วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 18 ก.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 18 ก.ค. 2561

'KTC'พลิกบวก25%
   ผู้บริหารส่งซิกครึ่งปีหลังฤดูกาลธุรกิจ ไม่เลื่อน IFRS โบรกเลี่ยง: โบรกเกอร์เตือนระวังหุ้น เคทีซี แรงขายยังไม่จบ บล็อกเทรดค้างท่อ 1,400 ล้าน ทรีนีตี้แนะเลี่ยงหุ้นแม่DW ฟินันเซีย ไซรัส เตือนลูกค้า
   หุ้นบริษัท บัตรกรุงไทย (KTC) ผันผวนโดยการซื้อขายในวันที่ 17 ก.ค. พุ่งขึ้นแรงปิดตลาด 29 บาท บวก 5.90 บาท หรือ 25.54% หลังจากเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ฟลอร์ลดลง 30% ทั้งแรงซื้อและขายเกิดขึ้นอย่างหนักในช่วงเวลา 16.00 น.

BGRIM ทุ่มซื้อไฟฟ้าเวียดนาม 420 เมกะวัตต์
   BGRIM ทุ่ม 1,130 ล้าน ถือหุ้น 55% โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ 420 MW ในเวียดนาม
   นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ตามที่บริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาความร่วมมือในการร่วมทุนโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กำลังการผลิตติดตั้ง 420 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนามกับ Xuan Cau Company Limited เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2561 ล่าสุด บริษัท บี.กริม รีนิวเอเบิล เพาเวอร์ 1 บริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นเพื่อซื้อหุ้นใน Viet Thai Solar Joint Stock Company จำนวน 5.5 ล้านหุ้น หรือ 100% ของหุ้นสามัญ Viet Thai Solar Joint Stock Company มูลค่าที่ซื้อขาย 1,134.67 ล้านบาท

กลต.ไฟเขียวที่ปรึกษาลงทุน
   ก.ล.ต.เปิดให้ผู้ประกอบธุรกิจขอความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการออกแบบการลงทุนหวังประชาชนมีความสุขทางการเงิน
   นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต.เปิดให้ผู้ประกอบธุรกิจขอความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการออกแบบการลงทุน (Wealth Advisor) ที่ครบวงจร เสนอบริการคำแนะนำและทางเลือกในการลงทุน ให้ประชาชนมีความอยู่ดีมีสุขทางการเงินในระยะยาว และส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจมีบทบาทร่วมสร้างความยั่งยืนแก่สังคมไทย

เครือบุญรอดบุกหุ้น BGC จ่อขายไอพีโอ
   BGC เครือบุญรอดจ่อขายหุ้นไอพีโอ 194 ล้านหุ้น นำเงินขยายกำลังผลิตที่ราชบุรี-ทุนหมุนเวียน  
   นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร กรรมการผู้จัดการบริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส (BGC) ผู้จัดจำหน่าย ส่งออก และนำเข้าบรรจุภัณฑ์แก้ว รวมถึงลงทุนในบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์แก้วรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า เตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์โดยจะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 194.44 ล้านหุ้น โดยจะนำเงินที่ได้มาขยายกำลังผลิต โดยมีบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยเป็นที่ปรึกษาการเงินและได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว

พานิชชีวะผงาดชีวาทัย
   เพิ่มหุ้นเป็น 67.64% สิงคโปร์ขายเกลี้ยงพอร์ต ฟินันซ่ารุกเข้า MK: TEE Development ของสิงคโปร์ขายหุ้น CHEWA ให้กลุ่มพานิชชีวะเกลี้ยง ดันถือหุ้น 67.64% เป็นบริษัทไทยเต็มร้อย FNS ซื้อ MK เพิ่ม
   นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย (CHEWA) เปิดเผยว่า TEE Development PTE Ltd. ผู้ถือหุ้นจากสิงคโปร์ได้ขายหุ้น CHEWA จำนวน 162,743,861 หุ้น ที่ราคา 1.33 บาท/หุ้น คิดเป็น 12.76% ให้กับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ บริษัท ชาติชีวะ ส่งผลให้บริษัท ชาติชีวะ มีสัดส่วนการถือหุ้นใน CHEWA เพิ่มเป็นจำนวน 862,419,161 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 67.64% ของจำนวนทุนจดทะเบียนและชำระแล้วของ CHEWA

DDDหั่นรายได้อุตขาดเชื่อมั่นออกสินค้าแพง
   DDD เล็งหั่นเป้ารายได้ ปีนี้ อุตสาหกรรมขาดความเชื่อมั่นยอมรับผลงานไตรมาส 2 และ 3 ยังไม่ดี 
   นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ ดรีม (DDD) เปิดเผยว่า เตรียมปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงจากเดิมโต 30% เนื่องจากอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบทำให้ขาดความเชื่อมั่น และการกระจายสินค้าได้รับผลกระทบและไม่เป็นไปตามคาด ซึ่งผลงานไตรมาส 2 และไตรมาส 3 จะอยู่ในระดับต่ำ และจะทบทวนเป้าหมายรายได้ปีนี้อีกครั้งหลังช่วงจบไตรมาส 3

NPPผนึกซีพีจีนทำร้านอาหาร
   NPP ประกาศร่วมทุน ซีพีจีน ตั้งบริษัทย่อย คิงฮิล ฟู้ดปักธงสร้างธุรกิจร้านอาหารไทยในจีน
   นายศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศ ไทย) (NPP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ NPP จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัทในเครือคิงฮิล โอเวอร์ซีส์ โฮลดิ้งส์ บริษัทลูกในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ในจีน ภายใต้ชื่อ คิงฮิล ฟู้ด ทุนจดทะเบียนประมาณ 5 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจร้านอาหารในจีน โดย บริษัทในเครือคิงฮิล โอเวอร์ซีส์ โฮลดิ้งส์ ถือหุ้น 51% และ NPP 49%

กองทุนหุ้น-อสังหาคึก
   BBLAM ชูธีมคนรุ่นใหม่ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลพ่วงประกัน: บลจ.บัวหลวง ออกกองทุน B-FUTURE รองรับกำลังซื้อคนรุ่นใหม่ ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ไอพีโอพร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส เฮลท์ ลงทุนใน-นอก 
   นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง (BBLAM) เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นเพื่อคนรุ่นใหม่ (B-FUTURE) เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (ไอพีโอ) วันที่ 17-24 ก.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น