วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 03 เม.ย. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 03 เม.ย. 2561

จ่ออนุญาตใช้ฟินเทค
   ก.ล.ต.เปิดเฮียริ่ง พร้อมเปิดทางผู้ประกอบการให้ฟินเทคให้บริการลงทุน เพิ่มโอกาสประชาชนเข้าถึงและสะสมความมั่งคั่ง
   สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า สำนักงานจะเปิดรับฟังความคิดเห็นหลักเกณฑ์สำหรับผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ในการนำเทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค) มาใช้ในการวิเคราะห์ แนะนำ และตัดสินใจลงทุนให้แก่ผู้ลงทุน เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจทั้งรายปัจจุบันและรายใหม่ในการนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ๆ เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ลงทุนในการเข้าถึงและได้รับบริการที่ได้มาตรฐาน

ปตท.สผ.รอยื่นประมูลบงกชเล็งซื้อกิจการเพิ่มกำลังผลิต
   PTTEP ลุ้นทีโออาร์ประมูลแหล่งบงกชเดือน เม.ย.-พ.ค.นี้ ยังคาดต้นทุนลำบาก เดินแผนคุมต้นทุนต่อเนื่อง
   นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) เปิดเผยระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2561 ว่า ตอนนี้รอว่าจะมีการประกาศเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) การเปิดประมูลแหล่งปิโตรเลียมที่จะหมดอายุในปี 2565-2566 ของแหล่งบงกชและเอราวัณออกมาก่อน คาดว่าภายในเดือน เม.ย.หรือต้นเดือน พ.ค.จะมีความชัดเจนมากขึ้น

น้ำงึม2ออกหุ้นกู้ยาวล็อกดอก
   ไฟฟ้าน้ำงึม 2 เดินหน้าล็อกต้นทุนออกหุ้นกู้ยาว 12 ปี วงเงิน 3,000 ล้าน นำเงินคืนหนี้ลดต้นทุนได้ 500 ล้าน
   นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 (NN2) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท ซีเค พาวเวอร์ (CKP) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้วงเงิน 3,000 ล้านบาท โดยเสนอขายให้กับนักลงทุน สถาบัน ซึ่งหุ้นกู้ชุดนี้มีอายุ 12 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.98% สามารถขายได้ในระยะเวลารวดเร็ว มีธนาคารใหญ่เป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ให้กับบริษัทประกอบด้วยธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์

กองทรัสต์ปี'61คึก 'AIMIRT'เล็งทรัพย์สินขนาด500-1,000ล้าน
   เอไอเอ็ม รีท ชี้ปีนี้ระดมทุนผ่านกองทรัสต์คึก ล่าสุดมาร์เก็ตแคปพุ่ง 1.96 แสนล้าน คาด AIMIRT ให้ผลตอบแทนปีแรก 7.38%
   นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระ คาดว่า ปี 2561 การระดมทุนผ่านกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการจำนวนมาก สำหรับปี 2560 มีมูลค่าการระดมทุน 1.56 แสนล้านบาท โดยมีกองทรัสต์เข้าจดทะเบียนเพิ่ม 6 กองทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น