วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 23 ก.พ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 23 ก.พ. 2561

PTTEPเงินสดพร้อม ลุยประมูลแหล่งก๊าซ/ซื้อกิจการ ปีนี้ดีกว่าปีก่อน มองน้ำมัน65ดอลลาร์
   PTTEP คาดรายได้ปีนี้สูงกว่าปีก่อน เหตุปริมาณขายสูงกว่าเป้าราคาขายก๊าซสูงขึ้น ยันมีเงินทุนพร้อมเข้าประมูลแหล่งปิโตรเลียมบงกช-เอราวัณ
   นายยงยศ ครองพาณิชย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและกลุ่มงานการเงินและการบัญชี บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1.53 แสนล้านบาท เนื่องจากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นเป็น 3.19 แสนบาร์เรล/วัน จากเดิมคาดที่ 3.02 แสนบาร์เรล/วัน เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 66% ในแหล่งบงกชที่จะทำให้มีปริมาณขายเพิ่มขึ้นอีก 1.7 หมื่นบาร์เรล/วัน ขณะที่ราคาขายก๊าชธรรมชาติเพิ่มขึ้นคาดปีนี้อยู่ที่ 6.20 ดอลลาร์สหรัฐ/ล้านบีทียู จากปีก่อนอยู่ที่ 5.6 ดอลลาร์/ล้านบีทียู

ทริสยืนเรทติ้งSTECย้ำขาดทุนไม่กระทบ
   ทริส เรทติ้ง เผยอันดับเครดิตซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากผลขาดทุน 611 ล้า
   รายงานจากทริส เรทติ้ง ระบุว่า อันดับเครดิตของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) ไม่ได้รับผลกระทบจากผลขาดทุนจำนวน 611 ล้านบาท ที่ระบุในรายงานผลประกอบการประจำปี 2560 ของบริษัท และได้ตั้งสำรองขาดทุนเกือบ 3,000 ล้านบาท ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2560 ซึ่งเป็นผลมาจากความล่าช้าของโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาเป็นสำคัญ

กันกุล-EAลุยลงทุนตปท. จับมือพันธมิตรมาเลเซียทำโซลาร์29.99เมกะวัตต์ TPCHโต62%
   ธุรกิจพลังงานทางเลือกลุยลงทุนต่างประเทศ กันกุล จับมือพันธมิตรมาเลเซียทำโซลาร์ 29.99 เมกะวัตต์ ด้าน EA รุกถือหุ้นไต้หวันเพิ่ม
   นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ร่วมทุนกับบริษัท Kenyir Solar Park Sdn Bhd จัดตั้ง บริษัท Kenyir Gunkul Solar Sdn Bhd เพื่อร่วมดำเนินธุรกิจโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่กัวลาปากา รัฐตรังกานู ประเทศมาเลเซีย ขนาด 29.99 เมกะวัตต์ กำลังผลิตติดตั้ง 36.56 เมกะวัตต์ มูลค่าต้นทุนรวมของโครงการอยู่ที่ 1,350 ล้านบาท โดยจำหน่ายไฟฟ้าให้กับ Tenaga Nasional Berhad (TNB)

EASTWลั่นผลิตไฟฟ้าทิ้งไม่กระทบ
   EASTW มั่นใจ EGCO ขายหุ้นออก 18% ไม่กระทบการดำเนินงาน รอเจรจาผู้ถือหุ้นรายใหญ่หลังเสร็จสิ้นการขาย ตั้งเป้าปีนี้รายได้โต 3-5%
   นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมแตกไลน์จำหน่ายน้ำอุตสาหกรรม เนื่องจากมีราคาขายและมาร์จิ้นดีกว่าน้ำดิบ ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับนิคมอุตสาหกรรม 2-3 ราย คาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ภายในไตรมาส 2 นี้ จำนวน 2 ราย และใช้เวลาก่อสร้างระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำ 8-9 เดือน ซึ่งจะรับรู้รายได้ขายน้ำอุตสาหกรรมปีหน้า ส่วนงบลงทุนจะใช้ไม่มาก ขณะที่งบลงทุนรวมปีนี้จะอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท

RSขยับเป้ารายได้ปีนี้5,800ล.
   RS ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็น 5,800 ล้าน โต 65% หลังธุรกิจความงามโตเด่น ปี 2560 กำไรพุ่ง 425% รอจังหวะนำหุ้นซื้อคืน 43 ล้านหุ้น ขายกำไรอื้อ
   นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปรับรายได้รวมปี 2561 เพิ่มเป็น 5,800 ล้านบาท จากเดิมที่ประเมินว่าจะมีรายได้ 5,300 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 65% เมื่อเทียบปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 3,501 ล้านบาท ถือเป็นตัวเลขพุ่งทะยานสูงสุดนับตั้งแต่เปิดบริษัท เป็นผลจากการเปลี่ยนเข้าสู่การทำธุรกิจสุขภาพและความงามที่เติบโตดีมาก โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจสุขภาพความงามและพาณิชย์ที่ 3,500 ล้านบาท จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มีความหลากหลายบนหน้าจอเพิ่มขึ้น เริ่มโฆษณาและวางจำหน่ายสินค้าประเภทของใช้ส่วนตัวและเครื่องใช้ภายในบ้าน (Home and Lifestyle Products) ตั้งแต่ต้นปี

SCBAMเป้า1.5ล้านล. ปรับกลยุทธ์ขายกองทุนผ่านตัวแทนแบงก์-บล.หลังSCBลดสาขา
   บลจ.ไทยพาณิชย์ ตั้งเป้าสินทรัพย์ภายใต้บริหารปีนี้โต 10% รุกแพลตฟอร์มดิจิทัล เล็งออก 10-12 กองทุนใหม่ บริหารหุ้นไทยต้องชนะ SET 6%
   นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ (SCBAM) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ามูลค่าสินทรัพย์สุทธิภายใต้การจัดการ (เอยูเอ็ม) ปี 2561 เติบโต 10% หรือไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 1.3 ล้านล้านบาท

'ทาลิส'ลุยหุ้นไทยเฟ้นบจ.ปันผล50%
   บลจ.ทาลิส ออกกองทุนหุ้นไทย คัดบริษัทจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 50% ตอบรับทิศทางเศรษฐกิจโตหนุนตลาดขาขึ้น
   นายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทาลิส เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดทาลิส ดิวิเดนท์ สต๊อก หุ้นทุนปันผล (TLDIVEQ-D) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น