วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 03 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 03 ส.ค. 2561

ADVANC กำไรพุ่ง 7%PLUS 
   ปันผล 3.78 บาท/หุ้น ยืดชำระค่างวดกดงบลงทุนเหลือ 2.5 หมื่นล.: ADVANC ลดงบลงทุนครึ่งปีหลังเหลือ 2.5 หมื่นล้าน มุ่งลงทุน 4จี งวดครึ่งปีแรก อวดกำไร 1.6 หมื่นล้าน โตขึ้น 7.6% ด้าน THCOM ดีเกินคาด
   น.ส.สุนิธยา ชินวัตร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิงวดไตรมาส 2 ปี 2561 จำนวน 8,005.79 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.69 บาท เพิ่มขึ้น 10.94% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะที่งวด 6 เดือนมีกำไรสุทธิ 1.6 หมื่นล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 5.40 บาท เพิ่มขึ้น 7.6% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 1.49 หมื่นล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการอนุมัติปันผลครึ่งปีหุ้นละ 3.78 บาท

TTA รุกซื้อกิจการ
   TTA แตกไลน์ธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เข้าซื้อกิจการ เอเชียอินฟราสตรักเชอร์แมเนจเม้นท์ มูลค่า 201 ล้าน
   นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาเพื่อการเข้าซื้อหุ้น 80% ในบริษัท เอเชีย อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์ (AIM) มูลค่ารวมทั้งสิ้น 201 ล้านบาท คาดว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในเดือนนี้

บจ.ดิ้นรับมือปัจจัยลบ
   บจ.ดิ้นแก้เกมหลังปัจจัยลบกระหน่ำราคาต้นทุนวัตถุดิบสูง ค่าเงินบาทแข็งค่า GFPT รายได้ปีนี้เติบโตเหลือ 3-5% IRC เน้นรักษามาร์จิ้น
   น.ส.จุฑามาส อิงโพธิ์ชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอฟพีที (GFPT) เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลังแม้สถานการณ์ราคาต้นทุนวัตถุดิบราคาข้าวโพดซึ่งเป็นอาหารใช้เลี้ยงไก่จะเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นมาอยู่ที่ 8.80-9 บาท/กิโลกรัม จากครึ่งปีแรกเห็นราคาที่ 10.50-10.70 บาท/กิโลกรัม ซึ่งถือว่าขึ้นมาไม่น้อยเมื่อเทียบกับเฉลี่ยปีก่อนที่ 8-9 บาท/กิโลกรัม แต่ปัญหาเรื่องปริมาณการผลิตไก่ที่ยังมีอยู่มาก (โอเวอร์ซัพพลาย) ยังเป็นตัวกดดันให้ราคาไก่เฉลี่ยอยู่ที่ 33 บาท/กิโลกรัม ซึ่งน้อยกว่าปีก่อนที่ 34-35 บาท/กิโลกรัม อีกทั้งยังเจอปัญหาเรื่องค่าเงินบาทที่แข็งค่ามาก ทำให้มองว่าปีนี้ทั้งปีรายได้จะเติบโต 3-5% ซึ่งน้อยกว่าการเติบโตรายได้เฉลี่ยหลายปีที่ผ่านมาจะอยู่ที่ 8%

AMARIN ดีต่อเนื่อง 
   ไตรมาส 2 ขาดทุนแค่ 5 ล้าน BEC หาทางเพิ่มรายได้หวังครึ่งหลังดี: AMARIN ผลงานฟื้นต่อเนื่อง ไตรมาส 2 ขาดทุนลดลงเหลือ 5.8 ล้าน หลังธุรกิจทีวีดิจิทัล-สื่อออนไลน์โตต่อเนื่อง
   น.ส.ธนารี พิมปรุ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง (AMARIN) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทและบริษัทย่อยมีผลดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2561 ขาดทุนสุทธิ 5.8 ล้านบาท ดีขึ้น 92% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 72 ล้านบาท ขณะที่งวดครึ่งปีแรกขาดทุนสุทธิ 25.86 ล้านบาท ดีขึ้น 84.85% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 170.81 ล้านบาท

AMATA วางแผน 3 ปี ใช้ 1.5 หมื่นล.ลงทุน
   ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน วงเงินไม่เกิน 1,000 ล้าน คาดใช้เงิน 1.5 หมื่นล้านซื้อที่ดิน
   บริษัท ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันของ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) ที่ระดับ A ในขณะเดียวกันยังจัดอันดับเครดิตให้แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ของบริษัทที่ระดับ "A" ด้วยเช่นกัน โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปชำระหนี้เงินกู้และลงทุนตามแผนงาน

TREIT เข้าตาทุนญี่ปุ่น 
   คาดซื้อในกระดาน เดินหน้าเพิ่มสินทรัพย์ใน-นอกกลุ่ม'ไทคอน': TREIT แย้มหลังโรดโชว์ นักลงทุนญี่ปุ่นสนลงทุน เล็งซื้อทรัพย์สินนอกกลุ่มไทคอน ตั้งเป้า 5 ปี แตะ 5 หมื่นล้าน
   นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ (TMAN) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TREIT) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีบริษัทญี่ปุ่น 1 รายสนใจลงทุนในกองทุนหลังเข้ามาเยี่ยมชมสินทรัพย์

ประกันสังคมซื้อเพิ่ม SPALI ดันถือ 5.3%
   กองทุนดอดเก็บหุ้นประกันสังคม ซื้อเพิ่มศุภาลัยดันถือ 5.3% บลจ.กรุงศรี ถือคอมเซเว่นพุ่ง 5.03%
   สำนักงานประกันสังคม รายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ซื้อหุ้นบริษัท ศุภาลัย (SPALI) สัดส่วน 0.83% ส่งผลให้ถือเพิ่มเป็น 5.3% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น