วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 26 ม.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ชงครม.อุ้มเอสเอ็มอี คลังเสนอมีรายได้ไม่เกิน100ล้าน ขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำให้หักลดหย่อนภาษี1.15เท่า
คลังเตรียมชง ครม. ช่วยเอสเอ็มอีขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ นำรายจ่ายทั้งหมดหักลดหย่อนภาษีได้ 1.15 เท่า
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการบรรเทาผลกระทบให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่มียอดขายไม่เกิน 100 ล้านบาท/ปี และปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำให้กับลูกจ้างรายวัน ให้นำค่าใช้จ่ายจากค่าจ้างทั้งหมดมาหักลดหย่อนภาษีได้ 1.15 เท่า โดยให้มาตรการนี้มีผลในช่วงวันที่ 1 เม.ย.-31 ธ.ค. 2561
ตลาดเงินโลกป่วนหนัก
ตลาดเงินโลกปั่นป่วนหนัก หลัง รมว.คลังสหรัฐชื่นชมเงินดอลลาร์อ่อนส่งผลดีต่อการค้า นักลงทุนโยกเงินลงทองคำ-น้ำมัน
ค่าเงินของประเทศเอเชียต่างปรับแข็งค่าขึ้นอย่างหนักเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐเมื่อวานนี้ เนื่องจากความวิตกว่าค่าเงินสหรัฐจะอ่อนค่าลงอีก หลังจากที่นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ กล่าวว่า ค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเป็นผลดีต่อสหรัฐทั้งในแง่การค้าและการสร้างโอกาสต่างๆ
ไอโคราเล็งเปิดตัวไอซีโอ 6-8บริษัทช่วงครึ่งปีแรก
ไอโคราชี้ครึ่งปีแรกนี้เห็นไอซีโอแน่ 6-8 บริษัท พร้อมเปิดตัวควบคู่ทำงานร่วม ก.ล.ต.-ธปท.
น.ส.การดี เลียวไพโรจน์ ผู้ร่วม ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอโครา ผู้ให้คำปรึกษากับธุรกิจที่ต้องการเสนอขายเหรียญดิจิทัล เปิดเผยว่า ในขณะที่รอให้รัฐออกกฎเกณฑ์กำกับการเสนอขายเหรียญดิจิทัลให้คนทั่วไป (ไอซีโอ) ก็จะทำงานร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเปิดตัวธุรกิจที่ปรึกษาไอซีโอ ซึ่งในครึ่งแรกของปีนี้จะเปิดตัว 6-8 บริษัท มูลค่ารวม 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
รถไฟสีน้ำตาลเอื้อบิ๊กอสังหา
นักวิจัยอสังหาฯ ชี้รัฐเดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล หนุนกลุ่มทีซีซี ย่านเกษตรนวมินทร์ พลิกหน้าดิน 200 ไร่ แถมดันราคาพุ่ง
นายสุรเชษฐ กองชีพ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลผลักดันให้เกิดการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลจากแครายถึงบริเวณแยกลำสาลีนั้นจะเอื้อให้เกิดการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะที่ดินแปลงให้ของกลุ่มทีซีซีของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่มีอยู่กว่า 200 ไร่ บริเวณเกษตรนวมินทร์ รวมไปถึงที่ของกลุ่มบริษัท เค.อี.แลนด์ ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการซีดีซีจะได้ผลรับอานิสงส์ตามไปด้วย เนื่องจากจะเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสาย สีเทาที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเช่นกัน
สั่งเร่งหาหมอประชารัฐ คลังให้ธนาคารออมสินสร้างด่วน หวังเป็นที่ปรึกษาแก้จนปีนี้2.8ล้านราย
คลังสั่งออมสินเร่งสร้างหมอประชารัฐสุขใจ ลงพื้นที่ประกบติดผู้ลงทะเบียน ช่วยคนพ้นยากจนปีนี้ 2.8 ล้านราย
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวในการตรวจเยี่ยมเพื่อมอบนโยบายให้กับธนาคารออมสินว่า ต้องการให้ธนาคารออมสินเตรียมความพร้อมเรื่อง การสร้างหรือสรรหาผู้ดูแลผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (Account Officer : AO) หรือหมอประชารัฐสุขใจ เพื่อทำหน้าที่สำรวจสภาพข้อเท็จจริง สอบถามความประสงค์ และให้คำแนะนำแผนการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้รัฐบาลสามารถวิเคราะห์การให้ความช่วยเหลือผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพและจัดทำเป็นข้อมูล หรือบิ๊กดาต้า เพื่อประเมินผลโครงการได้ต่อไป เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของรัฐบาลในการผลักดันให้คนที่มาลงทะเบียนทั้ง 11.4 ล้านคน หลุดพ้นจากความยากจนไม่น้อยกว่า 25% หรือไม่น้อยกว่า 2.85 ล้านราย ภายในสิ้นปีนี้
รื้อแผนสถานีกลางบางซื่อ รัฐบาลทบทวนหลังไจก้าเสนอทำสมาร์ทซิตี้ เปิดทางปตท.ร่วมพัฒนาพื้นที่แสนล.
