วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 04 พ.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 04 พ.ค. 2561

ลดกำไรตลาดหุ้นไทย เอเชียพลัสดีค่า 110บาท ทรีนีตี้มองกดบจ.ใหญ่ทำให้หมดเสน่ห์
   โบรกเกอร์ลดประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนปีนี้ลงเหลือหุ้นละ 109.9 บาท จาก 112 บาท ทรีนีตี้ยันลดกำไรหุ้นใหญ่
   บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส คาดประเมินกำไรสุทธิตลาดหุ้นไทยปี 2561 ที่ 1.09 ล้านล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 109.9 บาท จากประมาณการเดิม 112.4 บาท โดยให้สัดส่วนราคาต่อกำไรที่ 16 เท่า ประมาณการดังกล่าวได้ปรับภายหลังสรุปผลกำไรไตรมาสแรกธนาคารพาณิชย์ 10 แห่งที่วิเคราะห์ มีกำไรสุทธิ 5.23 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.7% จากไตรมาส 4 ปี 2560 และ 1.0% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนรวมกับการปรับปรุงหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มไอซีที

PSLพลิกฟื้น ไตรมาส1ปีนี้ ทำได้105ล้าน
   พรีเชียส ชิพปิ้ง ไตรมาสแรกพลิกมีกำไร 108 ล้าน รายได้จากการเดินเรือเพิ่ม 15% ชี้ค่าระวางเรือสินค้าแห้งเทกองแกร่ง
   บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) แจ้งว่า ไตรมาสแรกมีกำไรสุทธิ 108 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนขาดทุนสุทธิ 59.28 ล้านบาท

CPLรุกเวียดนามดันเป้าโต10%
   CPL เดินหน้าบุกตลาดเซฟตี้โปรดักต์ เปิดสำนักงานเวียดนาม มุ่งขยายตลาดอาเซียน ตั้งเป้ายอดขายปีนี้เพิ่มอีก 10%
   นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป (CPL) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะขยายตลาดสินค้าในกลุ่มป้องกันภัยหรือเซฟตี้โปรดักต์ในอาเซียน โดยในเร็วๆ นี้จะตั้งสำนักงานที่เวียดนาม ซึ่งจะทำให้บริษัทได้ขยายทั้งสองธุรกิจ คือ ธุรกิจฟอกหนัง ซึ่งเป็นธุรกิจดั้งเดิมและธุรกิจเซฟตี้โปรดักต์

ลุ้นAH-STANLYไตรมาสแรกหรู
   บล.หยวนต้า คาดไตรมาสแรกกลุ่มยานยนต์กำไรพุ่ง อาปิโก ไฮเทค เด่นสุดลุ้นโต 36% ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า คาดกำไร 426 ล้าน
   บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์ให้ น้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ "มากกว่าตลาด" โดยมี 3 เรื่องสนับสนุน 1.คาดการณ์ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกเติบโตโดดเด่น สอดคล้องกับยอดผลิตรถยนต์ของประเทศที่เติบโต 11% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

NPPมุ่งธุรกิจอาหาร ปีนี้หวังมีกำไร ร่วมทุนTACCขายของ ซื้อแบรนด์อาหารไทยสู่จีน
   NPP ล้างบ้านปูทางเป็นธุรกิจอาหารเต็มตัว เล็งแยกธุรกิจบรรจุหีบห่อ หวังปีนี้เห็นกำไร ร่วมทุน TACC ตั้งบริษัทใหม่หนุนรายได้ยาว
   นายศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) (NPP) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมล้างบ้าน ลุยโมเดลธุรกิจใหม่ คาดว่าปีนี้จะเห็นผลประกอบการพลิกกลับมาเป็นบวกได้ จากปีก่อนขาดทุน 367 ล้านบาท มองรายได้เติบโตจากธุรกิจเดิม 15% หรืออยู่ที่ 1,300-1,400 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 1,199 ล้านบาท อีกทั้งไม่ต้องตั้งสำรองสูงเหมือนปีที่ผ่านมาแล้ว

MTCรับผลดี พรบ.ฉบับใหม่ ไม่จำกัดดบ.
   เมืองไทยแคปปิตอล รับอานิสงส์ พ.ร.บ.ใหม่ไม่จำกัดเพดานดอกเบี้ย 15% และให้คิดค่าธรรมเนียมได้ต่างหาก
   นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทยแคปปิตอล (MTC) เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลังได้มีมาตรการออกร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การกำกับดูแลผู้ให้บริการทาง การเงิน โดยได้เปิดรับฟังความคิดเห็นของผู้ประกอบการ ให้แสดงความเห็นได้ ภายในวันที่ 30 เม.ย. 2561 นั้น

TTCL คว้างานก่อสร้าง 1,300ล.
   TTCL ได้งานก่อสร้างใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,300 ล้าน หุ้นพุ่งเฉียด 9% รับข่าวดี
   นายกอบชัย ธนสุกาญจน์ ผู้บริหารสายงานบริหารการเงิน บริษัท ทีทีซีแอล (TTCL) แจ้งว่า บริษัทได้รับงานโครงการก่อสร้างใหม่จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,300 ล้านบาท

สถาบันตุนหุ้น3.3หมื่นล. บลจ.กสิกรไทยเก็บหุ้น'ศุภาลัย' โบรกเกาะติดบอนด์ยิลด์สหรัฐ
   นักลงทุนสถาบันตุนหุ้น 4 เดือนซื้อสุทธิ 3.3 หมื่นล้าน บลจ. ไทยพาณิชย์แนะหาจังหวะทยอยสะสม
   ตลาดหุ้นไทยในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2561 นักลงทุนในประเทศเป็นฝ่ายซื้อสุทธิ ทั้งนี้ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-2 พ.ค.ที่ผ่านมา นักลงทุนสถาบันในประเทศมียอดซื้อสะสมสุทธิ 3.3 หมื่นล้านบาท

บีจิสติกส์เป้าโต2เท่า พร้อมรุกอี-คอมเมิร์ซ
   B ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 2 เท่าจากปีก่อน หวังมีกำไรจากการ ปรับโครงสร้างธุรกิจ หันเน้นลูกค้าอีคอมเมิร์ซ-พลังงาน
   นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี จิสติกส์ (B) หรือชื่อเดิม บริษัท บางปะกง เทอร์มินอล (BTC) เปิดเผยว่า บริษัทปรับโครงสร้างการบริหารเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบทางธุรกิจ ซึ่งนอกเหนือจากให้บริการท่าเรือ ลานตู้คอนเทนเนอร์ และคลังสินค้าแล้ว ยังเพิ่มการให้บริการด้านการขนส่งระหว่างประเทศ การดำเนินพิธีการศุลกากร และการบริการจัดการด้านโลจิสติกส์ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น