วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 30 ก.ค. - 05 ส.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 30 ก.ค. - 05 ส.ค. 2561

BLS ยิ้มมาร์เก็ตแชร์ขยับ กระแสฮิต Block Trade
   บรรณรงค์ พิชญากร เอ็มดี บล.บัวหลวง ยิ้มรับมาร์เก็ตแชร์ 9.66% หลัง Block Trade ได้รับความนิยมต่อเนื่องชี้หุ้นไทยตลอดเดือนมิถุนายนติดลบ 7.61% นักลงทุนหันมาเก็งกำไร SSF Block Trade หลังสถานะสัญญาคงค้างรวมลดลง 31.8% ขณะที่มูลค่าซื้อขาย Block Trade ฟิวเจอร์สเทียบหุ้นอ้างอิงรายตัวขยับขึ้นแตะ 11.51%

TEAMG เสริมเทคโนฯ รองรับงานใน/ต่างประเทศ
   TEAMG เดินหน้าตามแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์ 436 ล้านบาท ใช้จ่ายเพิ่มเพิ่มศักยภาพระบบเทคโนโลยี เพื่อรองรับการขยายตัวของงานโครงการต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง พร้อมเร่งประมูลงานโครงการภาครัฐ เอกชนในประเทศ และงานต่างประเทศ ส่งผลรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

ลุ้นหุ้นฝ่ากระแสเทรดวอร์
   หุ้นไทยคลาดความกดดันหลัง กลุ่มแบงก์รายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ออกมาไม่ขี้เหร่ แต่ยังต้องระมัดระวัง และลุ้นให้ก้าวผ่าน 1,700 ไปให้ท่ามกลางกระแสความกังวลเรื่องสงครามการค้า ทรัมป์เทรดวอร์ต่อไป ด้าน ทิสโก้ชี้ สงครามการค้า/เทรดวอร์สหรัฐ-จีน กระทบ GDP ไทยเพียง 0.3% กระทบมูลค่าส่งออกไม่เกิน 3,000 ล้านดอลลาร์

บลจ.กสิกรไทย ขาย Term Fund
   นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บลจ. กสิกรไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามในประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน จึงแนะนำให้ผู้ลงทุนเลือกลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ที่มีการกำหนดระยะเวลาชัดเจน เพื่อรอประเมินสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจต่อไป

ก.ล.ต.เปิดให้ไลเซนส์ 
   ศูนย์ซื้อขาย/โบรกเกอร์คริปโต ICO
   ก.ล.ต. พร้อมแจกใบอนุญาตตามประกาศกระทรวงการคลัง ให้ผู้สนใจเป็นศูนย์ซื้อขาย โบรกเกอร์ หรือผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรินซี/ไอซีโฮ ทั้งรายใหม่และที่ประกอบธุรกิจอยู่ตั้งแต่ก่อนกฎหมายมีผลใช้บังคับ ย้ำผู้ขอไลเซนส์ต้องมีระบบงานที่ได้มาตรฐาน มีการบริหารความเสี่ยงที่ดี และบุคลากรที่มีความพร้อม

เขื่อนแตกที่ลาว!!! โป๊ะแตกที่ RATCH
   จากกรณี พายุฝนถล่มลาว ทำเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ซึ่งเป็นเขื่อนไฟฟ้าพลังงานน้ำที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในแขวง (จังหวัด) อัตตะปือ จำปาสัก ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศพังลง ส่งผลให้น้ำปริมาณ 5 พันล้านลูกบาศก์เมตร ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่หลายหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้ประชาชนสูญหายกว่า 100 คน และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน โดยสำนักข่าวสารประเทศลาวของทางการ ระบุว่ามีผู้คนมากว่า 6,600 คนที่ต้องไร้ที่อยู่เพราะมวลน้ำปริมาณมากเข้าท่วมพื้นที่อาศัย เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น