รัฐบาลรื้อแผนสถานีกลางบางซื่อ 1.5 แสนล้าน เปิดทาง ปตท.ร่วมทำสมาร์ทซิตี้ ตั้งคณะทำงานถกพัฒนาพื้นที่ 31 ม.ค.
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การพัฒนาสถานีกลางบางซื่อพื้นที่ 2,300 ไร่ มูลค่ามากกว่า 1.5 แสนล้านบาทนั้น ล่าสุดรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำแผนการพัฒนาพื้นที่บริเวณดังกล่าวกลับไปทบทวน ภายหลังจากทางองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น หรือไจก้า ได้
ไทยจับมืออินเดีย
"บิ๊กตู่" หารือทวิภาคี นายกฯ อินเดีย ประกาศร่วมมือกันทุกด้าน ทั้งการค้าการลงทุน
พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้หารือ ทวิภาคกับ นายนเรนทร โมที นายกรัฐมนตรีอินเดีย ก่อนเข้าร่วมประชุม สุดยอดอาเซียน-อินเดีย ที่กรุงนิวเดลี โดยโดยสองฝ่ายเห็นพ้องการผลักดันความร่วมมือทั้งในส่วนของความร่วมมือทวิภาคีและความร่วมมือในภูมิภาค ทั้งการค้าการลงทุนและการต่อต้านการก่อการร้าย
เร่งเสนอครม.เคาะมาตรการอุตฯเป้าหมาย
กระทรวงอุตฯ ชง ครม.เคาะมาตรการส่งเสริม 2 อุตสาหกรรมเป้าหมายไบโออีโคโนมีและอาหาร ก.พ.นี้
นายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือน ก.พ. 2561 ให้พิจารณามาตรการส่งเสริม 2 อุตสาหกรรมตามแผนพัฒนาและขับเคลื่อน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย (เอส-เคิร์ฟ)
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เล็งหั่นเบี้ยไมโครอินชัวรันส์ ลดจำนวนวันคุ้มครอง กลยุทธ์ใหม่เปิดโอกาสประชาชนเข้าถึงกรมธรรม์ราคาถูก
คปภ.ผุดแนวคิดใหม่ไมโครอินชัวรันส์ หั่นเบี้ย ลดจำนวนวันคุ้มครอง กระตุ้นกำลังซื้อ หวังขยายตลาดประกันภัยราคาถูก
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาการประกันภัยไมโคร อินชัวร์รันส์ หรือประกันภัยราคาถูก ที่ทาง คปภ.และภาคเอกชน ออกมาเพื่อให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยมีโอกาสเข้าถึงความคุ้มครอง เพื่อสร้างหลักประกันให้กับชีวิต
เจนเนอราลี่ปั๊มยอด แบงก์ทหารไทย3ปี
เจนเนอราลี่ ประกันภัย จับทหารไทย เพิ่มช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ เจาะตลาดเบี้ยอุบัติเหตุและสุขภาพ
นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้ธนาคารทหารไทยเข้ามาเป็นพันธมิตรรายใหม่ด้านแบงก์แอสชัวรันส์มีระยะเวลา 3 ปี โดยจะเสนอขายเฉพาะแบบประกันอุบัติเหตุและสุขภาพเป็นหลัก
ธุรกิจประกัน เปิดเวิร์กช็อป อินชัวร์เทคโลก
สมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเวิร์กช็อปนวัตกรรมอินชัวร์เทค จุดประกายไอเดียสตาร์ทอัพ
นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี ประธานคณะกรรมการพัฒนาธุรกิจและวิชาการประกันภัย สมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 ม.ค. 2561 นี้ สมาคมประกันวินาศภัยไทยกับศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ร่วมจัดงาน InsurTech Ignite Hackathon จะเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ให้ความรู้ด้านนวัตกรรมและแนวโน้มทางการประกันภัยของโลกกับประชาชนทั่วไป
เชื่อมข้อมูลแกะรอยทุจริต
แบงก์ทหารไทยจับมือ บก. ปปป. เชื่อมโยงข้อมูลการเงินแกะรอยเส้นทางทุจริตฟอกเงิน
