วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 20 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 20 มิ.ย. 2561

กองทุนหุ้นถือ เงินสดแสนล.
   กองทุนหุ้นตื่นถือเงินสดแสนล้าน เทรดฟิวเจอร์สบริหารความเสี่ยง สงครามการค้าทำหุ้นครึ่งปีหลังมืด ตลท.ชี้หุ้นร่วงต่างชาติปรับพอร์ต
   นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ และนายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (สมาคม บลจ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กองทุนหุ้นไทยทั้งระบบถือเงินสดเพิ่มขึ้นในสัดส่วน 10-15% หรือ 1 แสนล้านบาท จากปัจจุบันที่กองทุนหุ้นมีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ 1 ล้านล้านบาท เทียบภาวะปกติจะถือเงินสดเพียง 2-3% เท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยง โดยบางส่วนเป็นการกอดเงินสด ขณะที่เงินบางส่วนบริหารความเสี่ยงของพอร์ตในตลาดขาลงด้วยการเทรดในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า หรือตลาดฟิวเจอร์ส

รายใหญ่ซื้อDOD
   เปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น DOD หลังขายไอพีโอ สถาบัน/รายใหญ่ "สมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล"ถือหุ้น ชู พื้นฐานธุรกิจแกร่งฝ่าหุ้นปรับฐาน
   ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ประกาศรับหุ้นบริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เข้าซื้อขายในตลาด mai ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. 2561

IIIคาดทั้งปีนี้โต20% ครึ่งหลังเติบโตมากกว่าครึ่งแรก โชว์กำไรDGPในงบการเงิน
   ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ คาดครึ่งหลังผลงานดีกว่าครึ่งแรก หวังทั้งปียังโต 20% DGP ช่วยหนุน
   นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) คาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 2561 จะปรับตัวดีกว่าในครึ่งปีแรก โดยทั้งปีคาดว่าจะเติบโตมากกว่า 20%

GLยันสิงคโปร์ ตรวจสอบพิเศษงบยังไม่เสร็จ
   กรุ๊ปลีส ยันผู้ตรวจสอบบัญชีสิงคโปร์ กำลังตรวจสอบพิเศษงบของบริษัท ตามที่ ก.ล.ต.สั่ง
   นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานกรรมการ บริษัท กรุ๊ปลีส (GL) ชี้แจงว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) สั่งให้บริษัทแก้ไขงบการเงินของบริษัทและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งให้เร่งดำเนินการส่งงบการเงินฉบับดังกล่าว บริษัทได้มอบหมายให้คณะกรรมการตรวจสอบเป็นคณะทำงานเพื่อรับผิดชอบและตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการตรวจสอบและกรรมการบริษัททำงานร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาทางเลือก แนวทางแก้ไข รวมถึงการแก้ไขงบการเงินจากข้อมูล ข้อเท็จจริงที่ที่ปรึกษากฎหมายแนะนำ

SCBSชูบริการครบทุกสินค้า
   บล.ไทยพาณิชย์ ลั่นขอเป็นโบรกเกอร์ด้านการลงทุนครอบทุกสินค้าหนุนกำไรปีนี้ 600 ล้าน ปีหน้า 800 ล้าน
   นายกัมพล จันทวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ไทยพาณิชย์ (SCBS) เปิดเผยว่า บริษัทจะเปลี่ยนเป็น บล.ที่เน้นแนะนำการลงทุนทุกผลิตภัณฑ์จากเดิมที่เสนอขายหลักทรัพย์เป็นหลัก และมีการใช้โรโบแอดไวเซอร์ด้วย

CKPรับมือดอกเบี้ยขึ้น ออกหุ้นกู้6.5พันล้าน ชุด2อายุยาวสุด10ปี กดต้นทุนเหลือ4%
   CKP ปรับโครงสร้างเงินกู้เป็นแบบดอกเบี้ยคงที่ รับมือดอกเบี้ยขาขึ้นปลื้มหุ้นกู้ 6,500 ล้าน ขายเกลี้ยงหุ้นกู้ EDL-GEN 1.75 หมื่นล้าน ที่ BBB+
   นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ (CKP) เปิดเผยว่า หุ้นกู้ของบริษัทวงเงิน 6,500 ล้านบาท ซึ่งเปิดให้นักลงทุนสถาบันจองซื้อเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2561 ได้รับความสนใจอย่างมาก และสามารถขายหมดได้ทั้งจำนวน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น