วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 06 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 06 มิ.ย. 2561

หวังเลือกตั้งดันหุ้นวิ่งทะลุ1,800ก.ย.นี้
   ทิสโก้มองดัชนีจะเร่งตัวทะลุ 1,800 จุด ก.ย.ปีนี้ หากมีการเลือกตั้ง พ.ค. 2562
   นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ทางเทคนิค บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า มีมุมมองบวกต่อหุ้นไทย ครึ่งปีหลังและคงเป้าหมายดัชนีสิ้นปี 2561 ไว้ที่ 1,850 จุด โดยคาดว่าดัชนีจะเร่งตัวทะลุ 1,800 จุด ในเดือน ก.ย. 2561 หากมีการเลือกตั้งเดือน พ.ค. 2562

AOTชงสุวรรณภูมิ2
   AOT ชงแผนสุวรรณภูมิเฟส 2 เปิดประมูลสัญญาค้างท่อ 8,000 ล้าน ภายในปีนี้
   นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า สนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 ขณะนี้กำลังก่อสร้างและทยอยประมูลตามแผนเกือบทั้งหมด คาดว่าจะก่อสร้างอาคารส่วนต่อขยายหลังใหม่และระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติได้แล้วเสร็จกลางปี 2563 ก่อนทดสอบระบบ 6 เดือนและเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในปี 2564 สำหรับสัญญาที่ไม่สามารถประกวดราคาได้นั้นคือสัญญางานก่อสร้างส่วนขยายอาคารผู้โดยสารด้านตะวันออก 7,000 ล้านบาท และสัญญางานก่อสร้างอาคารจอดรถพร้อมสำนักงาน 1,000 ล้านบาท โดยเสนอสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม แล้ว และมั่นใจว่าในปีนี้จะเปิดประมูลได้

SAWADรุกธุรกิจใหม่ คาดได้ใบอนุญาตแบงก์กิ้งเอเยนต์ปีนี้ ฐิติกรไม่ได้ซื้อเงินติดล้อ
   SAWAD รุก 2 ธุรกิจใหม่ แบงก์กิ้ง เอเย่นต์ คาดได้ใบอนุญาตปลายปี และเคาน์เตอร์เซอร์วิส  ฐิติกรปฏิเสธซื้อเงินติดล้อ
   น.ส.ธิดา แก้วบุตตา กรรมการบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายสองธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามาต่อยอดกับธุรกิจเดิม คือ ธุรกิจบริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ (เคาน์เตอร์เซอร์วิส) และเพิ่มการยื่นขอใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย ในการเป็นตัวแทนให้บริการของธนาคาร (แบงก์กิ้ง เอเย่นต์) คาดว่าจะได้รับอนุญาตปีนี้

KTAM หนีดอกเบี้ยขึ้นลุยหุ้นกู้ด้อยสิทธิทั่วโลก ลุ้นผลตอบแทน6.3%พร้อมเตือนเสี่ยง
   บลจ.กรุงไทย เพิ่มทางเลือกยุคดอกเบี้ยขาขึ้น ลงทุนหุ้นกู้ด้อยสิทธิสถาบันการเงินต่างประเทศ
   นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า การลงทุนในหุ้นกู้ด้อยสิทธิถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในสภาวะที่อัตราผลตอบแทน (บอนด์ยิลด์) ของตราสารหนี้อยู่ในระดับต่ำ และอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐอยู่ในทิศทางขาขึ้น กลุ่มสินทรัพย์ย่อยในตราสารหนี้ ไม่ว่าจะเป็นพันธบัตรรัฐบาล และหุ้นกู้ผลตอบแทนสูง (ไฮยิลด์) ต่างมีราคาแพง และมีความเสี่ยงที่ราคาจะลดต่ำลงจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

TPCHส่อแววดีซีโอดีครบ6โรง
   TPCH คาดไตรมาส 2 ผลดำเนินงานดีกว่าไตรมาสแรกและช่วงเดียวกันของปีก่อนรับรู้รายได้ครบ 6 โรง ด้านเด็มโก้เดินหน้าประมูลงานใหม่
   นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2561 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/2561 และช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการรับรู้รายได้จากโครงการไฟฟ้าชีวมวลเข้าสู่ระบบ (ซีโอดี) ครบทั้ง 6 โรง เข้ามาเต็มปี

'มนตรี'แจงหุ้นดิ่งกลต.ตรวจตามปกติ
   "มนตรี" แจงหุ้น MBKET ดิ่งติดฟลอร์ตามภาวะตลาดหุ้นและข่าวลือ ฟรีโฟลตน้อยทำให้ได้รับผลจิตวิทยา บริษัทแม่ไม่ได้ขายหุ้นทิ้ง
   ราคาหุ้นบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ช่วงเช้าวันที่ 5 มิ.ย.ร่วงลงไปอยู่ระดับต่ำสุดประมาณ 30% อยู่ที่ 12.40 บาท ก่อนที่จะเด้งขึ้นมาจนปิดที่ระดับ 14.30 บาท ลดลง 3.40 บาท หรือ 19.21%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น