วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 23 มี.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 23 มี.ค. 2561

เชียร์หุ้นชนะเงินเฟ้อ รับไตรมาส2ค่าแรงงานขึ้น พลังงาน ปิโตรเคมี ยานยนต์ ไอซีที
   ไตรมาส 2 โบรกเกอร์แนะลงทุนหุ้นชนะเงินเฟ้อ ในกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมี ยานยนต์ และไอซีที
   นายสรพล วีระเมธีกุล นักกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะนำกลยุทธ์ลงทุนไตรมาส 2 ปีนี้ในภาวะที่ค่าแรงงานปรับขึ้นเดือน เม.ย.ว่า หุ้นที่แนะนำเป็นหุ้นที่ชนะค่าแรงและชนะเงินเฟ้อ

กลต.จ่อออกเกณฑ์ งบธุรกิจบล.รับTFRS9
   ก.ล.ต.เตรียมปรับแบบงบการเงินสำหรับบริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้ารองรับ TFRS9
   สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต. จะเปิดรับฟังความคิดเห็นเพื่อปรับปรุงหลักเกณฑ์เกี่ยวกับแบบงบการเงิน สำหรับบริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 9 (TFRS9) ที่อยู่ระหว่างปรับปรุงโดยสภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ (สภาวิชาชีพบัญชี) ซึ่งจะมีผลใช้บังคับตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป

เข้มเปิดงบใช้ปี2566 ที่ปรึกษาการเงินยันได้ไม่คุ้มเสีย ต้นทุนเพิ่ม-เข้าตลาดหุ้นล่าช้า
   ก.ล.ต.เตรียมนำหลักการเปิดเผยรายงานการเงินย้อนหลัง 3 ปี ที่เปิดรับฟังจนถึงวันที่ 16 เม.ย.นี้ ประกาศใช้ในปี 2566
   นายปริย เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและส่งเสริมความรู้ผู้ลงทุน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า หลักการเรื่องเปิดเผยรายงานการเงินย้อนหลัง 3 ปี ที่เปิดรับฟังความเห็นจนถึงวันที่ 16 เม.ย.นี้ เป็นการปรับเกณฑ์เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ตลาดทุนไทยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ไม่กระทบกับผู้ที่เตรียมตัวจะออกหลักทรัพย์ แต่ถ้าเป็นผู้ที่จะออกหลักทรัพย์หลังจากประกาศมีผลใช้บังคับต้องมีรายงานการเงินย้อนหลัง 3 ปีที่ผ่านมา การหารือกับผู้ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาการเงินก็มีข้อกังวลบ้าง แต่เห็นประโยชน์ร่วมกันที่จะทำให้ตลาดทุนไทยมีความน่าเชื่อถือตามมาตรฐานสากล ซึ่งสำนักงานทราบดีถึงผลกระทบดังกล่าว จึงมีแผนที่จะกำหนดให้ข้อกำหนดดังกล่าวมีผลบังคับใช้ 5 ปี หลังจากออกประกาศ ซึ่งคาดว่าจะประมาณปี 2566

NWRหวังปีนี้พลิกโชว์กำไรลุยชิงงานรัฐ
   NWR มั่นใจปีนี้พลิกกำไร ลุยประมูลงานใหม่ ขณะที่งานในมือจ่อรับรู้รายได้หมื่นล้านบาท แถมบันทึกมีรายการพิเศษคดีคลองด่าน
   นายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการ ผู้จัดการอาวุโสแผนกธุรกิจใหม่ บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) เปิดเผยว่า ปีนี้ผลดำเนินงานน่าจะพลิกมามีกำไรสุทธิได้ จากปีก่อนที่ขาดทุน 202.81 ล้านบาท จะเน้นรับงานที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น) สูงประมาณ 8% จะทำให้มาร์จิ้นเฉลี่ยของบริษัทน่าจะอยู่ที่ 6-8%

ไทยพาณิชย์ออกกองบอนด์
   บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดขายกอง SCBOPP เน้นลงทุนในผู้ออกตราสารหนี้ที่มีคุณภาพดีทั่วโลก
   นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดกองทุนใหม่ เป็นกองทุนรวมผสมที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ เครดิต ออพพอทูนิตี้ (SCBOPP) ลงทุนหน่วยกองทุนรวม ต่างประเทศกองทุนเดียว (Feeder Fund) ได้แก่ กองทุน GAM Star Credit Opportunities : share class Institutional Accumulation ในเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิกองทุน ซึ่งอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยจะเริ่มเสนอขายครั้งแรกวันนี้-26 มี.ค.นี้ มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท เงินลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น