น.ส.สุปรียา พิพัฒน์มโนมัย หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความเสี่ยงด้าน สินเชื่อ ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ธนาคาร ทหารไทยร่วมมือกับกองบังคับการป้องกัน ปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก. ปปป.) ลงนามความร่วมมือในข้อตกลงการ แลกเปลี่ยนเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับการกระทำทุจริตทางการเงินการธนาคารเป็นธนาคารแรก เพื่อป้องกันเหตุแห่งการทุจริตและการกระทำผิดอาญาที่เกี่ยวข้องกับการเงินการธนาคาร และลดผลกระทบ ทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ยิ่งช่วย เพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการกระทำ ทุจริตในทุกรูปแบบได้ดีขึ้น
ไทยพาณิชย์ ปรับบริการ โอนข้ามแดน
ไทยพาณิชย์ ยกระดับมาตรฐานการติดตามสถานะการโอนเงินต่างประเทศขาออกครั้งแรก ของไทย
นางภิมลภา สันติโชค รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Commer cial Banking Solution ธนาคาร ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับ SWIFT Global Payments Innovation (SWIFT gpi) โดยมีการนำนวัตกรรมระดับโลก End to End Tracking ระบบ ติดตามสถานะการโอนเงินต่างประเทศขาออกตั้งแต่ต้นทาง-ปลายทาง ให้บริการสำหรับลูกค้าธุรกิจเป็นครั้งแรก ของประเทศไทย
ห่วงสำรองหนี้แบงก์เข้มให้กู้ ธนาคารพาณิชย์ผวามาตรฐานบัญชีใหม่ใช้ปี'62 กสิกรไทยคาดสินเชื่อปีนี้โต4.3%
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดสินเชื่อแบงก์ทั้งระบบปีนี้โตเกินกว่า 4.3% สูงกว่าปีที่แล้ว แต่ยังระมัดระวังการปล่อยสินเชื่อรับมาตรฐานบัญชีใหม่
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินแนวโน้ม การขยายตัวของสินเชื่อสุทธิในระบบธนาคารพาณิชย์ไทย 14 แห่งในปี 2561 มีโอกาสขยายตัวสูงขึ้นกว่าระดับ 4.3% ในปี 2560 ทั้งนี้คาดว่าอานิสงส์จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวขึ้นน่าจะช่วยประคองการฟื้นตัวของสินเชื่อธุรกิจ ขณะที่สินเชื่อรายย่อยอาจโตได้ต่อเนื่อง
ลุ้นเงินบาทแตะ31 ทุนนอกทะลักบอนด์
ลุ้นบาทแข็งแตะ 31 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ได้ระหว่างปีเงินนอกทะลักตลาดพันธบัตร 9 หมื่นล้าน
น.ส.รุ่ง สงวนเรือง ผู้บริหารฝ่ายวิเคราะห์ตลาดการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า นับจากต้นปีถึงปัจจุบันเงินริงกิตแข็งค่าที่สุด 3.8% ตามด้วยเงินบาท 3.6% เงินเยน 3.3% สาเหตุหลักที่เงินบาทแข็งค่ามาจากการที่รัฐบาลสหรัฐออกมาระบุว่าเงินดอลลาร์อ่อนเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ ทำให้ตลาดอ่านสัญญาณว่าสหรัฐอาจใช้นโยบายดอลลาร์อ่อนเพื่อบริหารเศรษฐกิจ จึงขายดอลลาร์ออกมาจนยิ่งอ่อนลงเทียบทุกสกุล โดยธนาคารได้ปรับประมาณการค่าเงินบาทหลังแข็งค่ามาไกล จากเดิมมองว่าระหว่างปีจะแข็งค่าที่สุด 31.50 บาท/ดอลลาร์ ก็มองว่ามีโอกาสแข็งค่าสุด 31 บาท/ดอลลาร์
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'ฮาบิแทท'บุกไฮเอนด์ เปิด3คอนโดหรูโลว์ไรส์ย่านซีบีดีเจาะกลุ่มนักลงทุนทั้งไทย-ตปท.
