วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 09 มี.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'10ทุนยักษ์'ชิงบงกช-เอราวัณ 'ปตท.สผ.-เชฟรอน-ซีนุค-มูบาดาลา-มิตซุย'พรึ่บ
ทีโออาร์รวบ7สัญญาเหลือ2 แบ่งกำไรให้รัฐเกิน50%
มากันครบไทย-ตปท. บริษัทพลังงานจากทั่วทุกมุมโลก "ปตท.สผ.-เชฟรอน-ซีนุค-มูบาดาลา- มิตซุย ออยล์" ร่วมประมูลแหล่งเอราวัณบงกช เผยทีโออาร์ภายใต้ระบบแบ่งปัน ผลิตปรับจาก 2 บ่อ 7 สัญญา ยุบรวมเหลือ บ่อละ 1 สัญญา นายกฯสั่งพลังงาน ลุยส่วนแบ่งกำไรให้รัฐไม่ต่ำกว่า 50% คาดทำสัญญากับผู้ชนะ ก.พ.ปีหน้า
รัฐตีกรอบเปิดเผยข้อมูล สกัดปั่นราคา'เงินดิจิทัล'
บอร์ด ก.ล.ต.เลื่อน เคาะเกณฑ์คุม "ไอซีโอ" รอความชัดเจนกฎหมาย คาดรู้ผลใน 1 เดือน ขณะภาครัฐเตรียมวางแนวทางป้องปั่นเงินดิจิทัลผ่านตลาดรอง ย้ำต้องมีระบบการซื้อขายเหมาะสม พร้อมจี้ให้เปิดเผยข้อมูลเป็นรูปธรรม ด้าน "บิทคอยน์" ร่วงหนัก หลัง ก.ล.ต.สหรัฐ เล็งขึ้นทะเบียนแพลตฟอร์มซื้อขาย
'สิงห์เวนเจอร์ส'ลุยลงทุนทั่วโลกสตาร์ทอัพดาวรุ่ง
สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ตั้งรับ "ดิจิทัล ดิสรัปชัน" ครั้งใหญ่ ดัน "สิงห์ เวนเจอร์ส" ลุยลงทุนธุรกิจสตาร์ทอัพดาวรุ่งทั่วโลก เฟ้นเทคโนโลยี-นวัตกรรม-ไอเดีย เสริมแกร่งองค์กร สร้างโอกาสแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่ในอนาคต
ทีดีอาร์ไอชงสูตรเกาหลีซอยสัมปทาน'ดิวตี้ฟรี'
ทีดีอาร์ไอถอดโมเดลเกาหลีใต้ เสนอ ซอยสัญญาประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นหลายสัญญาเพิ่มการแข่งขัน ทอท.สรุปรูปแบบการลงทุนภายใน 2-3 เดือน ด้านสมาคมผู้ค้าปลีกไทยยื่น 4 เงื่อนไขร่างสัญญารูปแบบใหม่เพื่อดันรายได้เข้าประเทศปีละ 5.8 หมื่นล้านบาท
สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'ไทยพาณิชย์'ผนึกจูเลียสแบร์ตั้งบริษัทร่วมทุนรุกไพรเวทแบงกิ้ง
เจาะลูกค้าเศรษฐี 100 ล้านขึ้น หวัง 5 ปี เอยูเอ็ม 9 แสนล้าน
"เอสซีบี" ร่วมทุน "จูเลียสแบร์" ตั้งบริษัทลูกทุนจดทะเบียน 1.8 พันล้านบาท ทำธุรกิจเวลธ์เมเนจเม้นท์ ให้กับกลุ่มเศรษฐีคนไทยที่มีเงินลงทุนตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป ตั้งเป้าเอยูเอ็ม 3 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือกว่า 9 แสนล้านบาทภายใน 5 ปี คาดเริ่มทำธุรกิจได้ พ.ค.นี้
บจ.เร่งประมูลงานรัฐหวังดันรายได้เข้าเป้า
บจ.กลางกลุ่มรับเหมา โครงข่ายและโทรคมนาคม เดินหน้าประมูลงานภาครัฐปีนี้ หวังผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตตามเป้าหมาย
หนุนอีเอลุยแบตเตอรี่แสนล.
