ้นดอกเบี้ยลูกค้า เหตุสภาพคล่องในมือรองรับสินเชื่อใหม่โตเพียบทั้งจากแบงก์และหุ้นกู้
   นายปริทัศน์ เพชรอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) เปิดเผยว่า มั่นใจว่าภายในเวลา 1 ปีนี้ บริษัทจะยังไม่มีการเพิ่มดอกเบี้ยที่คิดจากลูกค้า แม้ว่า แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยเป็นขาขึ้นชัดเจน เพราะบริษัทยังมีสภาพคล่องทางการเงินตุนอยู่ในมืออีกมาก เพื่อรอการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อ ทั้งจากวงเงินกู้จากธนาคารพาณิชย์ที่ได้อนุมัติมาแล้วกว่า 9,000 ล้านบาท และอยู่ในช่วงการขออนุมัติจากธนาคารอีกหลายแห่ง

TPIPP-TPCH โตสนั่น 
   กำลังผลิตติดตั้ง ขายไฟฟ้าเพิ่มดันรายได้ กำไรไตรมาส 2 ทุบสถิติ: บจ.พลังงานทดแทน ผลงานไตรมาส 2 ทุบสถติ TPIPP กวาดกำไร 965.56 ล้าน TPCH พุ่ง 123%
   นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ว่า บริษัทสามารถทำรายได้และกำไรเป็นสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) โดยมีรายได้รวม 1,976.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 965.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.69% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

RS งบสวย แจกปันผล บุกโรดโชว์
   RS ยังสวยโชว์กำไรงวดไตรมาส 2 กว่า 172 ล้าน พุ่งขึ้น 230% เดินหน้าอวดผลงานให้นักลงทุนต่างประเทศ
   นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิ 172 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 230% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และช่วงครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิรวม 274 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 177% เชื่อมั่นว่าผลประกอบการ ทั้งปี 2561 จะทำกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์

'กิมเอ็ง'อู้ฟู่ IPO จ่อเทรด 10 ราย
   บล.กิมเอ็ง เผยมีลูกค้าเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ร่วม 10 ราย
   นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทมีลูกค้าที่สนใจจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประมาณ 10 ราย แยกเป็นบริษัทจากเมียนมา 1 ราย ทำธุรกิจไฟฟ้า และกัมพูชา 1 ราย มีมูลค่าทางธุรกิจขนาด 2 หมื่นล้านบาท จะเป็นบริษัทต่างชาติ 2 รายแรกที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดไทย และมีลูกค้าที่จะทำการควบรวมกิจการอีก 1 ราย

โผกองหุ้น'เอฟไอเอฟ' 
   ลดเสี่ยงสงครามการค้า ลงทุนจีนแนะบจ.อิงกำลังซื้อในประเทศ: นักวิเคราะห์แนะลงทุนกอง FIF ให้ปลอดภัยจากศึกการค้าโลก ตลาดหุ้นจีนชูอิงกำลังซื้อในประเทศ เพิ่มน้ำหนักกลุ่มเอเชียแปซิฟิกและหุ้นไทย
   นายสานุพงศ์ สุทัศน์ธรรมกุล ผู้อำนวยการฝ่ายที่ปรึกษาบริหารเงินลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า กลยุทธ์การลงทุนผ่านกองทุนในเดือน ส.ค. สำหรับกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) แนะเพิ่มน้ำหนักหุ้นจีนเศรษฐกิจใหม่ หรือ นิวไชน่า อีโคโนมี ที่เน้นการบริโภคภายในประเทศเป็นหลัก

บลจ.ทิสโก้เชียร์ซื้อ กองทุนเฮลท์แคร์
   บลจ.ทิสโก้ แนะลงทุนกองเฮลท์แคร์ พี/อีต่ำกว่า 20 เท่า อนาคตเติบโตตามแนวโน้มสังคมสูงวัย ทั้งยังมีนวัตกรรมใหม่
   นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการอำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ถือเป็นจังหวะเหมาะสำหรับการลงทุนในกองทุนเฮลท์แคร์โลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น