ฮาบิแทท เปิดเกมรุกตลาดไฮเอนด์ใน กทม.ขยายพอร์ตรายได้ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 3,000 ล้าน
นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป เปิดเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมระดับ ไฮเอนด์ในปี 2561 โดยเฉพาะในย่านซีบีดียังมีดีมานด์ต่อเนื่องขณะที่ซัพพลายมีไม่มากโดยเปิดตัวไม่ถึง 1 หมื่นหน่วย
'เอปัส'ลั่นพร้อมลุย ชิงตลาดอาคารชุด
เอปัส ผนึกพันธมิตร รุกอสังหาฯ ทุกเซ็กเมนต์ กทม. ประเดิม 2 โครงการคอนโด
นายเฉลิมพล โขนแจ่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอปัส ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ตามเป้าหมายใน 5 ปี บริษัทจะมียอดการขายอยู่ที่ 4,500 ล้านบาทในปี 2563 หรือเติบโตปีละ 20% ด้วยการพัฒนาโครงการต่อเนื่องอย่างน้อย ปีละ 2-3 โครงการ
อิงก์เจ็ตโตต่อเนื่อง5ปี บราเดอร์ชี้ดิจิทัลไม่กระทบธุรกิจเครื่องพิมพ์ ส่ง5รุ่นใหม่ชิงตลาด
บราเดอร์ฯ มองดิจิทัลขยายวงไร้กระทบธุรกิจเครื่องพิมพ์ หลังอิงก์เจ็ตแท็งก์ขยายตัวก้าวกระโดด 5 ปี ดัน 5 รุ่นใหม่ปั้นยอดขายปี 2561 โต 10%
นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล ประเทศไทย เปิดเผยว่า ระบบดิจิทัลและเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทต่อประเทศไทย 4.0 จะไม่ส่งผล กระทบต่อภาคธุรกิจเครื่องพิมพ์ เนื่องจากจะมีการใช้งานในกลุ่มลูกค้าหลัก โดยเฉพาะประเภทธุรกิจเอสเอ็มอี กลุ่มสำนักงานขนาดเล็ก และออฟฟิศที่บ้าน หรือ SOHO ที่จะขยายตัวต่อเนื่อง จากการใช้พิมพ์ รายละเอียด ชื่อ ที่อยู่ เอกสารที่สำคัญ แม้การใช้งานของกลุ่มลูกค้าประเภทผู้ใช้งานตามบ้านจะมีแนวโน้มลดลงก็ตาม
แวร์เอเบิลไทยพุ่งติดท็อป2
ฟิตบิทส่งสมาร์ทวอตช์เครื่องแรกลงสู้ศึกแบรนด์ดัง มั่นใจไทยโตได้ดีเป็นเบอร์ 2 ในภูมิภาคนี้
นายหลุยส์ ลายย์ ผู้จัดการประจำประเทศในกลุ่มภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผลิตภัณฑ์ฟิตบิท เปิดเผยว่า ฟิตบิทยังคงเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์สวมใส่ (แวร์เอเบิล) ที่มียอดขายทั่วโลกไปแล้วกว่า 70 ล้านเครื่องทั่วโลก และมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 23 ล้านคนใน 65 ประเทศ จึงขยายพอร์ตสินค้าไปยังกลุ่มสมาร์ทวอตช์รับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ของ คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ
รอนนี่รุกแฟชั่นไลฟ์สไตล์โต
รอนนี่ เร่งขยายแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ เล็งรุกสินค้า เอาต์ดอร์ เจาะตลาดท่องเที่ยว ดึงนาฬิกาน็อตจากญี่ปุ่นขายไทย
นายรอนนี่ โกรเวอร์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รอนนี่ อินเตอร์-เทรดดิ้ง ตัวแทนจำหน่ายรองเท้าและนาฬิกานำเข้าจาก ต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนขยายธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์ รองเท้า และนาฬิกาเพิ่มอีกอย่าง 2-3 แบรนด์ รวมถึงกลุ่มสินค้าเอาต์ดอร์ อาทิ กระเป๋า เครื่องหนัง เจาะตลาดท่องเที่ยว ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเจรจา
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตปท.ซบตราสารหนี้ ดอลลาร์อ่อนดันค่าบาทแข็ง แห่เก็งกำไรกลุ่มโภคภัณฑ์
ดอลลาร์อ่อนค่าหนุนสินค้าโภคภัณฑ์ทั้งน้ำมัน/ทองพุ่ง โบรกมอง PTTEP รับอานิสงส์ทำมูลค่าหุ้นเพิ่ม
บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยผันผวน นักลงทุนทิ้งหุ้นท้ายตลาดหลังมีข่าวการเลือกตั้งทั่วไปเลื่อนออกไป รวมถึงค่าเงินบาทที่ยังคงเดินหน้าแข็งค่า มาปิดที่ 31.49 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่ารอบ 50 เดือน หรือ 4 ปี 2 เดือน ส่งผลให้ดัชนีดิ่งลงมาปิดที่ 1,819.29 จุด ลดลง 19.67 จุด มูลค่าซื้อขายทั้งสิ้น 74,271 ล้านบาท ต่างชาติขาย 1,494.19 ล้านบาท ขณะที่ต่างชาติซื้อสุทธิตลาดตราสารหนี้ 6,193 ล้านบาท
บอนด์SIRI มูลค่า4พันล.ขายเกลี้ยง
SIRI แห่จองหุ้นกู้แสนสิริวงเงิน 4,000 ล้านเกลี้ยง นำเงินพัฒนาโครงการ-ขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศตามแผนปี 2561
นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกัน ด้วยมูลค่าการเสนอขาย 4,000 ล้านบาท ซึ่งมีธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แต่เพียงผู้เดียว
กลต.ผนึกตลท.ยันยึดหุ้นได้
ก.ล.ต.-ตลท.ชี้ ปปง.มีอำนาจตามกฎหมายยึดทรัพย์หากเข้าข่ายคดีฟอกเงิน แจงตลาดทุนไม่ได้นิ่งนอนใจ มีมาตรการกำกับดูแล
นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีอำนาจในการยึดทรัพย์สินของคนที่มีความเกี่ยวข้องอยู่แล้ว
อนุพันธ์เทรดสนั่น 5แสนสัญญาต่อวัน
TFEX แรงตั้งแต่ต้นปีปริมาณเพิ่ม 58% โตตามความผันผวนตลาดหุ้น ประชุมระดับโลกสร้างความยั่งยืนและการขยายฐานนักลงทุนบุคคล
น.ส.รินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขาย ล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปี 2561 ปริมาณสัญญา ซื้อขาย TFEX เฉลี่ยอยู่ที่ 5.13 แสนสัญญา/วัน เพิ่มขึ้น 58% จากสิ้นปีก่อนเฉลี่ยอยู่ที่ 3.24 แสนสัญญา โดยมาจากเซต 50 ฟิวเจอร์สถึง 1.7-1.8 แสนสัญญา/วัน จากปีก่อนเฉลี่ยอยู่ที่ 1.3 แสนสัญญา/วัน โดยปัจจุบันมีสัดส่วนการซื้อขายจากนักลงทุนต่างประเทศสูงถึง 25% ถือว่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากเมื่อก่อนเฉลี่ยอยู่ที่ 10%
น้องใหม่แซดคอมเปิดศึก หั่นดอกเบี้ยมาร์จิ้นต่ำสุดในระบบที่5.05% พร้อมรับรีไฟแนนซ์
บล.แซด คอม ลดดอกเบี้ยมาร์จิ้นจาก 8% เป็นต่ำสุดที่ 5.059% หวังกระตุ้นการลงทุน ทั้งนักลงทุนรายย่อย รายใหญ่
นายเมกุมุ โมโตฮิสะ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) หรือ แซด คอม ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ออนไลน์น้องใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ปรับอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมเพื่อซื้อหลักทรัพย์ (มาร์จิ้นโลน) จากเดิม 8% เป็นต่ำสุดที่ 5.059%
กลต.เฮียริ่งปรับเกณฑ์ขายอนุพันธ์
ก.ล.ต.เปิดเฮียริ่งเกณฑ์ขาย DW โดยเฉพาะความชัดเจนในเรื่องของราคาเพื่อเป็นประโยชน์นักลงทุน
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงร่างประกาศเกี่ยวกับการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) เพื่อกำหนดให้ผู้ออกและเสนอขาย DW เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับราคาของ DW ให้มีความชัดเจนขึ้น เพราะที่ผ่านมา DW ได้รับความนิยมจากผู้ลงทุนสูง ประกอบกับผลการวิจัยของ ก.ล.ต. พบว่า การเปิดเผยข้อมูล DW ที่เป็นประโยชน์อย่างเพียงพอ จะช่วยให้ผู้ลงทุนมีความเข้าใจและสามารถเปรียบเทียบกับการลงทุนในตราสารชนิดอื่นได้ดีขึ้น และจากการเปิดรับฟังความเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางในการปรับปรุงเกณฑ์ในเรื่องนี้
GRANDคาดซื้อROH3.5พันล.
