วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 18 ม.ค. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 18 ม.ค. 2561


กองทุนเทมเพิลตันจ่อเพิ่มลงทุนหุ้นไทย
   "โมเบียส" จ่อเพิ่ม น้ำหนักหุ้นไทยหากมีการปลดล็อกทาง การเมือง ย้ำแม้ดัชนีพุ่งทำสถิติสูงสุดแต่ยังมีโอกาสลงทุน 
   นายมาร์ค โมเบียส ประธานกรรมการบริหาร เทมเพิลตัน อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ตส์ กรุ๊ป ระบุว่า กองทุนเทมเพิลตันยังคงให้น้ำหนักตลาดหุ้นไทย ซึ่งปัจจุบันกองทุนเทมเพิลตันมีสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นไทยอยู่ประมาณ 9% ซึ่งถือว่ามีสัดส่วนอยู่ในระดับที่สูงมาก แต่หากมีการปลดล็อกทางการเมืองไทยอย่างเป็นทางการ เชื่อว่าสัดส่วนการลงทุนดังกล่าวมีโอกาสขยับเพิ่มขึ้นจากเดิมได้

โบรกขยับกำไร KTC ปี 2560 โชว์กำไรสูงสุดประวัติการณ์ ปรับตัวรับเกณฑ์ธปท.ฉลุย
   นักวิเคราะห์พาเหรดขึ้นกำไร/ราคาเป้าหมายหุ้น KTC หลังโชว์กำไรปี 2560 ยังเติบโตสูง แม้ต้องเผชิญกับการคุมดอกเบี้ยจาก ธปท.
   สำหรับบรรยากาศการลงทุนในหุ้นบัตรกรุงไทย (KTC) เป็นไปอย่างคึกคักราคาหุ้นพุ่งขึ้นร้อนแรงทำสถิติสูงสุดหลัง และปิดตลาดที่ 218 บาท บวก 24.50 บาท บวก 12.66% มูลค่าซื้อขายกว่า 4,231.6 ล้านบาท ซึ่งผลของราคาที่พุ่งขึ้นร้อนแรง ทำให้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม (มาร์เก็ตแคป) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 5.6 หมื่นล้านบาท จากวันก่อนหน้า 4.9 หมื่นล้านบาท

บจ.ออกหุ้นกู้ระดมเงิน 2 ปีจ่ายดอกเบี้ย 6.50%
   2 บจ.ขนาดกลางออกหุ้นกู้จ่ายดอกเบี้ยสูง 6.50% TFD ออกวงเงิน 440 ล้าน อายุ 2 ปี ขณะที่ ECF อายุ 2 ปีครึ่ง วงเงิน 500 ล้าน
   บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาห กรรม (TFD) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้บริษัท มูลค่า ไม่เกิน 440 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2563 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ช่วงวันที่ 9, 12-14 ก.พ. 2561

กองรีทพุ่ง 1.2 แสนล้านเมย์แบงก์คาดปีนี้ระดมทุนอื้อ กลุ่ม WHA โชว์แกร่งโลจิสติกส์
   บล.เมย์แบงก์ฯ คาดปีนี้กองรีทออกใหม่เพียบ ล่าสุดเชียร์กอง CPNREIT BRRGIF BTSGIF IMPACT ทรัสต์ WHART ผนึกกองทุน WHAPF 
   บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือกองรีทและกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) มีจำนวน 18 กองทุน มูลค่าการจดทะเบียนรวม 1.2 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 102% จากปีก่อน และ ปีนี้จะมีการจัดตั้งกองรีทเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

KTAM ลุยบอนด์ทั่วโลกกองทุนหลักจ่าย 9.25%
   บลจ.กรุงไทย ออกกองทุนตราสารหนี้โลก ผสมไฮยิลด์บอนด์ เหมาะลงทุน 1-3 ปี
   นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิด เคแทม โกลบอล เครดิต อินคัม ฟันด์ (KT-GCINCOME) เสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างที่ 18-25 ม.ค.นี้ เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมหลัก Schroder ISF Global Credit Income ไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น