นายวศิน ไสยวรรณรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Corporate Banking กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนทางการเงินหลักแก่ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA มาตลอดทุกโครงการกว่า 6 ปีที่ผ่านมา มั่นใจว่าพื้นฐานของ EA แข็งแกร่ง จึงพร้อมสนับสนุนแผนลงทุน ปี 2560 -2562 มูลค่ารวมประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท
สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'เคทิส'คาดกำไร-รายได้โตราคาอ้อยหนุน-ผลผลิตสูง
โรดโชว์ญี่ปุ่นดึงนักลงทุน ร่วม'ไบโอคอมเพล็กซ์' 
เกษตรไทยอินเตอร์ฯ มั่นใจผลประกอบการปีนี้ดีกว่าปีก่อนจากผลผลิตเพิ่ม-ราคาน้ำตาลหนุน ระบุปีนี้มีอ้อยเข้าหีบ 9.7-9.8 ล้านตัน มองราคาน้ำตาลปีนี้ทรงตัวที่ 13-14 เซนต์ต่อปอนด์ เดินหน้าชวนนักลงทุนร่วมลงทุนใน โครงการไบโอคอมเพล็กซ์
'กรุงศรี'ฟันธงธุรกิจเอสเอ็มอีฟื้น
คาดยอดปล่อยสินเชื่อปีนี้ โต 8% พอร์ตแตะ 1.85 แสนล้าน
"กรุงศรี" เผยธุรกิจเอสเอ็มอี เริ่มฟื้น หนุนช่วง 2 เดือนยอดสินเชื่อ โตเข้าเป้า มั่นใจทั้งปีพอร์ตโต 8% แตะระดับ 1.85 แสนล้าน ลั่นคุม "เอ็นพีแอล" ไม่เกิน 4.2% ชูกลยุทธ์ผนึก "เอ็มยูเอฟจี" ขยายฐานลูกค้าใหม่ พร้อมลุยพัฒนา นวัตกรรมการเงินสู่ยุคสังคมไร้เงินสด
เมืองไทยลิสซิ่งร้องคุมสินเชื่อห้องแถว
เมืองไทยลิสซิ่งวอนรัฐ ลดอุปสรรคปรับเงื่อนไขสินเชื่อรายย่อย เพื่อเข้าถึงประชาชน หลังพบผู้ประกอบการนอกระบบ ยังคงเอาเปรียบโขกดอกเบี้ย แนะเพิ่มบทบาทให้ชัดเจน 4 ประเด็นหลัก กำกับ-ดูแล-แก้ไข-ควบคุม
'ซิตี้แบงก์'ปั้น7ฟีเจอร์รุกดิจิทัลแบงก์
"ซิตี้แบงก์" ลั่นคนไทยพร้อมรับดิจิทัลแบงกิ้ง พบยอดธุรกรรม บนมือถือโตทะลุ 50% ประกาศแผนปี 61 รุกปั้น 7 ฟีเจอร์ใหม่ในทุกธุรกรรม การเงิน พร้อมศึกษาแบงกิ้งเอเยนต์ หนุนเพิ่มลูกค้าใหม่และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ปีนี้ยังโต 2 หลัก ล่าสุดผนึก เมเจอร์ เปิดระบบ Citi API ใช้คะแนนสะสม แลกซื้อตั๋วหนัง
 สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'ซินด้า'เร่งขยายฐานลูกค้าเล็งขึ้น'ท็อป3'เครื่องนอน
ซินด้า เดินหน้าขยายฐานลูกค้า ส่งสินค้านวัตกรรมเจาะตลาดซูเปอร์พรีเมียม ดันยอดโต 15% กรุยทาง "ท็อป3" แบรนด์เครื่องนอนในภูมิภาค
'ซูซูกิ'มั่นใจ'สวิฟท์'เข้าเป้า1.5หมื่นคัน
ซูซูกิ เผยยอดจอง อีโคคาร์ สวิฟท์ ใหม่เกินคาด มั่นใจปีนี้เข้าเป้า 1.57 หมื่นคัน ระบุยอดขายรวมทุกรุ่น 2 เดือนแรก ขยายตัว 26%
'เดวาฯ'รุกอสังหาหรูเจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม
อสังหาฯ น้องใหม่ "เดวา เรียลเอสเตท" ลงสมรภูมิตลาดหรู วางกลยุทธ์พัฒนาโครงการเจาะเฉพาะกลุ่ม ประเดิม "D8" รับครอบครัวใหญ่ 3 เจนเนอเรชั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น