วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 09 พ.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 09 พ.ค. 2561

กดดัชนีปีนี้1,888จุด กำไรแบงก์โตต่ำฉุด ตปท.ขายหุ้น/ตราสารหนี้ เป็นจังหวะเข้าซื้อ
   กสิกรไทยลดดัชนีเหลือ 1,888 จุด มองหุ้นลงชั่วคราวเป็นโอกาสเก็บหุ้นปรับฐานแรง เชื่อสิ้นเดือนกลับมาข่าวดีหนุนเลือกตั้ง อีอีซี สหรัฐ-จีนสงบ
   นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า ปรับเป้าดัชนีหุ้นไทยปีนี้ลงเหลือ 1,888 จุด จากเดิม 1,914 จุด เพราะกำไรจากกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่จะโตลดลงเหลือ 1-2% จากปีก่อน ได้รับผลกระทบจากกำไรค่าธรรมเนียมการโอนที่ลดลง และมองกำไรบริษัทจดทะเบียนไตรมาสแรกปีนี้น่าจะออกมาทรงตัวหรือดีขึ้นเล็กน้อยกว่าปีก่อนที่เท่ากับ 2.7 แสนล้านบาท และดีกว่าไตรมาสก่อนหน้า

เงินบาทอ่อนค่าดันกลุ่มส่งออก
   เงินบาทเปลี่ยนทิศอ่อนค่าหนุนหุ้นส่งออก ด้าน TU หวังช่วงที่เหลือของปีน่าจะดีขึ้น
   นักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิทั้งตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่า ส่งผลให้ค่าเงินสกุลต่างๆ ในภูมิภาคอ่อนค่าลง รวมถึงค่าเงินบาทที่กลับทิศลงมาอยู่ที่ 31.82 บาท ซึ่งนับจากต้นไตรมาส 2 เงินบาทอ่อนค่ามาแล้วกว่า 2%

UBEขายไอพีโอ1,370ล้านหุ้น ระดมทุนลุยไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ
   อุบล ไบโอ เอทานอล ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 1,370 ล้านหุ้น จ่อเข้า SET นำเงินคืนหนี้ ลงทุนโครงการผลิตก๊าซชีวภาพ
   นายเดชพนต์ เลิศสุวรรณโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 1,370 ล้านหุ้น รวมเป็นหุ้นที่เสนอขายไม่เกิน 35% บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส และธนาคารทหารไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

TPIPP หวังไตรมาส2ดี โรงTG6-TG4ซีโอดีให้กฟผ.90เมกะวัตต์ ค่าแอดเดอร์3.50บาท
   TPIPP คาดไตรมาส 2 เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่มีกำไรสุทธิเติบโต 7.93%
   นายภากร เลี่ยวไพรัตน์ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการที่โรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงจากขยะ TG 6 และโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงความร้อนทิ้ง TG 4 ได้ผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (ซีโอดี) เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 90 เมกะวัตต์ ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมา โดยบริษัท ได้รับค่าไฟฟ้าส่วนเพิ่ม (แอดเดอร์) ที่ 3.50 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ซึ่งจะส่งผลให้การดำเนินงานไตรมาส 2 เติบโตต่อเนื่อง โดยการเดินเครื่องจักรเพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่ กฟผ.ของโรงไฟฟ้าใหม่ดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวม

TMBAM เป้า5แสนล. ปีนี้หุ้นผันผวนกระทบเอยูเอ็มโตต่ำ40%มิ.ย.ออกกองทุนอินเดีย
   บลจ.ทหารไทย คงเป้าเอยูเอ็มปี 2562 ที่ 5 แสนล้าน ชี้พยายามเลือกสรรกองทุนตอบโจทย์ผู้ลงทุนทุกสภาวะ คลอดกองหุ้นอินเดียเดือน มิ.ย.นี้ นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย (TMBAM) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การจัดการ (เอยูเอ็ม) ปี 2562 ที่ 5 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นแผนงาน 3 ปี (2560-2562) แม้ปัจจุบันเอยูเอ็มจะอยู่ที่ 4.2 แสนล้านบาท ถือว่าสามารถดำเนินการได้มากกว่าครึ่งทางแล้ว
   "ปี 2560 เทียบกับปี 2559 เอยูเอ็มเติบโตถึง 40% ถือว่าเติบโตเป็นอย่างมากและยังเป็นการโตที่ฐานสูงมาก เป็นผลมาจากการเติบโตก้าวกระโดดของ 2 กองทุนที่สร้างรายได้ประจำ คือ กองทุนโกลบอล อินคัม ฟันด์ และพร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส" นายสมจินต์ กล่าว

กรุงศรีช้อน AP โบรกเกอร์คาดกำไรโต40%
   บลจ.กรุงศรี เก็บหุ้นเอพี 0.12% รวมเป็น 5% นักวิเคราะห์ฟินันเซีย ไซรัส คาดกำไรไตรมาสแรกโต 40%
   บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรีได้ซื้อหุ้นบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) (AP) 0.12% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการภายหลังการได้มาคิดเป็น 5.05%

SNC จัดโครงสร้างลดต้นทุน
   SNC ลุ้นกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน งัดแผนควบรวมบริษัทในเครือลดต้นทุนลดค่าใช้จ่าย
   นายสามิตต์ ผลิตกรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์ เมอร์ (SNC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้ยังต่ำกว่าปี 2560 ที่ทำได้ 7,590.32 ล้านบาท เนื่องจากสัดส่วน รายได้กว่า 50% ที่ยังมาจากธุรกิจการรับจ้างผลิต โดยปีนี้มีลูกค้าหลักในธุรกิจเครื่องปรับอากาศจากตะวันออกกลางได้รับผลกระทบเรื่องมาตรฐานพลังงานทำให้มียอดขายลดลง ส่งผลกระทบมายังคำสั่งการผลิตของบริษัท

บลจ.วรรณแนะหุ้นเทคโนโลยี
   บลจ.วรรณ ประเมินระยะสั้นหุ้นทั่วโลกผันผวน แนะลงทุนกองทุน ONE-UGG ตามแนวโน้มเติบโตกลุ่มเทคโนโลยี
   นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกมีแนวโน้มผันผวน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น