วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 25 พ.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 25 พ.ค. 2561

โพยโบรกนอกทิ้งไทย ขายหนัก1.14แสนล้าน หนีMCSIนำจีนเข้าคำนวณ PTT สูญ1.8แสนล.
   เปิดพอร์ตโบรกเกอร์ต่างประเทศ ทิ้งหุ้นไทย ยูบีเอสมากสุด 3 หมื่นล้าน รองมา CLSA 2.8 หมื่นล้าน ด้านดัชนีดิ่งต่อ 3 วัน PTT สูญ 1.8 แสนล้าน
   ดัชนีหุ้นไทยยังคงปรับบานลงต่อเนื่องจากแรงขายของนักลงทุนต่างประเทศ หลังจากมีปัจจัยเสี่ยงหลายๆประกาศเข้ามา กระทบในระยะเวลาที่ไล่ๆ กัน ส่งผลให้ดัชนีลดลงมาอยู่ที่ 1,732.51 จุด ลดลง 21 จุด มูลค่าซื้อ 64,406.97 ล้านบาท ต่างชาติยังขายหนักอีกกว่า 4,664.65 ล้านบาท ซึ่งนับจากต้นปีถึงปัจจุบัน (1 ม.ค.-23 พ.ค.) ต่างชาติขายหุ้นไทยแล้ว 1.13 แสนล้านบาท

APCOปลื้ม ย้ายซบSET สร้างโอกาส
   APCO มั่นใจไตรมาส 2 ผลงาน โตต่อ หลังลุยตลาดสหรัฐ-อังกฤษ-จีน ย้ายเทรด SET สร้างโอกาสมากขึ้น
   นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า มั่นใจว่าผลดำเนินงานงวดไตรมาส 2 เติบโตต่อเนื่องจากช่องทาง Dropship และจัดจำหน่าย ต่างประเทศทั้งสหรัฐ-อังกฤษ เพิ่มเดินเครื่องงานผลิตเครื่องสำอางในจีนแล้ว ซึ่งการย้ายหลักทรัพย์เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ APCO เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2561 เป็นโอกาสในการขยายกิจการให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

'บี.กริมเพาเวอร์' ย้ายที่ตั้งโรงไฟฟ้า
   บี.กริมเพาเวอร์ย้ายสองโรงไฟฟ้า ขนาด 240 เมกะวัตต์ ไปอยู่นิคมสุวรรณภูมิรองรับการใช้ไฟฟ้าพื้นที่อีอีซี
   นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทอยู่ในระหว่างดำเนินการขอย้ายที่ตั้งโรงไฟฟ้าโครงการ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (ราชบุรี) 1 (BGPR 1) และบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (ราชบุรี) 2 (BGPR 2) กำลังการผลิตรวม 240 เมกะวัตต์ ไปยังโรงไฟฟ้าใหม่ภายในนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย (สุวรรณภูมิ) จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ที่มุ่งประโยชน์ในการส่งเสริมและสนับสนุนการลงทุนจากทั้งในและต่างประเทศ เป็นการเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าให้กับพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมด้านตะวันออก รวมถึงอีอีซีด้วย

UVจ่อออกหุ้นกู้1,000ล้านบาท
   UV คงเป้ายอดขายปีนี้ 3.6 หมื่นล้าน ครึ่งปีหลังลุยเปิด 20 โครงการ พร้อมออกหุ้นกู้ 1,000 ล้าน
   นางอัจฉริยา อังศุธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและงบประมาณ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ (UV) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะออกและเสนอขายหุ้นกู้ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ วงเงิน 1,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาคืนหนี้หุ้นกู้ชุดเดิมที่จะครบกำหนดและรองรับการทำธุรกิจ