GRAND คาดใช้เงิน 3,596 ล้าน เทกโอเวอร์ โรงแรมรอยัล ออคิด ทั้งหมด เตรียมปรับโฉม พร้อมดันเข้ากองรีท
บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) แจ้งว่า บริษัทได้ซื้อหุ้นบริษัท โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) หรือ ROH จากผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 ราย ประกอบด้วย บริษัท สตาร์วูด โฮเต็ล (ประเทศไทย) จำนวน 41.25 ล้านหุ้น (พาร์ 10 บาท/หุ้น) คิดเป็น 44% ในราคาหุ้นละ 35 บาท รวมเป็นเงิน 1,443.75 ล้านบาท และซื้อจากบริษัท การบินไทย จำนวน 22.5 ล้านหุ้น คิดเป็น 24% ในราคาหุ้นละ 41 บาท รวมเป็นเงิน 922.5 ล้านบาท
'ทิสโก้'โชว์2กองในจีนถึงเป้าหมาย
บลจ.ทิสโก้ พาทริกเกอร์ฟันด์จีนถึงเป้า 2 กองทุนรวด ชี้หุ้นยังน่าสนใจเหตุราคาต่ำ ปัจจัยบวกส่งออกนโยบายการเงินยืดหยุ่นหนุน
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทบริหารกองทุนหุ้นจีนถึงเป้าหมาย 2 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M #1 (TCHT5M1) ถึงเป้าหมายในวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (เอ็นเอวี) เท่ากับ 10.54 บาท/หน่วย หรือถึงเป้าหมายในเวลาเพียง 2 เดือนเศษ นับจากวันจัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2560
HREITลงทุนเพิ่มชูผลตอบแทน9%
กองทรัสต์ HREIT เพิ่มทุนครั้งที่ 1 ทรัพย์สินโตเกือบหมื่นล้าน ลงทุนโรงงาน-คลังสินค้าทำเลทอง
น.ส.กาญจนา เอื้อโอบอ้อม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหมราช รีท แมนเนจเม้นท์ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) เปิดเผยว่า กองทุนได้เพิ่มทุนครั้งที่ 1 เพื่อลงทุนในทรัพย์สิน 1,590 ล้านบาท ส่งผลให้ขนาดกองทุนเพิ่มเป็นเกือบ 1 หมื่นล้านบาท
บลจ.กสิกรยังเชื่อมั่นหุ้นไทย ชี้ลงทุนLTFครบ5ปีให้ผลตอบแทนรวมปันผล8.8%ต่อปี กองK20SLTFแจ่ม
บลจ.กสิกรไทย มองหุ้นไทยแนวโน้มดี แนะหาจังหวะซื้อกองทุน LTF-RMF ปลื้มยอดขายอาร์เอ็มเอฟ ปี 2560 โต 15% สูงกว่าอุตสาหกรรม
น.ส.ยุพาวดี ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทยังมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยปีนี้ว่ามีแนวโน้มเติบโตได้ดี ดังนั้นเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น