วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 15 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ทุนญี่ปุ่นบุกอีอีซี ผลิตหุ่นยนต์-'เรียวกิ ทูล'ผุดศูนย์ซ่อม
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยผลการเดินทางเข้าร่วมประชุมประจำปีอินเตอร์เนชั่นแนล คอนเฟอเรนซ์ ออน เดอะ ฟิวเจอร์ ออฟ เอเชีย : นิกเคอิ ฟอรั่ม ครั้งที่ 24 ที่ประเทศญี่ปุ่น ว่า นายยาซูฮิโร่ ฮาระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)บริษัท เรียวกิ ทูล (Ryoki Tool) ผู้ผลิตชิ้นส่วนอากาศยานที่มีส่วนแบ่งการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น สนใจมาลงทุนจัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานในภาคพื้นเอเชีย (เอ็มอาร์โอ) ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งเร็วๆ นี้จะเข้ามาสำรวจลู่ทางการลงทุน
เฟดขึ้นดอกเบี้ยแตะ2% 'อีไอซี'เชื่อธปท.ไม่ปรับตาม
ที่ประชุม คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC) เมื่อวันที่ 12-13 มิถุนายน 2018 ได้มีมติปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบาย (Fed funds rate) ขึ้น 25 bps (basis points) ไปอยู่ที่ช่วง 1.75-2.00%
แท็กซี่รุกขอขึ้นค่าโดยสาร10% แก้ปัญหาโชเฟอร์ปฏิเสธผู้โดยสาร
นายสุเมธ องกิตติกุล ผู้อำนวยการวิจัยด้านนโยบายการขนส่งและโลจิสติกส์ (TDRI) เปิดเผยภายหลังการประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการศึกษาพัฒนาเพื่อความปลอดภัยและคุณภาพการให้บริการรถแท็กซี่ ว่า TDRI ได้ทำการศึกษานั้นพบข้อมูลว่าปัจจุบันการปรับค่าโดยสารทำได้หลายแบบเพื่อให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพียงพอต่อการประกอบอาชีพ ซึ่งผู้ประกอบการจะต้องมีรายได้เฉลี่ยอย่างน้อย 1,600 บาทต่อวันจึงจะคุ้มทุนต่อการดำเนินการ ขณะที่การปรับขึ้นค่าโดยสารในส่วนมิเตอร์เริ่มต้น 35 บาท ก็มองว่าไม่จำเป็นต้องปรับขึ้นในส่วนนี้ เนื่องจากมีการเก็บค่าโดยสารตามระยะทางที่ปัจจุบันมีอัตราการจัดเก็บที่เอื้อต่อการประกอบอาชีพอยู่แล้ว
บอร์นทร้าส์เล็ง 2 ปี เข้าตลาดเอ็มเอไอ ระดมทุนขยายรง. ปั้นแบรนด์ใหม่
นางอภิรดี โฆษิตฐากุล ประธานกรรมการ บริษัท บอร์นทร้าส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอาง และอาหารเสริม จากสารสกัดธรรมชาติ เปิดเผยว่า ภายใน 2 ปีนี้ หรือในปี 2563 บริษัทมีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อระดมทุน 100 ล้านบาท นำไปขยายโรงงาน เพิ่มเครื่องจักร ขยายช่องทางการขาย และพัฒนาแบรนด์ใหม่ไปตลาดต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น