กรุงศรีฯออกกองใหม่ซื้อหุ้นถูก
   บลจ.กรุงศรี ออกกองทุนใหม่ดักทางหุ้นขาลง เงินเฟ้อเพิ่ม น้ำมันพุ่ง ดอกเบี้ยเริ่มขยับ
   น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกกองทุนเปิดกรุงศรีชีวิตดีเว่อร์ (KFGOOD) ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล เพื่อเพิ่มความมั่งคั่งของเงินลงทุน โดยกำหนดสัดส่วนการลงทุนในหุ้น กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ประเภทรีท และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน รวมกันไม่เกิน 50% และอีก 50% จะลงทุนในตราสารหนี้และพันธบัตรรัฐบาล เพื่อเพิ่มความมั่นคงของเงินลงทุน มีระดับความเสี่ยงอยู่ที่ 5 หรือปานกลางค่อนข้างสูง และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยจะเสนอขายครั้งแรก วันที่ 25 พ.ค.-6 มิ.ย. 2561 นี้ จองขั้นต่ำ 1,000 บาท ขนาดกองทุน 1 หมื่นล้านบาท

ธุรกิจเพชร โต2หลักปีนี้ ยูบิลลี่สดใส
   JUBILE รุกขยายสาขา ปีนี้อีก 8 แห่ง มั่นใจรายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ธุรกิจเพชรโตเลข 2 หลัก
   น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องประดับเพชรปีนี้มีโอกาสเติบโตเลข 2 หลัก จากปัจจัยบวกที่เข้ามาสนับสนุน ทั้งกาลังซื้อผู้บริโภคมากขึ้นจากเศรษฐกิจในและต่างประเทศฟืนตัว การท่องเที่ยวไทยที่ขยายตัวมากขึ้น

SCNหวังพอร์ตโรงไฟฟ้า50%
   SCN พร้อมเป็นบริษัท บริการพลังงานก๊าซธรรมชาติและโรงไฟฟ้า 5 ปี กำไรจากไฟฟ้าเป็น 50% ยันสภาพคล่องดีแม้ยังไม่ได้รับเงินรถเมล์ NGV
   นายฤทธี กิจพิพิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สแกน อินเตอร์ (SCN) เปิดเผยว่า บริษัทจะเป็นบริษัทที่ให้บริการธุรกิจพลังงานก๊าซธรรมชาติ (NGV) และโรงไฟฟ้า ตั้งเป้าภายในปี 2565 จะมีสัดส่วนกาไรจากโรงไฟฟ้า 40-50% เพราะรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ 226 เมกะวัตต์ จากปีนี้มีเพียง 6 เมกะวัตต์เท่านั้น เนื่องจากโรงไฟฟ้าเป็นรายได้ ที่มีความแน่นอนช่วยสร้างรายได้ที่สมดุลจากธุรกิจ NGV

MFCลุยตลาดเกิดใหม่ เทน้ำหนักหุ้นเวียดนาม มองเศรษฐกิจโตดี หวังผลตอบแทน6%
   MFC ลุยเวียดนามออก กองทุนทริกเกอร์ฟันด์ ตั้งเป้ารีเทิร์น 6% ภายใน 5 เดือน มั่นใจทำได้ เหตุจีดีพีพุ่ง กำไรบริษัทจดทะเบียนโต 18%
   น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการ ผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี  (MFC) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซี จะออกและเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกรท อินเวสเมนท์ 5 อีเอ็ม 2 หรือกองทุนเปิด GI5EM2 ตั้งแต่วันนี้-8 มิ.ย.นี้ ตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุนเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.60 บาท หรือ 6% ภายใน 5 เดือน ทั้งนี้กองทุน ลงทุนได้ทั้งตราสารทุนและตราสารหนี้ โดยจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี มีแนวโน้มการเติบโตสูงของเวียดนาม ไทย และประเทศอื่นๆ ที่เป็นตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก กองทุนเปิด GI5EM2 มีสัดส่วนลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน ซึ่งบริษัทจัดการจะจัดสัดส่วนการลงทุนตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ในแต่ละขณะ ทั้งนี้มีความมุ่งหวังให้ผลประกอบการสูงกว่าดัชนีชี้วัดโดยผู้ลงทุนจะไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนนี้ในช่วงเวลา 5 เดือนได้ และกองทุนนี้กระจุกตัวในผู้ออก หากมีปัจจัยลบกระทบต่อการลงทุนผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น